Thua kiện, bà chủ Quốc Cường Gia Lai kháng cáo

Không đồng ý với bản án phạt đã tuyên vào ngày 17/6, công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai đã nộp hồ sơ kháng cáo lên tòa án quận 3 để giải quyết.

Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM vừa nhận được văn bản của công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) do bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch HĐQT ký, về vụ kiện chậm bàn giao nhà của dự án chung cư Quốc Cường 1 tại quận 7. Theo đó, đơn vị thực hiện dự án là công ty TNHH Đầu Tư và Phát Triển Nhà Quốc Cường (QCN) - công ty con của QCG đã phân tích hết những bất cập trong quá trình đầu tư, cố gắng để vay mượn xây dựng hoàn thiện giao nhà cho khách nhưng 75% khách hàng không góp vốn.

Theo Quốc Cường Gia Lai, đây là một sự nỗ lực quá lớn của QCN vì chi phí lãi vay và thanh toán vật tư trước để hoàn thành giao nhà cho khách đã khiến đơn vị này phải nhận khoản lỗ 20 tỷ đồng.

Văn bản của QCG cũng nêu rõ, tổng giá trị hợp đồng mà nguyên đơn Nguyễn Thị Bích Ngọc được tòa xử là gần 1,3 tỷ đồng, trong đó lãi phạt chậm giao nhà là 258 triệu đồng, tương ứng trên 20%. Tuy nhiên, công ty này dẫn ra rằng luật quy định không phạt quá 8% trên tổng giá trị hợp đồng, trong khi tòa án lại áp dụng mức phạt lên tới hơn 20%.

Thêm vào đó, khi ký hợp đồng, người này đã mua lại của khách hàng khác, ngày giao nhà theo hợp đồng là 07/2009, trongkhi ngày ký hợp đồng lại là 1/3/2010. "Điều này cho thấy khách hàng mua sau thời hạn giao nhà nhưng cố tình ký hợp đồng và đi kiện để lấy tiền phạt của QCN... QCN cũng rất phân vân vì phiên tòa được xử ngày 10/6, nhưng sau 7 ngày (ngày 17/6), QCN mới được nghị án là có lỗi, phải chăng vì áp lực công luận và dư luận nên tòa mới nghị án như vậy", văn bản này nêu rõ.

"Công ty chúng tôi không đồng ý với bản án của Tòa án nhân dân Quận 3 đã tuyên ngày 17/06. Chúng tôi đang nộp hồ sơ kháng cáo đề nghị Tòa án nhân dân Quận 3 xem xét giải quyết", phía QCG cho hay.

Trước đó, vào chiều 17/6 tại TAND Q.3 (TP.HCM) diễn ra phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ kiện yêu cầu trả lãi phạt trong việc chậm giao căn hộ, giao căn hộ với nội thất không đúng thỏa thuận và trả lại phần thu sai thuế giá trị gia tăng. Tại phiên tòa, chị Ngọc yêu cầu công ty Quốc Cường trả phạt số tiền chậm giao căn hộ 22 tháng (từ tháng 7/2009 - 23/4/2011) với số tiền là 420 triệu đồng và số lãi chậm trả số tiền này từ 4/2011 đến nay 78 triệu đồng, tất cả là 498 triệu đồng, nhưng phía bị đơn không chấp nhận.

Hội đồng xét xử đánh giá ngay từ khi ký kết hợp đồng này đã sai phạm, 2 bên phát hiện nhưng không giải quyết từ sớm dẫn tới những hệ lụy phát sinh kéo dài. Do đó, bản án sơ thẩm tuyên công ty Quốc Cường phải trả cho nguyên đơn 258 triệu đồng tiền chậm giao căn hộ. Còn yêu cầu trả lãi chậm thanh toán tòa không xem xét vì không có căn cứ. Ngoài ra, công ty Quốc Cường còn phải trả gần 13 triệu đồng án phí dân sự sơ thẩm.

Hạ Minh

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.