Thú vị với phong cách thời trang của Vua Charles III qua các thời đại

Cùng xem vì sao Vua Charles III được Esquire vinh danh là người đàn ông mặc đẹp nhất thế giới năm 2009 nhưng lại tự gọi mình là người xấu nhất.
Vua Charles và vợ Camilla tại cuộc thi Mey Highland ở Caithness, Scotland vào năm 2005. 

Dù là trang phục gì đi nữa, Vua Charles hiếm khi đi lạc khỏi các xu hướng thời trang của thời đại, nhưng phong cách riêng của ông tạo nên nét đặc trưng trong mắt công chúng. Sự sành sỏi của ông đã khiến tạp chí Esquire năm 2009 gọi Charles là người đàn ông mặc đẹp nhất thế giới, mặc dù chính ông đã nói đùa rằng đó chỉ là một cách để bán được nhiều quần áo hơn.

Quần áo và giày dép của vị vua mới được làm bởi những người thợ tốt nhất của đất nước. Vị vua này được cho là sở hữu hàng trăm bộ quần áo được cắt may theo kiểu cổ điển, nhiều bộ của Anderson & Sheppard trên phố Savile Row ở London.

Vua Charles trong một bữa tiệc trong vườn ở Cung điện Buckingham vào ngày 15/5/2019.

Vua Charles có hẳn một đội quân hầu giám sát việc thay đổi tủ quần áo thường xuyên vài lần trong ngày, và theo các thông tin, một trong số họ thậm chí còn chịu trách nhiệm giữ cho dây giày của vị vua này luôn luôn được buộc chặt và ngay ngắn.

Tại buổi tiệc chiêu đãi Tuần lễ thời trang London vào năm 2012, Vua Charles đã mô tả phong cách của mình là “Tôi đã từ vị trí người đàn ông mặc đẹp nhất trở thành người đàn ông ăn mặc xấu nhất”.

Những bức ảnh thời thơ ấu của Vua Charles cho thấy vị vua này mặc quần đùi nhưng cũng thắt cà vạt, đôi khi là áo cộc tay và có thời điểm với đôi tất cao đến đầu gối.

Vua Charles và Nữ hoàng Victoria thời trẻ cưỡi ngựa trong công viên của Lâu đài Windsor.
Vua Charles và Công nương Diana bên Hoàng tử William 6 tháng tuổi vào ngày 22/12/1982.

Vua Charles đeo một chiếc nhẫn biểu tượng trên ngón tay út và luôn sẵn sàng mặc các trang phục truyền thống địa phương khi đi du lịch nước ngoài.

Vua Charles mặc thử trang phục truyền thống khi đến thăm bộ lạc Ashanti ở Kumasi, Ghana vào ngày 1/3/1977.
Vua Charles mặc trang phục truyền thống của Ả Rập Xê Út ở Riyadh, Ả Rập Xê Út vào ngày 14/2/2014.

Khi còn là một thanh niên, Vua Charles đã chọn cho mình một phong cách thể thao hơn, bao gồm áo sơ mi polo, và rất quan tâm đến phụ kiện, với kính râm, khuy măng sét và thậm chí là một chiếc cà vạt cổ phù hợp với bộ đồ trượt tuyết. Tại Ghana năm 1977, Vua Charles mặc trang phục bộ lạc sọc. Năm 2010, trong một chuyến thăm Afghanistan, vị vua này đã mặc quần áo rằn ri khi đi thăm quân đội.

Đến khi có tuổi hơn, vào tháng 6/2021, Vua Charles mặc một chiếc áo blazer màu nâu, quần chinos, cà vạt và giày da lộn để đạp xe đến một buổi gây quỹ từ thiện.

Vua Charles tại Câu lạc bộ Polo ở Windsor năm 1977.
Vua Charles và Công nương Diana.
Charles trong một buổi tiệc chiêu đãi để vinh danh ông vào đêm trước sinh nhật lần thứ 50 tại Cung điện Buckingham vào ngày 13/11/1998.
Charles và Camilla trong một bữa tiệc ở lâu đài Windsor vào ngày 10/2/2005.

Đối với đám cưới năm 2018 của con trai nhỏ Harry với Meghan Markle, ông đã mặc một chiếc áo khoác dạ màu xám ngọc trai từ năm 1984.

Charles và Doria Ragland, mẹ của Meghan Markle, trong đám cưới của Markle và Hoàng tử Harry tại lâu đài Windsor vào ngày 19/5/2018. 

Trong độ tuổi 70, Vua Charles thường mặc những bộ vest với một chiếc túi hình vuông và cài cà vạt.

Vua Charles và Hoàng tử William tại Royal Ascot, ở Ascot, Anh, vào ngày 18/6/2019.

Có những lúc Vua Charles như một người nông dân thực thụ, với chiếc áo khoác dày và hai tay đút túi áo.

Vua Charles tại Balmoral Estate ở Scotland vào ngày 1/10/2021

Có thể thấy phong cách thời trang của Vua Charles thay đổi theo từng thời kỳ, giai đoạn để phù hợp với xu hướng và độ tuổi, nhưng đều mang nét tinh tế và hiện đại.

Hạ Thảo

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !