Thủ tướng: Sẽ xem xét hỗ trợ Quảng Ninh ở mức cao nhất

Chiều 5/8, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nghe lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam báo cáo về các biện pháp ứng phó, tình hình thiệt hại và khắc phục hậu quả mưa lũ vừa qua.

Sau khi nghe lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) báo cáo, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chia sẻ với với những mất mát, thiệt hại của nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh cũng như những thiệt hại lớn của tỉnh và Tập đoàn TKV do mưa lũ gây ra.

Thủ tướng: Sẽ xem xét hỗ trợ Quảng Ninh ở mức cao nhất - ảnh 1

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gửi lời thăm hỏi nhân dân vùng bị thiệt hại, gửi lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình có người bị thiệt mạng.

Thủ tướng đánh giá cao nhân dân và đảng bộ, chính quyền, mặt trận tổ quốc, các cấp, các ngành đã đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, quyết liệt ứng phó, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn TKV qua đợt thiên tai này cần nghiêm túc đánh giá, rút ra bài học ứng phó và chung sống với thiên tai trong điều kiện khí hậu biến đổi ngày càng cực đoan, với tần suất và cường độ ngày càng lớn; đồng thời có các giải pháp ứng phó căn cơ, cả trước mắt, lâu dài, bảo đảm tính mạng cũng như sản xuất và đời sống của nhân dân. Thủ tướng ghi nhận các đề xuất bước đầu của tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn TKV về một số giải pháp chính sách và nguồn lực nhằm ứng phó hiệu quả với thiên tai, đặc biệt là các biện pháp bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân và cơ sở vật chất kỹ thuật.

Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn TKV tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong các Công điện; trong đó tập trung ổn định đời sống và sinh hoạt bình thường của người dân; hỗ trợ cho các gia đình bị nạn vượt qua khó khăn, không để xảy ra đói, khát, dịch bệnh; lên phương án khôi phục hạ tầng, cơ sở sản xuất để sớm trở lại hoạt động bình thường.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết Trung ương sẽ xem xét việc hỗ trợ ở mức cao nhất, cùng các nỗ lực của địa phương và Tập đoàn TKV để sớm vượt qua khó khăn. Thủ tướng cho biết sẽ yêu cầu các Bộ, ngành trên cơ sở báo cáo tổng hợp thiệt hại và kiến nghị của tỉnh Quảng Ninh đề xuất các biện pháp xử lý báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định. Yêu cầu Bộ Công thương tổng hợp các kiến nghị của Tập đoàn TKV về các cơ chế, chính sách để khắc phục hậu quả, ổn định sản xuất và phát triển, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Minh Thư

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !