Thủ tướng hoan nghênh các DN đầu tư vào Hải Phòng

Chiều 19/9, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, đã diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư với chủ đề “Hải Phòng – Điểm đến của các nhà đầu tư” do UBND TP. Hải Phòng tổ chức.

Đến dự Hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; nhiều lãnh đạo Bộ, ngành, trong đó có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng; lãnh các sở, ngành, quận, huyện của Hải Phòng và đại diện hơn 70 doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước, quốc tế.

Thủ tướng hoan nghênh các DN đầu tư vào Hải Phòng - ảnh 1

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: M. Hằng

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng khẳng định, Hội nghị xúc tiến đầu tư thể hiện niềm tin, sự quan tâm đối với môi trường đầu tư, sự kỳ vọng đối với chính quyền thành phố; từ đó đặt trách nhiệm cải cách mạnh mẽ từ cơ chế chính sách đến phương pháp lề lối, phong cách, thái độ làm việc của từng cán bộ và cả bộ máy. Thành phố sẽ luôn thấu hiểu và đồng hành cùng các nhà đầu tư. Một trong những bước đi thể hiện cam kết này là việc công bố Quyết định thành lập Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch thành phố, đảm bảo đầu tư vào thành phố nhanh và hiệu quả.

Tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thay mặt Chính phủ hoan nghênh và đánh giá cao các nhà đầu tư trong và ngoài nước đã đầu tư vào TP. Hải Phòng.

Thủ tướng cho biết Chính phủ mong muốn các nhà đầu tư  bên cạnh phát triển kinh tế cần chú trọng đến bảo vệ môi trường, đầu tư công nghệ, thiết bị hiện đại để phát triển bền vững. Hướng đến xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động quyết liệt vì người dân và doanh nghiệp, Chính phủ sẽ cố gắng giữ ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát; có quy hoạch tổng thể tốt hơn nữa, không chồng chéo trong phát triển.

Bên cạnh đó, Chính phủ sẽ tiếp tục tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi hơn nữa không những trong thu hút đầu tư mà trong phát triển để nhà đầu tư yên tâm sản xuất lâu dài; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội để mọi người đến Hải Phòng yên tâm sống, làm việc, không bị tình trạng mất an ninh.

“Chính phủ và chính quyền thành phố Hải Phòng luôn coi thắng lợi của nhà đầu tư là thắng lợi của bản thân, coi thất bại của nhà đầu tư là lo lắng của mình”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Thủ tướng cũng đề nghị các nhà đầu tư có lời nói và hành động thống nhất, không chậm trễ trong triển khai dự án sau khi được trao giấy phép. Trong đầu tư chú ý đến bảo vệ môi trường, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa của địa phương.

Thủ tướng hoan nghênh các DN đầu tư vào Hải Phòng - ảnh 2

Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng trao chứng nhận cho các nhà đầu tư. Ảnh: M. Hằng

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã trao chứng nhận đăng ký đầu tư cho các nhà đầu tư vừa hoàn tất thủ tục gồm: Công ty LG Innoteck Hàn Quốc với dự án đầu tư sản xuất linh kiện điện tử và các module camera siêu nhỏ có tổng vốn đầu tư 550 triệu USD tại Khu công nghiệp Tràng Duệ; Tập đoàn Flat Hồng Kong với dự án sản xuất kính năng lượng mặt trời trị giá 200 triệu USD tại Khu công nghiệp Đình Vũ; Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Đình Vũ thực hiện Dự án Khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, trị giá 259 triệu USD; Công ty TNHH Display sản xuất động cơ điện, màn hình LCD với tổng vốn đầu tư 20 triệu USD tại Khu công nghiệp Tràng Duệ.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị đã diễn ra Lễ ký kết giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và UBND TP. Hải Phòng về cam kết tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp; ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư, hợp đồng tín dụng trị giá 18,85 triệu USD giữa các nhà đầu tư với UBND TP. Hải phòng và các đơn vị thuộc Thành phố.
Bình Minh

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !