Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường được mời đến toà chứ không phải triệu tập

Theo đại diện truyền thông Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, việc Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường không đến dự phiên toà trong vụ việc VN Pharma không phải né tránh mà ông đã có cử cán bộ đại diện Bộ Y tế đến dự.

Toàn cảnh buổi họp

Chiều 26/10, Bộ Y tế đã tổ chức buổi họp chia sẻ thông tin liên quan tới vụ việc xét xử phúc thẩm “Buôn lậu”, “Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức” tại Công ty VN Pharma.

Thứ trưởng Trương Quốc Cường không có mặt trong buổi họp báo. Đại diện Cục Quản lý Dược không có lãnh đạo của Cục hay các cán bộ liên quan mà chỉ có ông Chu Đăng Trung, phụ trách truyền thông Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đưa ra các thông tin.

Mấy ngày nay, báo chí, dư luận đều bất ngờ trước thông tin toà án TP.HCM triệu tập đại diện Bộ Y tế, Cục Quản lý Dược, nhiều cá nhân liên quan đến vụ án đến thẩm vấn trong đó có Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường là một trong những người được triệu tập đến tòa song không có mặt.

Tuy nhiên, theo ông Chu Đăng Trung cho biết cơ quan này chỉ nhận được giấy từ tòa TP. HCM mời đại diện Bộ Y tế và hai cán bộ trực tiếp tham dự phiên xử phúc thẩm vụ án VN Pharma. Ông Trung khẳng định "Không có giấy mời đích danh Thứ trưởng Trương Quốc Cường. Ông Cường có vai trò Cục trưởng, Thứ trưởng chỉ đạo, ủy quyền cá nhân tham gia với vai trò là đại diện của Bộ Y tế, không bắt buộc ông Cường phải trả lời, ông Cường không né tránh".

Theo ông Chu Đăng Trung, một số đài, báo, trang thông tin điện tử phản ánh các thông tin liên quan đến trách nhiệm của Bộ Y tế trong việc cấp phép nhập khẩu thuốc H-Capita không chính xác, không dựa trên các văn bản quy phạm pháp luật.

Sau đó, Bộ Y tế đã cử đúng thành phần và nhiều cán bộ có chuyên môn khác đến tòa để dự và trả lời các câu hỏi của tòa.

Ông Trung cũng cho biết 9300 hộp thuốc H-Capital không phải là thuốc giả chỉ là thuốc kém chất lượng và chưa được lưu hành. Ông Trung cho biết thuốc Capital là thuốc kê đơn nên phải có thông tin giá và khi thấy giá bất thường, Cục Quản lý Dược đã bắt tay ngay vào tìm hiểu và gửi hồ sơ qua Công an điều tra.

Hiện nay, các cán bộ của Cục Quản lý Dược liên quan tới vụ việc đã bị điều chuyển công việc khác như trường hợp của ông Phan Tấn Đạt (Phó Cục trưởng) cũng bị chuyển sang làm việc khác không liên quan đến xuất nhập khẩu nữa. Theo như lời ông Trung thì trong vụ việc VN Pharma Cục Quản lý Dược có công chứ không có tội bởi Cục đã làm hết trách nhiệm. 

P.Thuý

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Đang cập nhật dữ liệu !