"Thông tin và cuộc sống" năm thứ tư: Lan tỏa và gắn kết

Cuộc thi Thông tin và Cuộc sống đã thu hút được rất nhiều người quan tâm. Năm thứ tư, mặc dù mới phát động được hơn 1 tháng nhưng Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều tác phẩm dự thi. Đó là những lời tâm sự, chia sẻ chân thật của độc giả về lợi ích của Bưu chính, Viễn thông và CNTT mang đến cho cuộc sống của họ.

"Thông tin và cuộc sống" năm thứ tư: Lan tỏa và gắn kết

`Thông tin và cuộc sống` năm thứ tư: Lan tỏa và gắn kết
Các dịch vụ viễn thông và CNTT ngày càng phổ biến với mọi người dân

Đây là cuộc thi do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Công đoàn Bưu điện Việt Nam, đơn vị thường trực tổ chức là Báo điện tử VnMedia phát động. Mục tiêu là tạo nên một sân chơi không chỉ dành riêng cho các cán bộ công nhân viên trong ngành Bưu chính, Viễn thông, CNTT mà đây còn là nơi lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của những khách hàng. Từ đó xây dựng một VNPT vững mạnh, cung cấp những dịch vụ thiết thực cho cuộc sống cộng đồng ngày một tốt hơn. Các tác phẩm dự thi cuộc thi Thông tin và cuộc sống dưới 3 thể loại: bài viết, ảnh và video clip. Chủ đề cuộc thi Thông tin và Cuộc sống 2012 được Ban Tổ chức đưa ra là "Công nghệ làm thay đổi cuộc sống" nhằm giúp cho mọi người hiểu hết được vai trò của công nghệ, từ thông tin vệ tinh, Internet, băng rộng tới di động … trong phát triển kinh tế xã hội, giao lưu tình cảm cũng như bảo đảm phục vụ an ninh quốc phòng cho đất nước.

Là giám khảo của 3 cuộc thi trước, nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ kỳ vọng cuộc thi Thông tin và Cuộc sống sẽ là cơ hội để nhiều tác giả khẳng định mình: :Tôi không đặt cao vấn đề cuộc thi dành cho người chuyên nghiệp viết về một vấn đề. Tôi nghĩ rằng sự thành công của cuộc thi là chính những người làm trong lĩnh vực này càng ý thức được hơn công việc họ đang làm, còn những người sử dụng CNTT thì hiểu thêm về những ứng dụng mình đang dùng và nó là mối quan hệ gắn bó để phát triển". Những tác phẩm dự thi mà Ban tổ chức đã nhận được đều ghi lại những câu chuyện xúc động có thật về tình người trong cuộc sống số. Đó là những nỗ lực của cán bộ ngành BCVT và CNTT đem thông tin về với người dân ở vùng sâu, vùng xa; niềm hân hoan của một khách hàng khi được sử dụng một dịch vụ mới; hình ảnh thân thương về những người lính ở Trường Sa… Những đề tài đa dạng được các tác giả thể hiện dưới nhiều góc độ khác nhau cho thấy sức sống của cuộc thi đã lan toả khắp nơi.

`Thông tin và cuộc sống` năm thứ tư: Lan tỏa và gắn kết

Thông thường, đề tài về lĩnh vực CNTT được cho là khô khan, khó gần gũi trong thực tế. Nhưng qua tâm sự của tác giả Nguyễn Thị Kiều Oanh (thôn 18, xã EaNing, huyện CưKuin, tỉnh Đắk Lắk) thì thấy chỉ đơn giản là chiếc điện thoại cố định cũng có khi đem lại niềm an ủi lớn lao đối với nhiều gia đình. Tác giả Kiều Oanh tâm sự: "Năm 2006, vì không có điện thoại để liên lạc nên gia đình tôi nhận được tin bà ốm rất muộn, không được gặp bà lần cuối. Thời điểm đó, điện thoại là một cái gì đó xa vời với những gia đình không khá giả như chúng tôi…". Sáu năm trôi qua (2006-2012), việc thông tin liên lạc với đời sống của chúng tôi trở nên gần gũi do chi phí lắp đặt điện thoại rẻ và có nhiều lựa chọn đa dạng. Điện thoại giúp mọi người trao đổi thông tin, trao nhau tình cảm, lời quan tâm chia sẻ lúc vui, lúc buồn. Nó đã gắn kết mọi người lại với nhau, xóa bỏ khoảng cách xa xôi về địa lý. Và giờ thì tôi chắc chắn rằng, nếu có người thân bị ốm, chúng tôi có thể nhận được tin nhanh chóng và hỏi thăm qua điện thoại. Chắc rằng sẽ không có trường hợp nào đáng tiếc như câu chuyện ngày xưa nữa".

Hay như tâm sự của bạn trẻ Nguyễn Hữu Đông (Đội 5, thôn Kì Dương, xã Chương Dương, Thường Tín, Hà Nội) cho rằng: "Internet đã thay đổi ở tôi nhiều thứ. Nó xóa bỏ sự thiếu hiểu biết và những suy nghĩ lạc hậu, thiếu tự tin vào bản thân"… Qua những tác phẩm dự thi, cuộc thi Thông tin và Cuộc sống là nơi để các tác giả chia sẻ cảm xúc, những khoảnh khắc đẹp qua những bức ảnh, những video clip độc đáo từ đó thấy cuộc sống sẽ trở nên sống động hơn nhờ thông tin, CNTT trong xã hội hiện đại.

Đại diện Ban tổ chức cuộc thi, ông Võ Quốc Trường - Tổng biên tập VnMedia cho biết: "Đối với các bạn trẻ, cuộc thi Thông tin và Cuộc sống không chỉ là khoảnh khắc của cuộc sống với chiếc điện thoại hay các sản phẩm, dịch vụ của VNPT mà chính là cơ hội tìm tòi những góc độ khác, đa dạng hơn của các dịch vụ BCVT và CNTT để phản ánh thực tế cuộc sống".

PV/ICTnews

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !