Thời tiết nắng nóng, Bộ Y tế đề nghị các BV hỗ trợ tối đa cho bệnh nhân

Ngày 3/7, Cục Quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế các địa phương, các bệnh viện về việc khám chữa bệnh trong thời tiết nắng nóng.

Bộ Y tế đề nghị các bệnh viện hỗ trợ tối đa cho bệnh nhân và người nhà khi khám chữa bệnh. Ảnh minh họa

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn, nhiệt độ trung bình trên toàn quốc có xu hướng cao hơn nhiệt độ trung bình một vài năm gần đây. Trong thời gian tới có thể tiếp tục có những đợt nắng nóng kéo dài, nhiệt độ tăng cao trên diện rộng, đặc biệt ở các khu vực như Hà Nội, Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người dân.

Cục Quản lý khám chữa bệnh đề nghị giám đốc các sở y tế, giám đốc các bệnh viện theo dõi chặt chẽ diễn biến của dự báo thời tiết, tăng cường bố trí đủ ghế ngồi, bổ sung quạt đảm bảo thoáng mát cho người bệnh trong thời gian chờ khám tại các khoa khám bệnh; lắp điều hòa nhiệt độ (nếu có điều kiện); cung cấp nước uống miễn phí cho người bệnh; bố trí đầy đủ bàn khám, sắp xếp, cải tiến quy trình khám chữa bệnh, sàng lọc nhanh để giảm thời gian chờ đợi của người bệnh.

Cục trưởng Lương Ngọc Khuê nhấn mạnh, tại các khoa điều trị, ngoài bố trí đủ quạt, nước uống miễn phí, lắp điều hòa nhiệt độ (nếu có điều kiện), các bệnh viện không để hoặc hạn chế tối đa tình trạng nằm ghép; tăng cường phân luồng cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn phòng lây nhiễm chéo các bệnh truyền nhiễm trong bệnh viện.

Các bệnh viện phải đảm bảo đủ cơ số thuốc cấp cứu, giường bệnh, các phương tiện cấp cứu để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu do thời tiết nắng nóng bất thường như các bệnh tim mạch, tai biến, đột quỵ, tiêu hóa…

Chủ động lên kế hoạch tiếp nhận, xử lý, điều trị các bệnh mùa hè như sốt xuất huyết, tay chân miệng, viêm màng não mô cầu và các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã phải hứng chịu đợt nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ ngoài trời tại khu vực Hà Nội có lúc lên tới 50 độ C. Dự báo đợt nắng nóng tiếp tục kéo dài trong vài ngày tới.
An Nhiên

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Đang cập nhật dữ liệu !