Thiếu niên Ấn Độ nuốt bàn chải đánh răng và đinh vì thói quen kỳ lạ

Theo New York Post, một thiếu niên đến từ bang Uttar Pradesh của Ấn Độ đã phải nhập viện sau khi nuốt 16 chiếc bàn chải đánh răng và một chiếc đinh dài 7 cm để chữa căn bệnh “thích ăn đất”.

Cụ thể, Harish Devi (14 tuổi) quyết định nuốt đồ vật sau khi một người làm nghề y nói với cậu nó sẽ giúp chữa khỏi chứng nghiện ăn đất của mình. Gia đình cậu bé tin rằng, bàn chải đánh răng và một chiếc đinh sẽ giúp “trục xuất linh hồn” được cho là đã chiếm hữu bên trong cậu.

Tuy nhiên, sau khi ăn các đồ vật, Devi bị đau bụng dữ dội và được đưa đến bệnh viện. Trong quá trình mổ cấp cứu, các bác sĩ đã lấy dị vật ra khỏi dạ dày bệnh nhân.

Đoạn video được bệnh viện cung cấp cho thấy cậu bé nằm trên giường bên cạnh là những đồ vật dính máu do chính mình đã nuốt vào bụng. Bên cạnh đó, ảnh chụp X-quang còn thấy một chiếc đinh dài vẫn còn trong dạ dày.

Sau ca phẫu thuật, rất may tình trạng của Devi đã được cải thiện và các bác sĩ hy vọng cậu bé sẽ bình phục nhanh chóng sau vụ việc.

Theo Healthline, đến nay không biết tại sao một số người lại có cảm giác “thèm ăn đất” mặc dù điều này có thể do bệnh Pica - một loại bệnh khiến người mắc phải xuất hiện cơn thèm ăn khó cưỡng với những thứ không có giá trị dinh dưỡng.

Triệu chứng ban đầu của bệnh này chính là “nghiện” ăn đất cát, xà phòng, giấy, tóc, tàn thuốc, keo dán, kim loại, sơn… hay thậm chí là phân động vật. Cơn thèm này sẽ kéo dài khoảng 1 tháng và dần nặng nề hơn sau đó.

“Nghiện” ăn đất của Devi cũng có thể là một biểu hiện của geophagy, một tập tục mà mọi người ăn bùn hoặc đất sét với hy vọng giảm bớt các vấn đề về dạ dày như ngộ độc thực phẩm. Geophagy (chứng thèm ăn đất) là một dạng Pica được tìm thấy ở hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Ở Gabon, Cameroon và Equatorial Guinea, người ta ăn khoáng sét kaolinit tẩm hạt tiêu và bạch đậu khấu. Ở Haiti, họ thỏa mãn cơn đói bằng bánh nướng bùn với muối và rau. Món ăn Indonesia ampo được nướng từ đất những cánh đồng lúa. Những người mắc phải thói quen này có thể mang kim loại nặng, vi khuẩn có hại và ký sinh trùng vào cơ thể.

Sera Young, giáo sư thuộc Khoa Nhân chủng học tại Đại học Northwestern, cho biết lý do gây ra chứng geophagy vẫn còn khá bí ẩn. Chúng ta vẫn biết rất ít về geophagy vì trong nhiều thế kỷ, các nhà khoa học đã thiếu nghiên cứ về nó.

Theo giáo sư này, geophagy phổ biến hơn nhiều so với những gì chúng ta nhận thấy, mặc dù nó được coi là một hành vi kỳ lạ xảy ra ở những nơi xa xôi.

Ông Biden 'quên' đeo khẩu trang khi tiếp xúc công chúng

Ông Biden 'quên' đeo khẩu trang khi tiếp xúc công chúng

Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây đã tiếp xúc với công chúng mà không đeo khẩu trang chưa đầy một tuần sau khi một trong những thành viên Nội các của ông có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !