Tôi có nên bỏ 100 triệu đồng tiền tiết kiệm để buôn hoa Tết?

Với số tiền tiết kiệm trong tay 100 triệu đồng, tôi đang tính dùng để kinh doanh hoa dịp Tết năm nay để lấy lãi tiêu tết. 

{keywords}
Tôi có nên bỏ 100 triệu đồng tiền tiết kiệm để buôn hoa dịp Tết này? (Ảnh minh họa)

Là nhân viên kinh doanh của một công ty du lịch ở Hà Nội, năm nay Công ty làm ăn khó khăn nên việc thưởng tết không trông mong gì, vì thế tôi định dùng số tiền tiết kiệm của mình để cùng bạn buôn hoa tết. Bởi lẽ, tôi thấy nhu cầu mua hoa về để trang trí nhà cửa, tặng bạn bè, người thân dịp Tết rất nhiều.

Bạn đồng hành của tôi là người chuyên bán hàng online mỹ phẩm, sẵn có kinh nghiệm buôn bán. Dự định sẽ bán hoa bắt đầu từ ngày 14/12 âm lịch đến ngày 30 Tết.

Theo kế hoạch, tôi cùng góp vốn và góp công, cả hai cùng bán hàng và thuê thêm 1-2 bạn sinh viên phụ thêm. Chúng tôi sẽ vừa thuê một gian hàng nhỏ ở chợ hoa tết thuộc quận Cầu Giấy để bán cho khách mua trực tiếp, kết hợp đăng bán online.

Bên cạnh các loại hoa truyền thống như hoa cúc, đồng tiền, hoa đào, hoa hồng, hoa ly... chúng tôi sẽ bán thêm những loại hoa đang trở thành xu hướng mua sắm của nhiều gia đình như phong lan, hải đường, thủy tiên, lay ơn, cây mai mini, mai đỏ...

Về mối lấy hoa, cô bạn thân chuyên bán hàng online có nhiều mối hàng nên cũng nhanh chóng kết nối được những vườn hoa đẹp, một số loại hoa có thể đặt mua từ vườn nên yên tâm là hoa tươi, giá cũng hợp lý; còn một số loại sẽ nhập từ những đầu mối lớn.

Vấn đề là làm thế nào để giữ hoa tươi lâu, cách bảo quản hoa tươi là điều vô cùng quan trọng trong quá trình bán, cái này chúng tôi đều phải học hỏi thêm vì chưa có kinh nghiệm.

Tuy nhiên, sau khi nghe xong kế hoạch kinh doanh của tôi và cô bạn thì chồng tôi không ủng hộ vì cho rằng, năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh, công việc của nhiều người bị ảnh hưởng, dẫn tới thu nhập giảm đi thì việc chi tiêu cũng sẽ tiết kiệm hơn.

Hơn nữa, chồng tôi cho rằng, cô bạn tôi chỉ có kinh nghiệm trong việc bán các loại mỹ phẩm chứ chưa có kinh nghiệm trong việc bán hoa, bán hoa tươi rất khó chứ không đơn giản. Buôn hoa còn phải trông thời tiết, nếu lạnh còn đỡ, chứ nếu thời tiết nóng mà không biết cách bảo quản thì hoa dễ hỏng, hao hụt, nguy cơ lỗ vốn.

Do đó, theo chồng tôi, việc tôi dùng cả số tiền tiết kiệm của mình để kinh doanh trong thời gian ngắn này là quá mạo hiểm và không đồng ý.

Tôi nên nghe theo lời khuyên của chồng hay cứ liều buôn một mùa tết này? 'Trăm người bán, vạn người mua' chứ cứ lo như chồng tôi thì có phải lo quá xa không? Các bạn có kinh nghiệm có thể cho tôi ít lời khuyên?

Bạn đọc Minh Tuyết (Hà Nội)

Vườn quất Tứ Liên "bung" hàng độc lạ, quất ghép gỗ lũa giá cả chục triệu đồng

Vườn quất Tứ Liên "bung" hàng độc lạ, quất ghép gỗ lũa giá cả chục triệu đồng

Nắm bắt được nhu cầu của người chơi quất Tết, một số nhà vườn ở Tứ Liên, Tây Hồ (Hà Nội) đã cho ra thị trường một sản phẩm quất ghép gỗ lũa độc đáo và đẹp mắt, giá bán dao động từ 5-10 triệu đồng/cây.

Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng thế nào để có lợi nhất?

Với người gửi tiền tiết kiệm, một số tiêu chí thường được lựa chọn hàng đầu là ngân hàng uy tín, có lãi suất cao,…

Lãi suất ngân hàng hôm nay 21/7: Nhóm Big4 giảm mạnh, gửi tiền ở đâu lãi cao?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 21/7, nhóm 4 ngân hàng thương mại Nhà nước (Big4) đồng loạt giảm mạnh lãi suất. Thị trường vẫn còn một số ngân hàng thương mại có mức lãi suất cao ở một số kỳ hạn.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 20/7: 22 ngân hàng đã giảm, gửi tiền ở đâu lời nhất?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 20/7, thị trường ghi nhận 22 nhà băng giảm lãi suất huy động từ đầu tháng 7. Gửi tiền ở ngân hàng nào lãi tốt nhất?

Ngân hàng đã tích cực giảm lãi, sao lãi suất vẫn chưa về kỳ vọng 8%?

Nhiều ngân hàng khẳng định đã giảm lợi nhuận hàng nghìn tỷ để đưa lãi suất xuống thấp hơn, song doanh nghiệp vẫn phản ánh lãi suất cho vay cao, thực tế có giảm nhưng mức giảm nhỏ giọt, chưa như kỳ vọng.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/7: Lãi suất cao nhất 11% ai mới được hưởng?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/7, một nhà băng đưa ra lãi suất lên đến 11%/năm đối với tiền gửi kỳ hạn 12 và 13 tháng, áp dụng cho tiền gửi mở mới đạt tối thiểu 2.000 tỷ đồng.

Dòng tiền quá khỏe, chứng khoán một tuần bùng nổ

Thị trường chứng khoán có một tuần khởi sắc trong bối cảnh giới đầu tư đón nhận thông tin tích cực từ quốc tế, trong khi dòng tiền trong nước quá khỏe và các chính sách kích thích kinh tế đang được đẩy mạnh.

Phó Thống đốc: Lãi suất sẽ còn giảm tiếp

Theo Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú, với tác động của độ trễ chính sách, dự kiến mặt bằng lãi suất cho vay đối với nền kinh tế sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Hơn 50% vốn sang tay chỉ một phiên và cú 'đổi chủ tỷ đô' đình đám

Chỉ trong một phiên, nửa số cổ phần của ngân hàng/doanh nghiệp được chuyển nhượng. Giao dịch lớn thường đi kèm với biến động cổ đông và ban lãnh đạo cấp cao.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/7: Gửi tiền ngân hàng nào lãi trên 8%?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/7, thị trường ghi nhận vẫn còn một ngân hàng có mức lãi suất tiền gửi trên 8%/năm.

FPT của Chủ tịch Trương Gia Bình báo lãi lớn

Trong quý II, doanh thu Công ty FPT của Chủ tịch Trương Gia Bình tăng trưởng 21,9%. Doanh thu chuyển đổi số tăng trưởng 40% so với cùng kỳ.