THACO tham gia chuỗi cung ứng linh kiện nhựa toàn cầu

Là doanh nghiệp hàng đầu thị trường ô tô Việt Nam, THACO đã thực hiện chiến lược tham gia chuỗi giá trị toàn cầu với các thương hiệu ô tô quốc tế sản xuất tại Chu Lai (Quảng Nam).

Ngoài ra, THACO còn xuất khẩu ô tô, linh kiện phụ tùng sang các nước ASEAN và những thị trường khác. Một trong những nhóm sản phẩm xuất khẩu lớn của THACO là linh kiện nhựa.

Công nghệ sản xuất linh kiện nhựa hàng đầu Việt Nam

Ngay từ khi đầu tư vào Khu kinh tế mở Chu Lai, THACO đã tiên phong phát triển công nghiệp hỗ trợ với quy mô lớn, từng bước thực hiện chiến lược nội địa hóa và tham gia chuỗi giá trị ô tô toàn cầu. Đến nay, THACO đã gia tăng tỷ lệ nội địa hóa một số mẫu xe lên trên 40%, đáp ứng tiêu chí hàm lượng khu vực RVC (Regional Value Content) để hưởng thuế suất 0% theo Hiệp định Thương mại Hàng hóa ASEAN (Hiệp định ATIGA); đồng thời xuất khẩu linh kiện ô tô. Việc gia tăng xuất khẩu trong thời gian qua đã khẳng định chất lượng sản phẩm do THACO sản xuất hoàn toàn đáp ứng yêu cầu khắt khe của khách hàng ASEAN và các thị trường khác trên thế giới.

Dây chuyền robot sơn linh kiện nhựa.

Hiện nay, THACO đang tiếp tục đầu tư Khu công nghiệp sản xuất ô tô và công nghiệp hỗ trợ với các nhà máy công nghệ hiện đại, tự động hóa và thực hiện quản trị thông minh xuyên suốt chuỗi giá trị từ đặt hàng, sản xuất đến phân phối. Trước đó, vào năm 2018, THACO đưa vào hoạt động nhà máy Linh kiện nhựa Thaco được đưa vào hoạt động với diện tích 3.5 ha, công suất 160.000 bộ linh kiện/năm. Nhà máy được đầu tư các thiết bị công nghệ hiện đại được nhập khẩu từ Áo, Hàn Quốc và Nhật Bản. Điển hình là công nghệ ép phun với các máy ép từ 110 tấn đến 3.200 tấn được trang bị chế độ sấy nhựa tự động, hệ thống tự cấp vật liệu và màn hình cảm ứng điều khiển, đảm bảo độ chính xác và đồng bộ cao, thời gian sản xuất 90 giây, có thể sản xuất các sản phẩm có khối lượng từ 0,5gr đến 13,7 kg; đồng thời đầu tư hệ thống robot sơn, hệ thống cấp sơn tự động đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng các màu sơn cao cấp của Mazda (Nhật Bản), Peugeot (Pháp), Kia (Hàn Quốc). Đây cũng là công nghệ sơn nhựa tiên tiến nhất Việt Nam hiện nay.

Dây chuyền robot sơn linh kiện nhựa.

Nhà máy đặc biệt chú trọng hoạt động R&D thông qua việc nhận chuyển giao và ứng dụng công nghệ mới, đầu tư các phần mềm thiết kế (Catia, Inventor, NX); nghiên cứu sản phẩm và công nghệ sản xuất mới. Đội ngũ kỹ sư R&D của nhà máy có kiến thức chuyên sâu về thiết kế sản phẩm nhựa ép phun và kinh nghiệm làm việc với các đối tác Kia , Mazda, Peugeot trong việc phát triển sản phẩm linh kiện nhựa.

 

Máy ép phun 3.200 tấn.

Sản phẩm đa dạng, phục vụ trong nước và xuất khẩu

Trên dây chuyền công nghệ hiện đại và hệ thống quản lý chất lượng toàn diện, nhà máy sản xuất và cung ứng các sản phẩm chất lượng, độ bền cao, phù hợp với yêu cầu riêng biệt của từng đối tác. Các sản phẩm chính gồm: linh kiện nhựa xe bus (táp lô xe giường nằm, mặt ca lăng xe, chụp mâm xe, linh kiện ghế xe…); linh kiện nhựa xe tải (cản xe, đèn hông, đèn trần, ốp logo xe…); linh kiện nhựa xe du lịch (cản xe, vè chắn bùn…) và các sản phẩm linh kiện nhựa ngoài ngành ô tô như: pallet nhựa (sử dụng trong xe đẩy ở siêu thị), pallet nhựa công nghiệp (sử dụng để lưu kho, nâng hạ, đóng container xuất khẩu…); sàn nhựa (sử dụng trong chăn nuôi); linh kiện nhựa xe máy. Nhà máy còn đầu tư dây chuyền sơn và lắp ráp linh kiện nhựa xe du lịch (Kia, Mazda, Peugeot), xe tải (Ollin, Auman, Frontier, Fuso Daimler, Towner). Phát triển đa dạng các sản phẩm với giá hợp lý, nhà máy đáp ứng đầy đủ nhu cầu và đem lại hiệu quả đầu tư cao cho doanh nghiệp khách hàng.

Năm 2019, nhà máy đã xuất khẩu hơn 5.000 bộ cản xe Kia Cerato sang Malaysia và Nga với tổng giá trị là 566.000 USD. Năm 2020 sẽ mở rộng thị trường xuất khẩu sang Ecuador, Nga, Malaysia, Úc…

Sản phẩm Nhà máy linh kiện nhựa Thaco.

Thực hiện mục tiêu trở thành công ty sản xuất linh kiện nhựa hàng đầu Việt Nam, Nhà máy linh kiện nhựa Thaco đang đẩy mạnh hợp tác sản xuất và sơn linh kiện nhựa với các doanh nghiệp trong nước; phát triển kinh doanh linh kiện nhựa ô tô, xe máy và linh kiện nhựa ngành công nghiệp, dân dụng, đáp ứng đa dạng nhu cầu của thị trường. Nhà máy đang tiếp tục nâng cấp và đổi mới công nghệ để đa dạng sản phẩm; đầu tư máy móc thiết bị theo hướng tự động hóa và xây dựng hệ thống điều hành sản xuất dựa trên nền tảng số hóa để nâng cao chất lượng, giảm giá thành; đồng thời phát triển đội ngũ kỹ sư R&D am hiểu về tự động hóa, các công nghệ ép phun và công nghệ sơn robot để phát triển nhanh và đa dạng sản phẩm, làm chủ thiết kế, sản xuất theo yêu cầu của khách hàng.

Phương Dung
Chủ đề :

thaco

 
List comment
 
 
Vinamilk đồng hành cùng đội tuyển quốc gia tại vòng loại World Cup 2022
icon

Trong thời gian tập luyện và thi đấu vòng loại World Cup 2022 tại Dubai, ngoài các bài tập thể lực và chiến thuật, đội tuyển quốc gia còn được áp dụng chế độ dinh dưỡng đặc biệt nhằm củng cố thể lực từ 2.500 sản phẩm sữa của Vinamilk.

 
 
Vinamilk tiếp sức lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm xét nghiệm sàng lọc cho người dân TP.HCM
icon

Từ ngày 31/5/2021, TP.HCM chính thức bắt đầu 15 ngày giãn cách xã hội theo các chỉ thị 15, 16 của Chính phủ.

 
 
Sản phẩm muối NaDi Salt xuất khẩu hàng trăm tấn nhờ chương trình OCOP
icon

Nhờ tham gia chương trình OCOP, sản phẩm muối NaDi Salt của doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn 4 sao và mỗi năm xuất khẩu hàng trăm tấn sang Nhật Bản.

 
 
Hỗ trợ tiêu thụ hành tím Vĩnh Châu 3 sao OCOP trên sàn thương mại điện tử
icon

Đã có gần 30 tấn hành tím 3 sao OCOP Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng được hỗ trợ tiêu thụ thông qua các sàn thương mại điện tử và chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” chỉ sau 10 ngày.

 
 
Bắc Kạn đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
icon

UBND tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp một số đơn vị, doanh nghiệp triển khai xây dựng sàn thương mại điện tử tạo điều kiện đưa sản phẩm OCOP của địa phương tiếp cận gần hơn với thị trường trong và ngoài nước.

 
 
Chiến lược “đi trước, đón đầu” của Masan
icon

Sự kết hợp giữa VinCommerce, Techcombank và các nền tảng bán hàng trực tuyến hàng đầu không chỉ giúp người tiêu dùng Việt Nam tiết kiệm chi tiêu, mà còn đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa ngành bán lẻ Việt Nam.   

 
Tập đoàn TH ủng hộ 46 tỷ đồng vào Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19
icon

Tại lễ ra mắt Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19 Việt Nam diễn ra tối 5/6 với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á thông qua Quỹ Vì tầm vóc Việt công bố ủng hộ 46 tỷ đồng.

 
Giới trẻ phá bỏ định kiến về 'sống tạm': Ở nhà thuê vẫn phải thật 'chill'
icon

Với tư duy hiện đại và phong cách sống mới mẻ, giới trẻ hiện nay quan niệm, dù ở nhà thuê hay nhà riêng thì đó vẫn phải là không gian sống đích thực để tận hưởng phút giây thư giãn sau một ngày dài.

 
“Giấc mơ sữa Việt”, giải pháp mua sữa siêu tiện lợi mùa giãn cách
icon

Chủ động bổ sung dinh dưỡng tại nhà là cách để mẹ tăng cường sức đề kháng, tạo “lá chắn” bảo vệ con trẻ và người thân trước dịch bệnh. 

 
Bất động sản có “chỉ số sức khỏe” cao dẫn dắt thị trường Thanh Hóa
icon

Nhu cầu về các dự án bất động sản mang phong cách “Wellness Investment” hay được hiểu là không gian sống có “chỉ số sức khỏe” cao đang tăng mạnh trong bối cảnh đại dịch diễn biến ngày càng phức tạp.