Ông Trịnh Văn Quyết và người thân đang sở hữu những tài sản gì?

Sở hữu khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng, nhưng phần lớn tài sản của ông Trịnh Văn Quyết và người thân đều đến từ lượng cổ phiếu nắm giữ tại nhóm doanh nghiệp liên quan Tập đoàn FLC.

Từng là một trong những đại gia giàu có nhất thị trường chứng khoán Việt Nam, ở thời hoàng kim của cổ phiếu ROS (Công ty CP Xây dựng FLC Faros) năm 2017, ông Quyết khi đó sở hữu khối tài sản quy đổi theo giá thị trường lên tới 58.500 tỷ đồng, tương đương hơn 2 tỷ USD quy đổi theo tỷ giá cùng thời điểm.

Đến nay, dù khối tài sản này đã giảm đáng kể do thị giá các cổ phiếu ông Quyết nắm giữ sụt giảm, nhưng giá trị tài sản vị doanh nhân họ Trịnh nắm giữ vẫn lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Phần lớn tài sản là cổ phiếu

Cụ thể, tính đến thời điểm rời ghế chủ tịch Tập đoàn FLC, ông Quyết vẫn là cổ đông lớn nhất tại FLC với hơn 215,4 triệu cổ phiếu nắm giữ, tương đương 30,34% vốn tập đoàn này. Với thị giá cổ phiếu FLC hiện ở mức 8.250 đồng/đơn vị, lượng cổ phiếu do ông Quyết nắm giữ có giá trị vào khoảng 1.777 tỷ đồng.

Bên cạnh lượng lớn cổ phiếu nắm giữ tại FLC, vị doanh nhân quê Vĩnh Phúc cũng là cổ đông lớn nhất tại Công ty CP Đầu tư khai khoáng và Quản lý tài sản FLC (GAB) với 7,6 triệu cổ phiếu nắm giữ, chiếm 51,09% vốn điều lệ doanh nghiệp. Với thị giá 196.400 đồng/cổ phiếu, lượng cổ phiếu GAB do cá nhân ông Quyết nắm giữ có giá thị trường gần 1.500 tỷ đồng.

Tại Công ty CP Chứng khoán BOS (ART), cá nhân ông Quyết đang nắm giữ hơn 3,1 triệu cổ phiếu, tương đương 3,26% vốn doanh nghiệp. Tạm tính theo giá thị trường của cổ phiếu ART là 6.700 đồng/đơn vị, lượng cổ phiếu này đóng góp khoảng 21 tỷ đồng vào tổng tài sản của ông Quyết.

Tại FLC Faros, doanh nghiệp từng giúp ông Trịnh Văn Quyết đứng đầu danh sách đại gia giàu nhất sàn chứng khoán năm 2017, hiện ông chỉ còn nắm giữ khoảng 23,7 triệu cổ phiếu ROS (4,18%) và có giá trị trường khoảng 119 tỷ đồng.

Như vậy, tổng giá trị lượng cổ phiếu ông Quyết nắm giữ tại các doanh nghiệp niêm yết hiện nay là trên 3.400 tỷ đồng.

GIÁ TRỊ KHỐI CỔ PHIẾU ÔNG QUYẾT NẮM GIỮ TẠI MỘT SỐ DOANH NGHIỆP
 
Nhãn Bamboo Airways (theo định giá ngân hàng) FLCHomes Tập đoàn FLC Khoáng sản FLC (GAB) FLC Faros Chứng khoán BOS
Giá trị tạm tính tỷ đồng 7900 4400 1777 1495 119 21

Bên cạnh đó, ông Quyết còn đang sở hữu lượng lớn vốn tại các doanh nghiệp liên quan FLC nhưng chưa niêm yết.

Trong đó, giá trị nhất là số cổ phần nắm giữ tại Công ty CP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways). Thời gian gần đây, ông Quyết cũng thường xuyên dùng cổ phiếu BAV do cá nhân mình sở hữu để thế chấp vay vốn ngân hàng.

Theo báo cáo công bố hồi tháng 6/2021 để xin cấp phép bay thẳng đến Mỹ, Bamboo Airways cho biết ông Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất nắm giữ 56,5% cổ phần của hãng. Ngoài ra, FLC cũng sở hữu 25,9% vốn hãng hàng không này và Công ty CP Quản lý vốn và tài sản FLC Holdings, Công ty FLC Faros lần lượt nắm 6,3% và 5,6%.

Trong đó, FLC Holdings là doanh nghiệp do ông Quyết làm chủ với 60,5% cổ phần nắm giữ.

Đến tháng 9/2021, Bamboo Airways tăng vốn điều lệ từ 16.000 tỷ đồng lên 18.500 tỷ đồng. Trong đó, Tập đoàn FLC giảm tỷ lệ sở hữu xuống 21,7% và FLC Faros giảm sở hữu xuống 4,9%.

Trường hợp ông Quyết không giao dịch như nhóm công ty liên quan, đợt tăng vốn này của Bamboo Airways có thể khiến tỷ lệ sở hữu của ông tại hãng giảm xuống mức 49%.

Với định giá 60.000 đồng/cổ phiếu mà lãnh đạo Bamboo Airways kỳ vọng khi IPO, lượng cổ phiếu BAV do ông Quyết nắm giữ có giá trị kỳ vọng khoảng 55.500 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong một số hợp đồng tín dụng mà ông Quyết ký với ngân hàng, giá xử lý mỗi cổ phiếu BAV chỉ là 8.500 đồng. Như vậy, định giá ngân hàng dành cho lượng cổ phiếu BAV do ông Quyết nắm giữ là gần 7.900 tỷ đồng.

Sở hữu 5 căn biệt thự tại Mỹ Đình

Ngoài ra, hiện ông Quyết còn đang là cổ đông lớn nhất nắm giữ 52,49% vốn tại Công ty CP Đầu tư Kinh doanh phát triển Bất động sản FLCHomes (vốn điều lệ 4.160 tỷ đồng). Công ty bất động sản này từng có kế hoạch đăng ký giao dịch trên UPCoM với giá tham chiếu 35.000 đồng/cổ phiếu.

Tuy nhiên, theo giao dịch gần nhất của cổ phiếu này trên OTC, thị giá FHH được giao dịch chỉ là 20.000 đồng/cổ phiếu. Tương đương lượng cổ phiếu FHH của ông Quyết được định giá vào khoảng 4.400 tỷ đồng.

Ong Trinh Van Quyet va nguoi than dang so huu nhung tai san gi? anh 1

Bộ Công an đã yêu cầu tạm dừng biến động tài sản của ông Trịnh Văn Quyết cùng một số người thân. Ảnh: Hoàng Hà.

Ngoài lượng lớn tài sản đến từ cổ phiếu nói trên, ông Quyết cùng vợ là bà Lê Thị Ngọc Diệp còn sở hữu 5 căn biệt thự tại Khu đô thị mới Mỹ Đình II (Hà Nội). Số bất động sản này từng được ông dùng làm tài sản bảo đảm cho khoản vay 95 tỷ đồng của Tập đoàn FLC vào năm 2018.

Về phía 2 người em gái của ông Quyết là bà Trịnh Thị Thúy Nga và Trịnh Thị Minh Huế, hiện cả 2 cá nhân này không nắm giữ cổ phiếu nào tại FLC và các công ty liên quan.

Trong đó, bà Huế là thành viên của Ban kế toán Tập đoàn FLC, trong khi bà Nga là phó tổng giám đốc kiêm thành viên HĐQT của Công ty Chứng khoán BOS.

Hồi năm 2018, bà Huế từng sở hữu hơn 2,2 triệu cổ phiếu ART nhưng đến nay bà đã thoái sạch vốn khỏi công ty chứng khoán này.

Trong khi đó, bà Nga cùng chồng là Nguyễn Văn Mạnh, hiện sở hữu căn biệt thự BT39-07 diện tích 216 m2 tại Dự án Khu đô thị du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa). Tuy nhiên, hợp đồng mua bán căn biệt thự này cũng đang được sử dụng làm tài sản bảo đảm tại NCB Chi nhánh Hà Nội.

Liên quan tới tài sản của ông Trịnh Văn Quyết và người thân, mới đây, Bộ Công an đã có đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tạm dừng biến động (giao dịch chuyển nhượng, mua, bán, cho, tặng, cầm cố, thế chấp) đối với tài sản là bất động sản, cổ phần, vốn góp, cổ phiếu... của vợ chồng ông Quyết - bà Diệp, cùng 2 em gái Trịnh Thị Thúy Nga và Trịnh Thị Minh Huế.

Trong đó, cơ quan điều tra đề nghị các địa phương cho tạm dừng giao dịch chuyển nhượng, mua, bán, cho, tặng, cầm cố, thế chấp đối với các loại tài sản trên của ông Quyết và 3 người còn lại. Các tài liệu đề nghị cung cấp trước ngày 15/4.

Ông Trịnh Văn Quyết vừa được rút quyết định xử phạt hành chính, nữ 'phó tướng' FLC bị xử phạt vì lý do bất ngờ

Ông Trịnh Văn Quyết vừa được rút quyết định xử phạt hành chính, nữ 'phó tướng' FLC bị xử phạt vì lý do bất ngờ

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với bà Hương Trần Kiều Dung - Phó chủ tịch thường trực Tập đoàn FLC.

Theo zingnews.vn

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.