Thị trường bất động sản Quảng Ninh đã qua 'sốt nóng’, có nên đổ tiền vào thời điểm này?

Bất động sản khu vực Hạ Long hiện không còn tình trạng ‘sốt nóng’ như trước đây một năm nhưng vẫn có giao dịch, giá cao hơn 10-15% so với đầu năm 2021. Vậy có nên đầu tư vào thời điểm này hay không, nên đầu tư vào phân khúc nào?

Có trong tay gần chục tỷ đồng, anh Trần Anh Dũng ở Hai Bà Trưng (Hà Nội) đang ‘nhắm’ đến đầu tư bất động sản ở Quảng Ninh.

Tìm hiểu thị trường, anh Dũng thấy, khu vực Hạ Long (Quảng Ninh) vài năm gần đầy được đẩy mạnh đầu tư hạ tầng đồng bộ, kinh tế phát triển khiến bất động sản khu vực này trở nên sôi động; thậm chí đã có tình trạng ‘sốt đất’ ảo trên địa bàn khiến chính quyền thành phố phải có văn bản cảnh báo người dân, nhà đầu tư.

{keywords}
Sau thời gian ‘sốt nóng’, giá bất động sản ở Quảng Ninh có còn tăng nữa không, có nên đầu tư thời điểm này? (Ảnh minh họa)

“Bất động sản khu vực Hạ Long hiện không còn tình trạng ‘sốt nóng’ như trước đây một năm nhưng vẫn có giao dịch, giá vẫn tăng 10-15% so với đầu năm 2021. Với các tuyến đường cao tốc thuận tiện, mất chưa đến 2 giờ đồng hồ để di chuyển từ Hà Nội đến Quảng Ninh. Nơi đây còn rất nhiều dư địa để phát triển du lịch cũng như bất động sản du lịch… Đó là lý do tôi muốn đầu tư vào bất động sản ở Quảng Ninh”, anh Dũng chia sẻ.

Tuy nhiên, anh Dũng cũng băn khoăn, nếu đầu tư bất động sản thì tiềm năng tăng giá ở Quảng Ninh trong khoảng 2-3 năm tới sẽ khoảng bao nhiêu và nên đầu tư vào phân khúc nào?

Đánh giá về thị trường bất động sản Quảng Ninh, chia sẻ với PV Infonet, ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc Dự án THM Land cho rằng, đây là khu vực còn nhiều tiềm năng tăng giá mặc dù trước đây có những khu vực ở Quảng Ninh bất động sản đã có những đợt tăng giá đáng kể, có nơi tăng đến 50%.

Theo ông Đức, Quảng Ninh có cơ sở hạ tầng giao thông hoàn thiện, đồng bộ; kết nối thuận tiện với các tỉnh xung quanh; cộng với việc sau dịch khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng rất đông là những điều kiện tốt để bất động sản như đất nền, biệt thự, liền kề, shophouse… nơi đây phát triển, tăng trưởng.

Ông Đức nhận định, với những tiềm năng tăng giá, giá bất động sản ở Quảng Ninh thời gian tới có thể tăng khoảng 10-30%.

Nhà đầu tư muốn đầu tư vào bất động sản ở Quảng Ninh thời điểm này thì nên đầu tư vào phân khúc nào và cần có bao nhiêu tiền?

Trả lời câu hỏi này của PV Infonet, ông Đức cho hay, nhà đầu tư có thể đầu tư vào những dự án có đầy đủ pháp lý sẽ vừa an toàn, vừa sinh lời. Có thể đầu tư biệt thự, liền kề ở những dự án lớn của các chủ đầu tư có uy tín; hay có thể đầu tư chung cư để khai thác cho khách du lịch thuê. Còn với đất nền ở vùng ven Quảng Ninh nếu đầu tư cần chú ý đến pháp lý, không nên chỉ nhìn vào mức giá, đầu tư theo đám đông.

“Tốt nhất, khi đầu tư phải có sẵn vốn, không nên vay ngân hàng quá nhiều. Có trong tay khoảng từ 3-7 tỷ đồng, nhà đầu tư có thể tham gia đầu tư vào các sản phẩm bất động sản ở các dự án lớn”, ông Đức nói.

Ngoài ra, khi đầu tư vào bất động sản ở Quảng Ninh thời điểm này, nhà đầu tư cũng cần một số thông tin liên quan đến các khu vực. Chẳng hạn như tại Hạ Long, trước thông tin về việc nở rộ chào bán, giao dịch bất động sản tại khu vực Nhà máy sàng tuyển than Nam Cầu Trắng (TP Hạ Long), Sở Xây dựng Quảng Ninh đề nghị TP Hạ Long thông tin rộng rãi về việc hủy bỏ quy hoạch chi tiết 1/500 Khu đô thị mới tại khu vực núi Hạm. Đồng thời, thông tin về định hướng quy hoạch tại khu vực theo hướng hình thành quỹ đất phát triển du lịch, dịch vụ, thương mại cao cấp.

Hay tại huyện Vân Đồn, sau khoảng 7 tháng tạm ngừng, Vân Đồn phục hồi chính sách cho tách thửa, chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ ngày 17/3. Theo đó, hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tách thửa với đất ở nông thôn, đô thị phải đảm bảo điều kiện thửa đất sau khi tách ra thuộc các khu vực theo quy hoạch 1/500 đã được duyệt là đất ở hiện trạng. Các thửa đất cũng cần đảm bảo đủ điều kiện theo quy định về đất đai, xây dựng và các chỉ đạo có liên quan của UBND tỉnh Quảng Ninh.

Minh Thư

Cơn 'sốt' đất ở Bình Dương bắt đầu 'hạ nhiệt', có 4 tỷ đồng trong tay có nên đầu tư vào khu vực này không?

Cơn 'sốt' đất ở Bình Dương bắt đầu 'hạ nhiệt', có 4 tỷ đồng trong tay có nên đầu tư vào khu vực này không?

Sau những đợt tăng giá, lực cầu bất động sản Bình Dương có dấu hiệu giảm sút trong 4 tháng đầu năm 2022. Thời điểm này nhà đầu tư muốn ‘đổ’ tiền vào Bình Dương có còn tiềm năng không?

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

TP.HCM dùng hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng để bố trí tái định cư

Hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng tại TP.HCM sẽ được dùng làm quỹ nhà tái định cư cho 450 dự án đầu tư công. Gần 5.000 nhà đất khác đã có chủ trương bán đấu giá.

Lãi suất cho vay mua nhà bao nhiêu sẽ kích cầu bất động sản?

Lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay mua nhà vẫn chưa hạ nhiều như năm 2021-2022. Theo chuyên gia đánh giá, lãi suất cho vay phải hạ thêm 1 - 2% mới có tác động tốt hơn tới thị trường bất động sản.

Chung cư Hà Nội tăng giá 73% sau 4 năm, thấp nhất 35 triệu đồng/m2

Dù thị trường bất động sản khó khăn chung, nhưng giá chung cư tại Hà Nội không giảm mà còn tăng liên tiếp 18 quý. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 53 triệu đồng/m2, sắp tới sẽ giảm hay tăng tiếp? .

Các khoản vay nghìn tỷ có vấn đề của ái nữ Vạn Thịnh Phát, Đồng Tâm ở Sacombank

Sacombank vi phạm trong cho vay đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, doanh nghiệp do bà Trương Huệ Vân, ái nữ của gia tộc Vạn Thịnh Phát, làm đại diện theo pháp luật.

Đại gia bị chặn giao dịch BĐS Nguyễn Cao Trí, mạng lưới kinh doanh cực khủng

Dù khá kín tiếng nhưng ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là một doanh nhân hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B), sở hữu chuỗi nhà hàng Capella đình đám và loạt bất động sản khủng.

'Điểm nóng' phân lô bán nền của Lâm Đồng giao dịch giảm mạnh

Là một trong hai “điểm nóng” phân lô bán nền của tỉnh Lâm Đồng, thị trường bất động sản TP. Bảo Lộc có chiều hướng trầm lắng, giao dịch giảm.

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt vi phạm về đất đai, sân golf ở Yên Bái

Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định trong quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng đất đai tại Yên Bái giai đoạn 2010 – 2020.

Lãi suất liên tục giảm, khi nào bất động sản 'nóng' trở lại?

Lãi suất hạ nhiệt phần nào tác động đến thị trường bất động sản, nhất là đến tâm lý thị trường, thanh khoản có sự cải thiện. Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ thay đổi ra sao?

Hà Nội mạnh tay xử lý dự án ven đô ‘ôm' đất rồi bỏ hoang

Cử tri huyện Quốc Oai, Đan Phượng đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét việc triển khai thực hiện nhiều dự án nếu không thì thu hồi sau nhiều năm dự án “ôm đất” bất động.