Hơn 10% cửa hàng của Thế giới Di động phải đóng cửa tạm thời

Theo KQKD tháng 4/2021 của Công ty Cổ phần Thế giới di động (MWG), doanh thu thuần 4 tháng đầu năm của công ty đạt 40,4 nghìn tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ, trong khi lợi nhuận sau thuế tăng lên 1,691 nghìn tỷ đồng (tăng 26%).

{keywords}
 

Tháng 4/2021, doanh thu thuần của Công ty đạt hơn 9.620 tỷ đồng (tăng 23%) và lợi nhuận sau thuế đạt hơn 350 tỷ đồng (tăng 69%). So với tháng trước, doanh thu và lợi nhuận của MWG đều ghi nhận tăng trưởng, lần lượt là 6% và 4%, do
bắt đầu vào mùa cao điểm bán hàng điện lạnh và nhóm hàng tiêu dùng nhanh tăng trở lại sau Tết.

So với cùng kỳ năm trước, doanh thu của hệ thống cửa hàng Thế giới di động (TGDĐ) và Điện máy Xanh (ĐMX) trong tháng 4/2021 này đã tăng trưởng dương trở lại so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguyên nhân là vào tháng 4/2020, khi hai chuỗi TGDĐ và ĐMX phải đóng cửa gần 1/3 tổng số cửa hàng do lệnh giãn cách xã hội đã tác động đến doanh thu. Tuy nhiên, việc tăng trưởng khả quan ở một số ngành hàng như thiết bị điện gia dụng và điện thoại di động cũng đã giúp MWG thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trong thời điểm đó.

Chuỗi BHX ghi nhận doanh thu hơn 8.000 tỷ đồng cho 4 tháng đầu năm 2021, tăng 31% so với cùng kỳ. Riêng tháng 4, doanh thu BHX tăng 9% so tháng 3 và tăng 29% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng trong tháng này đạt xấp xỉ 1,2 tỷ đồng và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong tháng 5.

Tại thời điểm 30/4/2021, BHX có tổng cộng 1.803 điểm bán (tăng 36 cửa hàng trong tháng 4) tại 25 tỉnh thành

Tuy nhiên, với yêu cầu giãn cách xã hội ở TP.HCM sẽ ảnh hương đáng kể tới doanh thu TGDĐ và ĐMX trong tháng 5. TP.HCM đã áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội trong 15 ngày để hạn chế sự lây lan của Covid-19 bắt đầu từ 31/5, và yêu cầu các siêu thị điện máy tạm ngừng hoạt động.

Theo đó, 278 cửa hàng TGDĐ và ĐMX tại TP.HCM (chiếm 11% tổng số cửa hàng hiện tại) phải đóng cửa tạm thời. Mặc dù vậy, với tỷ lệ cửa hàng hiện đang đóng cửa thấp hơn mức 30% của năm ngoái và kinh nghiệm của MWG trong việc ứng phó với đại dịch, công ty có thể giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực từ đợt giãn cách đến hoạt động của hai chuỗi này.

 Hiền Anh

Khi điện thoại di động thất thế trong doanh thu của Thế giới di động

Khi điện thoại di động thất thế trong doanh thu của Thế giới di động

Theo báo cáo tài chính năm 2020 của CTCP Đầu tư Thế giới di động (MWG), doanh thu hợp nhất của công ty đạt 109.801 tỷ đồng, trong đó chuỗi cửa hàng thế giới di động chỉ còn chiếm 27,2% doanh thu

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.