Giá vàng tuần tới: 69% chuyên gia dự báo tăng

Theo khát sát của Kitco News, trong tuần tới (từ 9-13/7), đa số chuyên gia và nhà đầu tư kỳ vọng giá sẽ tăng.

Theo kết quả khảo sát dự báo giá vàng hằng tuần do Kitco News thực hiện, trong tuần tới (từ 9-13/7), đa số chuyên gia và nhà đầu tư kỳ vọng giá sẽ tăng.

Kết quả dự báo giá vàng tuần tới do Kitco News thực hiện

Cụ thể, tại khảo sát Wall Street, có tới 69% ý kiến chuyên gia trả lời dự báo giá vàng sẽ tăng; 19% dự báo giảm và 12% quan điểm trung lập. Đối với khảo sát trực tuyến Main Street, cũng đa số ý kiến (56%) trả lời dự báo giá sẽ tăng; 29% dự báo giảm và 16% quan điểm trung lập.

Trong tuần trước, theo dự báo, có tới 53% ý kiến khảo sát ở Wall Street và 46% tại Main Street dự báo giá sẽ giảm, nhưng thực tế chốt tuần giá vàng đã tăng 0,1% và dừng ở mức 1.256 USD/oz.

Biểu đồ diễn biến giá vàng một tháng qua

Biểu đồ trên cho thấy, tuần trước giá vàng đã tăng mạnh mẽ từ phiên đầu tuần đến phiên hôm thứ tư, từ mức 1.241 USD/oz lên tới 1.260 USD/oz. Nhưng sau đó giá vàng đã không phát huy được đà tăng kéo dài đến cuối tuần, trái lại xu hướng giảm giá kéo dài từ phiên thứ 4 đến hết tuần, dù rằng kết thúc tuần vẫn giữ được mức giá cao hơn 9 USD/oz so với giá khởi điểm tuần.

Giá vàng suy giảm trở lại ở nửa cuối tuần vừa qua do phản ứng của thị trường và nhà đầu tư trước lo ngại tranh chấp thương mại Trung – Mỹ có thể sẽ bùng phát thành một cuộc chiến.

Dù mức tăng không nhiều, nhưng tuần vừa qua, giá vàng thế giới đã có sự tăng trở lại sau chuỗi ngày giảm giá liên tục suốt 1 tháng qua, từ mức 1.293 USD/oz hôm 7/6 và giảm sâu về 1.238 USD/oz hôm 3/7, sau đó mới tăng trở lại.

Đối với dự báo cho tuần tới, Charlie Nedoss, nhà chiến lược thị trường cấp cao của Tập đoàn LaSalle Futures, cho rằng tiềm năng giá vàng sẽ tăng lên mức trung bình 20 ngày và ở ngưỡng 1.271 USD/oz, với điều kiện đồng đô la Mỹ giữ được giá vì giá vàng có xu hướng biến động nghịch chiều với đồng USD.

Ralph Preston, Giám đốc của Heritage West Financial, cho biết ông đang kỳ vọng có một sự phản ứng nhỏ của giá vàng trong tuần tới.

Adrian Day, chủ tịch và giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, thì cho rằng cuộc chiến thuế quan mở rộng sẽ là lực hỗ trợ cho giá vàng, trong bối cảnh có sự bất ổn của chứng khoán… nên nhà đầu tư có thể sẽ tìm đến vàng.

Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group, dự đoán giá vàng sẽ tăng khi đồng đô la Mỹ tỏ ra yếu đi thời gian gần đây trong bối bối cảnh lo ngại tác động của cuộc chiến thương mại giữa Mỹ với Trung Quốc.

Trong khi đó, Kevin Grady, chủ tịch của Phoenix Futures và Options LLC, lại dự báo giá vàng tuần tới có thể giảm do sức mạnh đồng USD tăng lên và báo cáo việc làm của Mỹ trong tháng trước cho thấy đủ cơ sở để Mỹ tiếp tục thắt chặt hơn chính sách tiền tệ. Ông dự báo giá vàng tuần tới có thể giảm về 1.230 đến 1.231 USD/oz. Quan điểm của ông là, dù cho có cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung thì nhà đầu tư vẫn tìm đến với đồng USD làm kênh trú ẩn an toàn. Như thế, giá vàng sẽ bị tác động tiêu cực.

Colin Cieszynski, giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, thể hiện quan điểm trung lập về giá vàng tuần tới. Cieszynski cho biết, giá vàng có thể sẽ bị mắc kẹt trong khoảng 1.240 USD/oz đến 1.260 USD/oz và tối đa là 1.265 USD/oz. Cuộc chiến về thuế nhập khẩu giữa Mỹ và Trung Quốc, cùng với số liệu tích cực về việc làm phi nông nghiệp và dữ liệu thương mại của Hoa Kỳ có thể đẩy đồng đô la Mỹ và vàng vào thế bù đắp nhau, cho nên giá vàng sẽ bị mắc kẹt trong phạm vi giao dịch hiện tại của nó.

Nguồn: VOV

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.