Dân buôn ở chợ đồ cổ nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn "đói hàng"

Hiện tại, chợ Cao Minh chủ yếu kinh doanh những mặt hàng của Việt Nam và trao đổi hàng qua lại từ các mối quen.

Chợ đồ cổ Cao Minh nằm sâu trong một con hẻm trên đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh. Chợ thường mở cửa vào Chủ nhật hàng tuần, từ khoảng 6g sáng đến 14g chiều. Đến đây người ta có thể tìm được đủ thứ, từ những món đồ cũ, đồ cổ được người bán dày công sưu tầm từ khắp các vùng miền trên cả nước và nhiều nước trên thế giới, cho đến cả những món đồ còn rất mới nhưng độc lạ.

Người đến chợ đủ cả, người đam mê đồ cổ, người thích tìm lại chút hoài niệm xưa với những món đồ cũ, người thích sưu tầm những món đồ độc lạ…. Phí vào chợ là 40.000 đồng/người, bao gồm một món ăn và đồ uống. Ra đời từ năm 2013, đến nay, chợ là nơi tìm đến của nhiều người giữa Sài Gòn tấp nập.

Dịch bệnh ập đến và khu chợ “ hoài cổ” này cũng như nhiều khu chợ khác bị ảnh hưởng nặng nề.

Hàng xách tay từ nước ngoài bị ngưng trệ, dân buôn ở chợ đồ cổ nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn đói hàng - Ảnh 1.

Chợ "hoài niệm" Cao Minh những ngày giữa tháng 9.

Trước khi dịch bệnh xảy ra, mỗi phiên chợ Cao Minh đón từ 500 đến 1.000 khách nhưng từ khi dịch bệnh xuất hiện, con số này đã giảm hẳn. Khoảng hơn một tuần trở lại đây, khu chợ đồ cổ lớn nhất Sài Gòn mới bắt đầu quay lại nhịp sống cũ, tuy nhiên cả người bán và khách mua hàng đều có vẻ e dè, cẩn trọng hơn trong mua và bán…

Hàng xách tay từ nước ngoài bị ngưng trệ, dân buôn ở chợ đồ cổ nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn đói hàng - Ảnh 2.

Chợ đang dần trở lại sôi động hơn nhưng các mặt hàng rất "nghèo nàn" vì không nhập được hàng từ nước ngoài về.

Đồ ở chợ Cao Minh chủ yếu nhập hàng xách tay từ nước ngoài về. Nhưng do dịch bệnh nên hoạt động vận chuyển bị ngưng trệ. Hiện tại, chợ Cao Minh chủ yếu kinh doanh những mặt hàng của Việt Nam và trao đổi hàng qua lại từ các mối quen hoặc bán các món hàng cũ.

Một vị "lão thành" trong chợ Cao Minh, chuyên các món như tiền cổ, lư đồng… cho biết, từ khi ông bán hàng đến nay (trong hơn 5 năm), chợ chưa bao giờ ế ẩm như trong giai đoạn Covid-19. Gia đình ông, trước dịch, vẫn nhập hàng xách tay nhưng dịch bệnh khiến việc vận chuyển bị ngưng trệ. Giờ ông chỉ bán những món hàng còn lại.

Hàng xách tay từ nước ngoài bị ngưng trệ, dân buôn ở chợ đồ cổ nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn đói hàng - Ảnh 3.

Một món đồ được bày bán trong chợ Cao Minh.

 

Hàng xách tay từ nước ngoài bị ngưng trệ, dân buôn ở chợ đồ cổ nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn đói hàng - Ảnh 4.

Món tiền xu cổ trong chợ. Chợ Cao Minh có khoảng 100 sạp.

 

Hàng xách tay từ nước ngoài bị ngưng trệ, dân buôn ở chợ đồ cổ nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn đói hàng - Ảnh 5.

Một món đồ có khắc chữ Shanghai (Thượng Hải) trên bề mặt.

Ông cho biết, buôn bán ế ẩm và các món hàng đều là hàng cũ. Ông chỉ "hy vọng dịch qua đi để có thể nhập hàng mới" phục vụ khách hàng.

Một chủ cửa hàng khác bán đồ mỹ nghệ, kỷ vật chiến tranh… thì cho hay, hàng của ông hiện tại không đa dạng vì không nhập được.

Việc khan hiếm hàng xách tay là tình trạng chung của chợ vì ảnh hưởng của dịch bệnh. Những người bán hàng gắn bó với chợ lâu năm cũng vì nhiều lý do. Có người vì mê đồ cổ, có người kiếm kế sinh nhai...

Hàng xách tay từ nước ngoài bị ngưng trệ, dân buôn ở chợ đồ cổ nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn đói hàng - Ảnh 6.
 
Phiên chợ đặc biệt trên chiếc bàn đặt giữa đường biên giới

Phiên chợ đặc biệt trên chiếc bàn đặt giữa đường biên giới

Một phiên chợ đặc biệt mà mọi việc buôn bán, trao đổi hàng hóa đều diễn ra trên một chiếc bàn. Đó là phiên chợ tại khu vực biên giới thuộc xã Thường Phước 1, Hồng Ngự, Đồng Tháp.

Theo cafef.vn

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.