Thêm một thí sinh quay clip thi tốt nghiệp ở Bắc Giang

Thêm một thí sinh quay clip thi tốt nghiệp ở Bắc Giang

Thêm một thí sinh quay clip thi tốt nghiệp ở Bắc Giang

Đó là tiết lộ của anh N., người này cũng dự định in ra đĩa 6 clip gian lận tại trường Đồi Ngô gửi công an, Bộ Giáo dục. Trong khi đó, thí sinh quay chia sẻ em không biết clip sẽ được đưa lên mạng.



Suốt tuần qua, sự việc tiêu cực tại hội đồng thi trường THPT Dân lập Đồi Ngô (Lục Nam, Bắc Giang) đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Sự việc càng nóng lên khi hôm qua, một số trang tin đã đăng tải hình ảnh chụp lại trong clip thí sinh quay tài liệu ở môn Toán, cũng tại hội đồng thi này. Thực tế, đây là một trong số 6 clip được quay trong cả 6 môn thi ở trường THPT Dân lập Đồi Ngô.

Hình ảnh tiêu cực trong môn Toán tại trường THPT Dân lập Đồi Ngô vừa được đưa lên vào hôm qua.

Diễn biến mới nhất của vụ việc này là vào chiều qua (8/6), anh Đ.D.N (người cung cấp clip) cho biết, không chỉ có một mình em S. (thí sinh quay những clip đã được gửi cho thầy Khoa và đăng tải lên báo chí trong các ngày qua) mà còn có một thí sinh khác cũng thực hiện việc này. Anh N. cho biết có tổng cộng 12 clip ghi lại cảnh tiêu cực ở Hội đồng thi THPT Dân lập Đồi Ngô.

Anh N. cũng cho hay, trong buổi làm việc với công an huyện Lục Nam, vào chiều 7/6, đơn vị này đã vận động anh giao tất cả các clip có được và thông tin của em học sinh thứ 2 nhưng anh vẫn chưa quyết định. Ngoài ra, anh N. cũng cho biết sẽ in ra đĩa cả 6 clip của em S. để gửi tới các đơn vị liên quan như Bộ Giáo dục và Đào tạo, cơ quan công an, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Bắc Giang.

Thí sinh thực hiện quay không biết sẽ tung clip lên mạng

Em Đ.V.S cho biết chính anh trai (anh họ là Đ.D.N, cựu giáo viên thể dục của trường THPT Dân lập Đồi Ngô) đã gợi ý để S quay lại cảnh tiêu cực trong phòng thi. Em học sinh này cho biết, khi quay clip bản thân S cũng không xác định được đây có phải là một hành động vi phạm quy chế thi.

Do sự động viên của anh Đ.D.N với lời động viên “không sao đâu” nên em đã nhận lời quay clip phản ánh lại cảnh tiêu cực.

Tuy nhiên, theo những gì thoả thuận ban đầu thì clip do S. quay sẽ chỉ được công bố sau ngày 18/6 khi đã có kết quả thi tốt nghiệp THPT. Dù vậy, sáng 5/6, em S đã rất bất ngờ khi clip do mình quay lại xuất hiện trên trang mạng và xuất hiện đồng loạt trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Chính anh N. cũng từng cho biết là chỉ tung clip lên khi điểm thi tốt nghiệp đã được công bố.

Em học sinh này chia sẻ: “Việc đưa clip lên mạng em hoàn toàn không hay biết. Điều đó hoàn toàn bất ngờ đối với em”

Khi clip do S quay được đưa lên các phương tiện thông tin đại chúng thì cũng là lúc em học sinh này cảm thấy lo sợ vì hành động của mình. Cậu học sinh này cho biết, sau khi clip tung lên mạng, S. cũng nhận được một số cuộc điện thoại trách móc của bạn bè nhưng sau đó mọi người cũng hiểu và cảm thông cho hành động của cậu.

Chính vì thế, ngày 6/6, công an huyện Lục Nam đã mời em Đ.V.S lên để cung cấp thông tin hỗ trợ công việc điều tra. Cậu học sinh này cũng nhận ra hành vi của mình là sai phạm quy chế với thái độ ăn năn, hối lỗi.

Thiếu tá Vũ Mạnh Tùng, Phó trưởng Công an huyện Lục Nam (Bắc Giang) cho biết hiện tại tâm lý của em học sinh này cũng tương đối ổn định.

Được biết, sau khi xảy ra sự việc, do lo lắng có thể em S sẽ bị một số đối tượng xấu trả thù nên lực lượng công an đã bố trí người bảo vệ. “Rất may là không có chuyện gì xảy ra”. Lãnh đạo công an huyện Lục Nam chia sẻ.

Trong khi đó, do nhận thức về học lực của mình chỉ ở mức trung bình khá nên em Đ.V.S cũng không có ý định nộp hồ sơ dự thi ĐH, CĐ dù có được đỗ tốt nghiệp.

Em học sinh này cũng có ý định sẽ đi làm có thể là phụ xe khách, thợ xây... để phụ giúp gia đình sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy vây, như bao học sinh khác, S. tâm sự: “Em hi vọng kết quả thi vẫn được công nhận. Còn nếu bài thi bị hủy thì em phải chấp nhận thôi.” .

Theo ghi nhận của phóng viên, điều kiện kinh tế của của gia đình S thuộc loại trung bình trong xã. Căn nhà của S. là nhà mái bằng, một tầng nhưng chỉ rộng vài chục mét vuông với đồ đạc tềnh toàng.

Thí sinh quay clip được mời đi học cao đẳng

Vào chiều 7/6, theo Vietnamnet, Hiệu trưởng một trường CĐ Kỹ thuật (hệ công lập) và giám đốc một doanh nghiệp đào tạo nghề có trụ sở chính tại Bắc Ninh đã mời em học sinh quay clip tiêu cực ở Bắc Giang về học, miễn hoàn toàn học phí.

Lãnh đạo trường này cho biết: "Nếu để một tấm gương trung thực như vậy phải đi phụ xe khách hay ở nhà làm ruộng với bố mẹ thì thật thiệt thòi cho em. Chúng tôi sẵn sàng tạo công việc cho em sau khi em ra trường".

Lãnh đạo doanh nghiệp có trụ sở chính ở Bắc Ninh (chuyên đào tạo về mạng máy tính) cũng đồng quan điểm. Anh cho hay: "Nếu cháu được học tiếp thì không sao. Nhưng nếu yêu thích công việc và cảm thấy hứng thú chúng tôi luôn rộng mở chào đón em. Dù điều kiện còn hạn chế nhưng chúng tôi hoàn toàn có thể cung cấp cho em một công việc và mức lương xứng đáng".

Thêm những hình ảnh tiêu cực trong phòng thi. (Ảnh cắt ra từ clip thí sinh quay cóp trong môn Toán).

Theo đó, thí sinh này sẽ ôn 6 tháng để lấy bằng Trung học chuyên nghiệp của trường. Tiếp đó, học sinh sẽ được thi lên hệ cao đẳng. Nếu đỗ em sẽ được trường miễn toàn bộ học phí.

Được biết, để có một bằng tốt nghiệp tương đương THPT học sinh có 3 cách: học phổ thông bình thường, học hệ bổ túc và lớp 9 rồi đi học hệ trung học.

THIÊN TRƯỜNG - THỦY NGUYÊN

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Đang cập nhật dữ liệu !