VFF và HLV Trần Vân Phát đặt mục tiêu dự World Cup cho ĐT nữ

HLV Trần Vân Phát vừa giúp ĐT nữ Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup và VFF đã quyết định “thưởng” cho ông một bản hợp đồng mới có thời hạn một năm.

HLV Trần Vân Phát bắt đầu dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam từ năm 2007. Dưới bàn tay nhào nặn của vị thuyền trưởng người Trung Quốc, thành tích của ĐT nữ Việt Nam đi lên trông thấy: giành vé  dự vòng chung kết Asian Cup năm 2008, HC vàng SEA Games 2009 và mới nhất là đăng quang ngôi vô địch AFF 2012.

Ngay sau khi giúp đội nhà đăng quang AFF Cup trên sân Thống Nhất, HLV Trần Vân Phát đã bày tỏ ước muốn được tiếp tục gắn bó với bóng đá nữ Việt Nam. “Tôi đã có thời gian dài làm việc ở Việt Nam và ở coi đây như ngôi nhà thứ hai của mình vậy. Tôi rất muốn được tiếp tục làm việc cùng các học trò của mình để giúp họ có được những thành công trong tương lai”, HLV họ Trần chia sẻ.

Nguyện vọng của ông Phát đã sớm trở thành sự thực. VFF mới được Bộ VH-TT&DL gật đầu thông qua chủ trương gia hạn hợp đồng với vị thuyền trưởng người Trung Quốc.

VFF và HLV Trần Vân Phát đặt mục tiêu dự World Cup cho ĐT nữ - ảnh 1
HLV Trần Vân Phát sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam

Theo tiết lộ của chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, hợp đồng mới của HLV Trần Vân Phát sẽ có thời hạn một năm (hợp đồng hiện tại sẽ hết hạn vào cuối tháng này). Đặc biệt, trong hợp đồng mới, vị thuyền trưởng người Trung Quốc sẽ có mức lương cao hơn 3000 USD/tháng như hiện tại.

“Sau khi kết thúc AFF Cup, HLV Trần Vân Phát trở về quê nhà nghỉ ngơi. Ngay sau khi HLV Trần Vân Phát trở lại Việt Nam, VFF sẽ tiến hành việc ký kết hợp đồng mới với ông ấy”, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho hay.

Nhiệm vụ chính của HLV Trần Vân Phát là giúp ĐT nữ Việt Nam giành chức vô địch tại SEA Games 27 trên đất Myanmar. Tuy nhiên, trong kế hoạch dài hơi của VFF, vị thuyền trưởng người Trung Quốc còn được quy hoạch cho mục tiêu giành vé dự VCK World Cup 2015.

Tại VCK World Cup 2015 tại Canada, số đội tham dự được tăng lên từ 16 thành 24, do đó số suất của châu Á cũng được tăng từ 3 thành 5 so với các VCK trước. Điều này đã mở ra cách cửa giành vé tới dự ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh tại Canado cho ĐT Việt Nam.

Trong khu vực châu Á, trình độ của 5 đội Nhật Bản, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên, Trung Quốc và Australia là vượt trội hơn hẳn phần còn lại, việc họ vượt qua các vòng loại để tham dự VCK World Cup gần như là điều chắc chắn. Tuy nhiên, do CHDCND Triều Tiên bị cấm tham dự World Cup 2015 (do có 5 cầu thủ bị phát hiện sử dụng chất kích thích tại VCK World Cup trước) đã mở ra cơ hội cho các đội bóng ở nhóm sau như Việt Nam, Myanmar và Thái Lan.

Lam anh

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !