Sau SEA Games, ĐT nữ Việt Nam được tài trợ 100 tỷ để vươn tới giấc mơ World Cup

Sáng 24/12/2019, tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã diễn ra Lễ ký kết Tài trợ Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia và phát triển các đội tuyển nữ trẻ hướng đến World Cup giữa LĐBĐ Việt Nam và Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Land (Hưng Thịnh Land).

Tới dự buổi lễ có bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT...

Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Đặng Thị Ngọc Thịnh (bên trái) đến dự lễ ký kết tài trợ 100 tỷ đồng cho đội tuyển nữ Việt Nam để vươn tới giấc mơ World Cup.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho hay: "Lời đầu tiên, xin thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, xin được chúc mừng đoàn thể thao Việt Nam đã đạt được thành công ngoài mong đợi tại SEA Games 30 vừa qua.

Và đặc biệt, xin chúc mừng ĐT bóng đá nữ Việt Nam, đội duy nhất 6 lần vô địch SEA Games. Xin chúc mừng ngày hôm qua, ĐT nữ Việt Nam đã đón nhận 8 Huân chương trong trong đó có 1 Huân chương tập thể đội bóng, 1 Huân chương cho HLV Mai Đức Chung và 6 Huân chương cho 6 tuyển thủ nữ của chúng ta.

Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi lễ.

Có thể nói, nhân dân cả nước rất vui mừng trước việc nền thể thao Việt Nam của chúng ta đã có sự tiến bộ, đặc biệt khi được chứng kiến những màn thi đấu rất dũng cảm vì màu cờ sắc áo của cầu thủ Việt Nam chúng ta.

Nhân dân và dư luận đánh giá bóng đá Việt Nam chúng ta kể cả nam và nữ đã có lứa cầu thủ rất bản lĩnh, tài năng, có khát vọng vì nền thể thao Việt Nam và vì tinh thần Việt Nam. Với tinh thần đó, chúng tôi xin chúc cho các cầu thủ nói chung và các cầu thủ nữ sẽ tiếp tục giành được vinh mang nhiều hơn nữa về cho Tổ quốc".

Toàn cảnh buổi lễ kí kết tài trợ sáng 24/12.

Trong thời gian gần đây, bên cạnh đội tuyển nam, bóng đá nữ Việt Nam cũng đang nhận được sự quan tâm lớn. Việc ĐT nữ Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 30, vượt qua ĐT nữ Thái Lan ở trận chung kết cho thấy, tiềm năng phát triển rất lớn của bóng đá nữ nước nhà.

Sau thành công đó, VFF định hướng để phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động của bóng đá Việt Nam, đặc biệt là ĐT nữ Quốc gia và ĐT trẻ nữ Quốc gia sẽ có thêm điều kiện và cơ hội tập huấn, thi đấu nhằm hướng tới World Cup.

Với mong muốn góp phần chia sẻ cùng VFF về chi phí trả lương, chế độ dinh dưỡng cũng như công tác đào tạo cho các lứa cầu thủ trẻ, Hưng Thịnh Land đã ký kết hợp đồng tài trợ cho ĐT bóng đá nữ Quốc gia và ĐT bóng đá nữ trẻ trong thời gian 5 năm (từ 1/1/2020 đến 31/12/2024).

Được biết, gói tài trợ của Hưng Thịnh Land dành cho: ĐT nữ Quốc gia, ĐT nữ trẻ, các lứa tiếp theo kế thừa... trong 5 năm với số tiền 20 tỷ mỗi năm. Việc tài trợ được phân bổ chủ yếu phục vụ cho cầu thủ để cải thiện lương, chế độ dinh dưỡng, trang thiết bị tập luyện, kinh phí đào tạo, chi phí tập huấn...

Ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF chia sẻ, nguồn tài trợ này đáp ứng được từ khoảng 50 đến 55% nhu cầu phát triển của bóng đá nữ Việt Nam hiện nay. Điều này sẽ tiếp thêm tinh thần cho ĐTQG và các đội tuyển bóng đá nữ trẻ để từ đó sẽ vững tâm hơn trong thi đấu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Các cầu thủ trẻ của ĐT nữ Việt Nam.

Được biết ngày mai (24/12), ĐT nữ Việt Nam sẽ tập trung, chuẩn bị cho vòng loại cuối của Olympic Tokyo 2020 tại Hàn Quốc từ ngày 3/2 đến 9/2/2020. Tại vòng loại này, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc và Myanmar.

Anh Hùng

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !