Muôn màu cầu thủ Tây đón Tết ta

Ngoài sự hào hứng tìm hiểu Tết truyền thống của nước sở tại, đa phần ngoại binh xem “Tết ta” là thời gian để họ “xả stress”, và cũng vì thế đã có không ít ấn tượng xấu của người bản xứ dành cho những cầu thủ gắn mác tây.

Muôn màu cầu thủ Tây đón Tết ta

Nhập gia tùy tục

Cũng như đa phần các lao động làm việc ở Việt Nam, các ngoại binh luôn nhận được những khoản thưởng lì xì lớn từ BLĐ đội bóng dịp Tết Nguyên Đán. Thậm chí có nhiều đội còn lập hẳn một kế hoạch đón Tết hoành tráng cho các ngoại binh xa nhà. Thông thường, các ngoại binh sẽ được “ông chủ” đội bóng mời đến nhà ăn giao thừa cùng, hoặc là một nhóm cầu thủ sẽ cùng tổ chức một chương trình ở những khu du lịch nổi tiếng.

Muôn màu cầu thủ Tây đón Tết ta

Huỳnh Kesley đã quen với Tết cổ truyền Việt Nam

Vì thế, thời gian nghỉ Tết tới gần nửa tháng, song không có nhiều cầu thủ chọn giải pháp về quê thăm gia đình, người thân. Nhất là những cầu thủ có người yêu là người Việt Nam như Samson, Evaldo, Antonio…. thì đây lại là cơ hội để họ có thể tìm hiểu thêm về văn hoá Việt….Và đương nhiên, điểm đến của những chàng cầu thủ này là gia đình của người yêu và những khu du lịch của Việt Nam bên cạnh “một nửa” của mình những ngày Tết.

Cầu thủ có thâm niên ăn Tết Nguyên Đán như Kesley Alves cho biết cũng từ những chuyến đi xuyên việt đầy cảm xúc bên cạnh người yêu Lộc Lê thì anh mới cảm thấy yêu đất nước này hơn, và quyết định gắn duyên với người Việt.

Những cầu thủ đã có thâm niên ăn Tết Việt như Amaobi thì quãng nghĩ này với họ thật sự là thời gian đáng giá, thói quen đón Tết cùng người Việt đã ăn với máu của họ…nên cũng muốn ở lại Việt Nam thay vì về quê thăm gia đình.

Muôn màu cầu thủ Tây đón Tết ta

Samson sẽ ở lại ăn Tết Nguyên Đán

Riêng như trường hợp của những tân binh mới đến Việt Nam như Việt Kiều Johnny Nguyễn thì đây là thời điểm anh muốn về Pháp, vì ngoài việc hoàn tất thủ tục nhập tịch Việt Nam, thì anh cho biết rất nhớ cô bạn gái người Pháp.

Chơi như từng được chơi

Tuy nhiên, với đa phần những ngoại binh chơi ở Việt Nam thì họ xem dịp nghỉ Tết Nguyên Đán là thời gian quý giá để họ thoả sức vui chơi. Và cũng vì thế, đã có không ít những chuyện không hay xảy ra ở những nơi mà các cầu thủ gắn mác “tây” này tham dự.

Muôn màu cầu thủ Tây đón Tết ta

Bar với nhạc mạnh và những cô gái ăn mặc mát mẻ là lựa chọn của không ít cầu thủ "tây"

Khu phố Phạm Ngũ Lão - Đề Thám vẫn là địa điểm quen thuộc để các ngoại binh ở khắp mọi nơi tề tựa về. Tuy nhiên, sự tập hợp này không đơn thuần hiểu theo nghĩa là cùng nhau chơi vui, mà được chia theo nhóm khác nhau, theo đẳng cấp, theo quốc tịch… Có nhiều cầu thủ, nhất là những người đến từ Phi Châu thường mang theo những bạn bè, người thân (không phải cầu thủ) sang Việt Nam mưu sinh… Thế nên, khi họ cùng xuất hiện ở những quán bar thì những đồng nghiệp với nhau này lại nhìn nhau bằng con mắt “hình viên đạn”.

Người viết đã hơn một lần mục sở thị những cuộc cãi vã, oánh lộn…ngay ở quán của những nhóm cầu thủ với nhau, chỉ vì những lý do hết sức lãng xẹt. Những người chủ quán ở đây cũng cho biết, đối với những đối tượng cầu thủ họ không khó để nhận ra với các khách khác đơn thuần qua Việt Nam du lịch.

Cộng đồng ngoại binh ở Việt Nam hết sức phức tạp và không chỉ dừng lại ở những người chơi trên sân cỏ. Thực tế, đã không ít ngoại binh đã bán linh hồn cho quỹ dữ, tất nhiên đó vẫn là thiểu số trong tổng số cả trăm ngoại binh đang mưu sinh ở Việt Nam bằng nghiệp cầu thủ.

Muôn màu cầu thủ Tây đón Tết ta

Những cầu thủ đến từ Phi Châu thường mang theo những bạn bè, người thân (không phải cầu thủ) sang Việt Nam mưu sinh và làm nảy sinh những rắc rối

Sau những cuộc vui ở những quán nhạc mạnh, thì cũng là lúc các nhóm tách ra, họ bắt đầu thuê riêng cho mình những chiếc xe máy để bắt đầu những cuộc khám phá Sài Gòn về đêm…

Có thể nói, hơn mười năm bóng đá Việt Nam lên chuyên, cũng là quá đủ để những cầu thủ “tây” quen thuộc với các ngóc ngách ở nước sở tại, người mới đến thì có người cũ làm “quân sư”, và tất nhiên cái câu “tháng giêng là tháng ăn chơi” của người Việt cũng được họ thấm nhuần.

THIÊN VŨ

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !