Chelsea – Liverpool: Cuộc thư hùng của 2 kẻ "oan gia ngõ hẹp"

Đây là lần đầu tiên hai đội bóng Anh gặp nhau trong một trận tranh siêu cúp Châu Âu và là lần thứ 8 trong lịch sử bóng đá châu Âu có hai đội bóng cùng một quốc gia gặp nhau.

Chelsea - Liverpool hứa hẹn sẽ có một trận cầu hấp dẫn đêm nay.

Vừa thua bầm dập ở Old Trafford tại vòng 1 Premier League, Chelsea của HLV Frank Lampard lại tiếp tục trải qua một trận đấu lớn, đó là trận tranh Siêu cúp Châu Âu với Liverpool vào lúc 2h đêm nay (15/8) trên sân Vodafone Park, sân nhà của CLB Besiktas (Thổ Nhĩ Kỹ).

Buông bỏ nỗi buồn và cả trận đấu đêm nay để dồn sức cho cuộc tiếp đón Leicester City vào cuối tuần hay là quyết chiến? Đó hẳn là câu hỏi từng xuất hiện trong đầu Frank Lampard trong bối cảnh lực lượng của Chelsea đang... mỏng hơn bao giờ hết ở tất cả các đấu trường.

Dẫu vậy, không phải đội bóng nào cũng có vinh dự được tranh Siêu cúp Châu Âu, trận đấu chỉ dành cho nhà vô địch Champions League (Liverpool) và nhà vô địch Europa League (Chelsea). Đó là lý do hai đội bóng Anh cùng dắt díu sang Thổ Nhĩ Kỳ với mục tiêu có được danh hiệu đầu tiên của mùa giải.

Lần duy nhất Chelsea giành Super Cup là năm 1998 với lứa cầu thủ Gianfranco Zola, Roberto Di Mateo,Gustavo Poyet, Ruud Gullit.

Trước khi bước vào trận đấu này, Chelsea đã trải qua 3 trận tranh siêu cúp Châu Âu trong lịch sử. Lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất họ giành chiến thắng là trận thắng 1-0 trước Real Madrid năm 1998 với tư cách nhà vô địch cúp C2.

Lần thứ hai, năm 2012 với tư cách nhà vô địch Champions League và thua 1-4 trước Atletico Madrid. Một năm sau đó, với tư cách nhà vô địch Europa League, Chelsea để thua Bayern Munich trên chấm luân lưu sau khi hai đội hòa nhau 2-2.

Trong khi đó, Liverpool là đội có nhiều kinh nghiệm hơn hẳn khi đây là lần thứ 6 họ tranh siêu cúp. Trước đó là các năm 1977, 1978, 1984, 2001 và 2005.

Mặc dù đối thủ của mình đang bị đặt dấu hỏi lớn nhưng HLV Jurgen Klopp của Liverpool vẫn tỏ ra thận trọng. Trả lời phỏng vấn trên trang chủ của CLB, Klopp nói:

Danh sách 23 cầu thủ Chelsea sang Thổ Nhĩ Kỳ:

Kepa Arrizabalaga, Willy Caballero, Jamie Cumming, Antonio Rudiger
Marcos Alonso, Andreas Christensen, Kurt Zouma, Davide Zappacosta, Cesar Azpilicueta, Fikayo Tomori, Emerson, Jorginho, N’Golo Kante, Ross Barkley, Mateo Kovacic, Mason Mount, Willian, Pedro, Kenedy, Christian Pulisic, Tammy Abraham, Olivier Giroud, Michy Batshuayi.

“Chelsea đã có những trận giao hữu trước mùa giải họ thi đấu rất tốt. Họ thi đấu rành mạch, linh hoạt, đội hình của họ cũng có nhiều cầu thủ giỏi. Tôi tin họ đã rút ra được nhiều bài học sau thất bại 0-4 cuối tuần qua. Nhưng trong trận thua đó, Chelsea đã chơi cực hay ở 60 phút đầu tiên.”

Trong khi đó, Liverpool vừa đại thắng Norwich 4-1 trong trận mở màn Premier League cuối tuần qua, nhưng họ phải trả giá đắt khi thủ thành số 1 Alisson Becker gặp phải chấn thương băp chân nên không thể cùng đồng đội sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Bên kia chiến tuyến, Chelsea có sự trở lại của trung vệ Antonio Rudiger, người vừa bình phục sau chấn thương đầu gối. Khả năng ra sân của trung vệ mang áo số 2 còn bỏ ngỏ, nhưng danh sách 23 cầu thủ Chelsea có tên trong đội hình sang Thổ Nhĩ Kỳ có tên Rudiger. Ngoài Rudiger, đội hình sang Thổ Nhĩ Kỳ còn có Willian và N’Golo Kante, những cầu thủ cũng vừa mới bình phục sau chấn thương.

SVĐ Vodafone Park, nơi diễn ra trận tranh Super Cup.

“Cả Willian và Rudiger đều đã có những tiến triển vượt bậc trong quá trình hồi phục. Willian đang dần đạt trạng thái thể lực tốt nhất, với tính chất quan trọng của trận đấu này, tôi buộc phải đưa cậu ấy sang Istanbul và cậu ấy sẽ ngồi dự bị cho trận đấu này”, Lampard trả lời phỏng vấn trên trang chủ của CLB Chelsea.

Điều này cho thấy “Người không phổi” rất coi trọng trận đấu đêm nay, bởi một chiến thắng trước Liverpool sẽ là cú huých cực lớn về tinh thần cho các cầu thủ Chelsea sau cú vấp ngã cuối tuần trước. 

Danh sách 23 cầu thủ Liverpool sang Thổ Nhĩ Kỳ: Fabinho, Van Dijk, Wijnaldum, Milner, Keita, Firmino, Mane, Salah, Gomez, Adrian, Henderson, Oxlade-Chamberlain, Lallana, Lonergan, Shaqiri, Brewster, Robertson, Origi, Matip, Hoever, Kelleher, Alexander-Arnold, Elliott.
Mặc dù đối thủ là Liverpool, nhưng HLV Lampard vẫn tỏ ra tự tin vào một chiến thắng.

“Một tuần với quá nhiều điều xảy ra nhưng chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu này và không hề run sợ. Đây là trận đấu có ý nghĩa lớn đối với chúng tôi. Sẽ rất tuyệt vời nếu chúng tôi mở màn mùa giải với một danh hiệu nhưng điều quan trọng hơn cả là truyền được tinh thần thi đấu cho các cầu thủ trước một đối thủ lớn như Liverpool,” Frank Lampard nói.

Trận thư hùng đêm nay sẽ là lần gặp nhau thứ 60 giữa Chelsea và Liverpool kể từ năm 2000 tính trên mọi mặt trận và trở thành hai đội bóng Anh có nhiều duyên nợ nhất.

Đây là lần đầu tiên hai đội bóng Anh gặp nhau trong một trận tranh siêu cúp Châu Âu và là lần thứ 8 trong lịch sử bóng đá châu Âu có hai đội bóng cùng một quốc gia gặp nhau.

Trận tranh Super Cup giữa Chelsea và Liverpool đêm nay cũng đánh dấu lần đầu tiên một trận đấu cúp được điều khiển bởi trọng tài nữ. Đó là trọng tài Stephanie Frappart, 35 tuổi, người Pháp.

Hồi tháng 4/2019, Stephanie Frappart điều khiển trận Chung kết World Cup môn bóng đá nữ và là trọng tài nữ được đánh giá cao nhất thế giới hiện nay. Cuối tuần qua, Frappart cầm còi tại League 1 trong trận hòa không bàn thắng giữa Amiens  và Strasbourg.

PV

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !