Vẻ đẹp rạng ngời của Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden

Mới đây, Đệ nhất phu nhân Jill Biden đã bắt đầu hoạt động đầu tiên trên cương vị mới vào tối 21/1 trong sự kiện trực tuyến để tôn vinh các giáo viên.

Theo đó, trong sự kiện kéo dài 20 phút có nội dung ca ngợi công việc của các nhà giáo dục, Đệ nhất Phu nhân Jill Biden cam kết rằng, bà, Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris sẽ đứng về phía giáo viên và công đoàn giáo viên.

“Cảm ơn các bạn vì tất cả những gì đã làm hàng ngày. Không phải lúc nào công việc của các bạn cũng được công nhận đúng giá trị nhưng nó thực sự có giá trị. Với từng học trò, các bạn đang thay đổi thế giới”, bà Jill Biden nói.

Phu nhân Tổng thống Joe Biden cũng ca ngợi các hoạt động mà ông Biden đã làm ngay ngày đầu nhậm chức tổng thống Mỹ thứ 46, trong đó có ký sắc lệnh hành pháp về lập chiến lược quốc gia để kiểm soát đại dịch Covid-19 và cam kết các nguồn lực để mở cửa lại hầu hết các trường học một cách an toàn trong vòng 100 ngày.

Trước đó, theo New York Times, bà Jill Biden trở thành đệ nhất phu nhân đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ tiếp tục theo đuổi sự nghiệp của riêng mình, trong khi thực hiện các nhiệm vụ tại Nhà Trắng.

“Vì tôn trọng quyền riêng tư của học sinh và bảo vệ tính toàn vẹn của lớp học, tiến sĩ Jill Biden sẽ tiếp tục công việc giảng dạy tại Cao đẳng Cộng đồng Northern Virginia và tách biệt việc này ra khỏi các nhiệm vụ của một đệ nhất phu nhân”, bà Michael LaRosa, người phát ngôn của Đệ nhất phu nhân Mỹ cho biết.

Sau đây là chùm ảnh vẻ đẹp rạng ngời của Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden:

{keywords}
Bà Jill Biden (tên thật là Jill Tracy Jacobs) sinh ngày 3/6/1951 tại Willow Grove, Pennsylvania, là chị cả trong gia đình có tới 5 chị em gái.
{keywords}
Đệ nhất phu nhân Mỹ trở thành bà chủ của Nhà Trắng. 
{keywords}
Đệ nhất phu nhân Mỹ không phải là một “nhân viên” chính thức của Nhà Trắng, không được trả lương, nhưng lại phải gánh vác nhiều trách nhiệm như tham dự các nghi lễ chính thức, điều hành chương trình phi lợi nhuận, phụ trách truyền thông, tổ chức các sự kiện, phò tá tổng thống và thiết kế nội thất...
{keywords}
Đệ nhất phu nhân Mỹ thậm chí còn có nhân viên riêng.
{keywords}
Tuy nhiên, bà Jill biết tất cả những điều này, bởi vì đây không phải là lần đầu tiên bà vào Nhà Trắng.
{keywords}
Từ năm 2009 đến 2017, khi ông Biden giữ chức Phó tổng thống Mỹ, bà là Đệ nhị phu nhân.
{keywords}
Bà Jill có tới 4 tấm bằng, cử nhân Nghệ thuật tại Đại học Delaware, hai bằng thạc sĩ, một từ Đại học West Chester và một từ Đại học Villanova và bằng tiến sĩ giáo dục tại Đại học Delaware.
{keywords}
Bà Jill đã giảng dạy tại nhiều trường cao đẳng cộng đồng và bà được đánh giá là người có đóng góp rất lớn trong lĩnh vực giáo dục ở Mỹ.
{keywords}
Trở thành đệ nhất phu nhân là một công việc tiêu tốn toàn bộ thời gian. Do đó, nhiều đệ nhất phu nhân từng bỏ công việc bên ngoài Nhà Trắng để hỗ trợ chồng, duy trì trách nhiệm của đệ nhất phu nhân và đảm bảo vấn đề an toàn chung.
{keywords}
Với tư cách là Đệ nhất phu nhân, bà sẽ là người đầu tiên vừa tiếp tục theo đuổi sự nghiệp riêng của mình, vừa đảm nhận các nhiệm vụ của một phu nhân tổng thống Mỹ.
{keywords}
Bà Jill có cuộc gặp đầu tiên với Thượng nghị sĩ Joe Biden vào tháng 3/1975 trong một cuộc hẹn hò đặc biệt do anh của ông Biden là Frank Biden sắp xếp.
{keywords}
Năm 1977, bà Jill kết hôn với ông Biden, hơn 4 năm sau khi người vợ đầu và con gái của ông Joe Biden qua đời trong một tai nạn xe hơi.
{keywords}
Bà đã giúp ông nuôi dạy các con trai riêng của chồng là Beau và Hunter trước khi hạ sinh cô con gái chung Ashley vào năm 1981.
{keywords}
Sau khi Joe Biden trở thành ứng viên tổng thống đại diện đảng Dân chủ năm 2020, bà Jill đã có đóng góp không nhỏ vào quá trình tuyển chọn ứng viên phó tổng thống, xuất hiện cùng họ tại nhiều sự kiện khác nhau.
Tổng thống Biden lần đầu xuất hiện cùng gia đình sau lễ nhậm chức

Tổng thống Biden lần đầu xuất hiện cùng gia đình sau lễ nhậm chức

Nhà Trắng đưa tin, vào chiều Chủ nhật (24/1), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cùng gia đình tham dự buổi lễ tại Nhà thờ Holy Trinity (Ba Ngôi) ở Washington.

Thanh Bình (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !