Triệu phú Mỹ ‘vung tiền’ tặng xăng cho người dân

Bestniche Articles đưa tin, triệu phú và cựu ứng cử viên thị trưởng Chicago Willie Wilson hôm 17/3 đã tặng xăng miễn phí cho người dân thành phố với số tiền 200 nghìn USD.

Theo đó, vị doanh nhân đã quyết định thực hiện hành động này trong bối cảnh giá xăng tiếp tục tăng cao ở Mỹ.

Bắt đầu từ 7 giờ sáng (giờ địa phương), mỗi xe ô tô tại các trạm xăng tham gia chương trình có thể nhận được lượng xăng trị giá 50 USD từ các tình nguyện viên. Được biết, trạm xăng có thể bơm cho khoảng 4 nghìn xe ô tô.

“Việc tăng giá nhiên liệu đã khiến nhiều người dân gặp khó khăn”, ông Wilson cho biết trong một tuyên bố.

{keywords}
Nhà Trắng dự đoán giá xăng vẫn sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới. (Ảnh: Bestniche Articles)

Theo ông Wilson, giá trung bình của xăng thông thường đã tăng trên 4 USD/gallon lần đầu tiên trong gần 14 năm qua và hiện tăng gần 50% so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, cựu ứng cử viên thị trưởng Chicago cũng khuyến khích những người khác tham gia ý tưởng cùng ông.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Bestniche Articles, việc đổ xăng miễn phí đã gây ra tình trạng ùn tắc tại hầu hết các cây xăng và khiến việc đi lại buổi sáng của nhiều người gặp khó khăn. Hàng dài xe ô tô đã xếp hàng từ lúc 2 giờ sáng, tức là 5 giờ trước khi cây xăng mở cửa.

Giá xăng dầu liên tục gia tăng lên các mức kỷ lục mới sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố lệnh cấm nhập khẩu dầu mỏ, khí đốt tự nhiên và than đá của Nga.

Theo dự báo của giới chuyên gia kinh tế, giá xăng ở Mỹ, vốn đã tăng trước khi xảy ra cuộc xung đột Nga-Ukraine, có khả năng sẽ tiếp tục xu hướng tăng cao trong thời gian tới.

Các số liệu thống kê chính thức mới đây cho thấy Mỹ hầu như không sử dụng dầu mỏ của Nga. Theo các chuyên gia, về lý thuyết, cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine khiến giá dầu và khí đốt tăng đột biến sẽ ít tác động đến Mỹ.

Tuy nhiên, do thị trường hàng hóa thế giới liên kết chặt chẽ với nhau và dầu mỏ được định giá thông qua thị trường toàn cầu, nên thực tế người dân Mỹ đang chịu ảnh hưởng lớn khi giá xăng tại nước này nhảy vọt lên những mức kỷ lục mới.

Trước đó, hôm 15/3, Nhà Trắng dự đoán giá xăng vẫn sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới nhưng cam kết thực hiện mọi biện pháp để kiểm soát tình trạng này.

Trong khi đó, theo Bộ Thương mại Mỹ, giá xăng tăng đã giúp doanh số bán lẻ tại nước này tăng trong tháng 2/2022, dù mức tăng thấp hơn dự kiến. Doanh số bán lẻ tại Mỹ trong tháng trước tăng 0,3%, sau khi tăng 4,9% trong tháng Một.

Trong tháng Hai, doanh số bán lẻ tăng chủ yếu là nhờ doanh số bán tại các trạm bơm xăng tăng 5,3%, mức tăng mạnh nhất trong số các mặt hàng. Nếu không tính doanh số bán xăng, doanh số bán lẻ giảm 0,2%.

Tập đoàn Moody’s Analytics cho rằng, nếu giá vẫn ở mức cao này, người tiêu dùng tại Mỹ trong năm 2022 sẽ phải chi trả nhiều hơn 165 tỉ USD so với năm 2019. Nói một cách khác, chi tiêu trung bình hàng năm cho xăng sẽ tăng khoảng 1.300 USD đối với mỗi hộ gia đình Mỹ.

Thanh Bình (lược dịch)

EU có rơi vào khủng hoảng lương thực?

EU có rơi vào khủng hoảng lương thực?

Các cư dân của châu Âu đã cảm thấy thiếu lương thực chưa và các báo cáo về các vấn đề lương thực đã phản ánh như thế nào?

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !