Tổng thống Putin lên tiếng sau khi tự cách ly

Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã tự cách ly sau khi một trong những người thuộc đoàn tùy tùng của ông mắc Covid-19.

RIA đưa tin, tối ngày 14/9, trong một cuộc họp với các thành viên của Chính phủ và ban lãnh đạo của đảng Nước Nga Thống nhất ông Putin cho biết, ông đưa ra quyết định tự cách ly vì một ngày trước đó ông tiếp xúc với một nhân viên mắc Covid-19.

“Như các bạn đã biết, tôi phải hoãn chuyến đi đến Tajikistan, do thực tế là một trong những nhân viên làm việc gần với tôi mắc Covid-19. Anh ấy đã được tiêm vắc-xin Covid-19, nhưng hiệu quả có vẻ bị giảm xuống. Theo tôi, anh ấy tiêm mũi nhắc lại hơi muộn vì anh ấy được xác nhận mắc Covid-19 chỉ 3 ngày sau khi tiêm mũi vắc-xin thứ 2”, nhà lãnh đạo Nga nói.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: RIA)

Ông Putin đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin Sputnik V và ông nói thêm rằng, mức độ kháng thể trong cơ thể ông sau khi tiêm vắc-xin là khá cao.

“Nhưng chúng ta phải theo dõi xem kết quả trong thực tế ra sao. Tôi hy vọng mọi thứ sẽ diễn ra như bình thường và Sputnik V sẽ thực sự hiển thị các thông số cao về khả năng bảo vệ chống lại Covid-19 trong đời thực”, Tổng thống Nga nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho hay, nguyên thủ quốc gia hoàn toàn khỏe mạnh và không có lý do gì để đưa ra các giao thức đặc biệt liên quan đến việc ông ấy tự cách ly.

Ông Peskov đảm bảo rằng, việc tự cách ly không ảnh hưởng đến cường độ làm việc của Tổng thống Putin. Đồng thời, theo ông Peskov, tất cả các cuộc gặp song phương theo kế hoạch đã được hoãn lại cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Trước đó, trong cuộc gặp với các vận động viên Paralympic hôm 13/9, Tổng thống Putin cũng cho biết, ông có thể sẽ phải tự cách ly vì có nhiều người xung quanh ông bị mắc Covid-19.

“Thậm chí trong số những người xung quanh tôi, nhiều người gặp vấn đề với Covid-19. Bản thân tôi có thể sẽ phải tự cách ly sớm, vì nhiều người bị nhiễm bệnh”, Tổng thống nói.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, một số người tiếp xúc với Tổng thống Putin đã bị mắc Covid-19, nhưng không nói rõ liệu những người đó đã được tiêm vắc-xin hay chưa.

Ông Peskov cũng không tiết lộ những người bị nhiễm bệnh là ai: người thân, vệ sĩ hay nhân viên lễ tân.

Tổng thống Putin đã tiêm vắc-xin Covid-19 mũi thứ 1 vào ngày 23/3 và mũi thứ 2 được tiêm vào ngày 14/4. Về cảm giác sau khi tiêm vắc-xin, ông Putin cho biết, sau khi tiêm xong mũi đầu tiên, ông không bị tác dụng phụ nào. Khoảng 4 giờ sau đó, chỗ vết tiêm có bị tấy lên đôi chút. Với mũi tiêm thứ 2, ông tiêm vào buổi trưa và đến khoảng nửa đêm thì bị sốt. Thân nhiệt khi đó là 37,2 độ. Ông đi ngủ và đến sáng, thân nhiệt trở về 36,6 độ.

Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ tiết lộ các quốc gia có nguy cơ khủng bố lớn nhất

Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ tiết lộ các quốc gia có nguy cơ khủng bố lớn nhất

Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ (DNI), bà Avril Haines mới đây đã tiết lộ các quốc gia mà Mỹ phải đối mặt với mối đe dọa khủng bố lớn nhất.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !