Thợ sơn suýt mất mạng vì bị cư dân tòa chung cư cắt dây an toàn

Người phụ nữ cắt dây an toàn của 2 thợ sơn đang làm việc bên ngoài tòa chung cư cao tầng khiến họ rơi vào tình huống nguy hiểm đến tính mạng. 

Cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ một người phụ nữ trước cáo buộc cố ý giết người, sau khi cô này cắt dây thừng an toàn mà hai thợ sơn sử dụng để leo ra bên ngoài tòa nhà chung cư cao cấp để làm việc.

Cô Nichanan Saeto (34 tuổi) được cho đã vô cùng tức giận khi quản lý chung cư không thông báo trước về việc tòa nhà sẽ tiến hành sửa chữa mà cụ thể là sơn sửa lại bề mặt bên ngoài. Do đó, khi nhìn thấy những người thợ sơn lơ lửng bên ngoài cửa sổ vào ngày 12/10, cô  Nichanan đã bị sốc và bực tức.

Cô Nichanan, một lập trình viên máy tính, bị nghi ngờ đã dùng kéo cắt dây an toàn của các thợ sơn, khiến họ rơi vào tình huống nguy hiểm bị lơ lửng bên ngoài tầng 26 của tòa nhà. Những người thợ sơn không thể tiếp đất an toàn và cũng không thể leo trở lại tầng 32 vốn là nơi đỗ xe mà họ đã thả dây để leo xuống làm việc.

Cô Nichanan đã có mặt tại đồn cảnh sát vào ngày 27/10 và thừa nhận chính mình đã cắt dây an toàn của những người thợ sơn. Tuy nhiên, cô này phủ nhận cố ý giết người.

Một trong những người thợ sơn là công dân Myanmar mang họ Song đã nói với các sĩ quan cảnh sát rằng, anh ta và 2 đồng nghiệp đã thả dây từ tầng 32 để leo xuống dưới sửa chữa các vết nứt bên ngoài tòa nhà chung cư.

Khi họ xuống tầng 30, anh Song cảm thấy chiếc dây an toàn có phần nặng hơn. Khi anh này nhìn xuống phía dưới, anh đã thấy một người phụ nữ ở tầng 21 mở cửa số và đang cắt dây an toàn của mình. Anh ngay lập tức cầu cứu những người ở bên trong tòa nhà nhưng không có ai. 

Trong khi đó, người đồng nghiệp đứng ở tầng 32 vẫn cố gắng giữ dây cho 2 người thợ sơn đang bị lơ lửng ở bên ngoài tòa chung cư cao tầng. 

Cô Praphaiwan Setsing, người phụ nữ quay video và sinh sống tại tầng mà 2 người thợ sơn đang bị mắc kẹt, cho hay chồng cô bất ngờ chú ý tới một người thợ sơn ra tín hiệu xin giúp đỡ nên đã nói với vợ. Cô Praphaiwan nhanh chóng ra nói chuyện và giúp họ trèo vào ban công căn hộ nhà mình một cách an toàn.

“Tôi lo sợ họ sẽ bị ngã. Độ cao quá lớn. Tôi làm mọi việc có thể để cứu họ”, cô Praphaiwan nói.

Nhân viên quản lý tòa nhà biết chuyện đã báo với cảnh sát và nghi phạm là cô Nichanan đã bị bắt giữ trước cáo buộc cố ý giết người và phá hoại tài sản.

Đại tá Pongjak Preechakarunpong, người đứng đầu sở cảnh sát thành phố Pak Kret thuộc tỉnh Nonthaburi, cho biết ban đầu cô Nichanan đã phủ nhận mọi cáo buộc, nhưng sau đó buộc phải thừa nhận vì dấu vân tay còn lưu lại trên sợi dây bị cắt.

“Nghi phạm bị triệu tập tới đồn cảnh sát và đi cùng với luật sư. Cô này đã thừa nhận cắt dây an toàn, nhưng phủ nhận cố ý gây tổn hại tới những người thợ sơn. Cô ta đã được thả sau khi đóng tiền bảo lãnh”, ông Pongjak cho hay.

Theo luật pháp Thái Lan, nghi phạm có thể phải ngồi tù 20 năm nếu như bị kết tội cố ý giết người.

Ném thức ăn cho chim trời, người phụ nữ bị phạt hơn 2.000 USD

Ném thức ăn cho chim trời, người phụ nữ bị phạt hơn 2.000 USD

Hành động ném thức ăn cho bầy chim bên đường khiến người phụ nữ ở Singapore bị tòa án phạt hơn 2.200 USD. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !