Squid Game ‘châm ngòi’ cho sự bùng nổ của ngành thời trang

Các chuyên gia mới đây đã tiết lộ tầm ảnh hưởng của bộ phim truyền hình Hàn Quốc Squid Game (Trò chơi con mực) đối với ngành công nghiệp thời trang.

Theo Daily Mail, thành công ngoài sức tưởng tượng của bộ phim đã gây ra sự bùng nổ trong ngành bán lẻ. Trong rất nhiều thương hiệu, trang phục theo chủ đề dành riêng cho các nhân vật của Squid Game bắt đầu xuất hiện, ngoài ra số lượng tìm kiếm với từ khóa Squid Game đã tăng 8.000% kể từ khi bộ phim được công chiếu.

Theo một nghiên cứu của Lyst, một nền tảng phân tích hành vi của người tiêu dùng trong ngành thời trang, mối quan tâm của người tiêu dùng đối với bộ đồ thể thao trong Squid Game đã tăng 145% kể từ tháng 9 năm nay. Nhà tạo mẫu nổi tiếng Rochelle White cho biết: “Bộ phim đang mang đến những bộ trang phục thời trang từ những năm 2000”.

{keywords}
Squid Game là một bộ phim có nhiều hình ảnh ẩn dụ và ý nghĩa ngụ ngôn đằng sau số phận của từng nhân vật và tổng thể trò chơi. (Ảnh: Netflix)

Bên cạnh đó, nhiều nhà bán lẻ trực tuyến lớn, bao gồm Amazon và Boohoo đã báo cáo về nhu cầu cao về quần áo và phụ kiện như những nhân vật trong Squid Game. Số lượng đơn hàng của người tiêu dùng đã tăng 9.400% kể từ ngày 17/9.

Ngoài ra, sau khi bộ phim được phát sóng, người hâm mộ đã tìm mua một đôi giày tương tự như trong phim. Đây là đôi giày Triple White của Vans mà các nhân vật của Squid Game đi trong suốt các tập phim. Đối với mặt hàng này nhu cầu đã tăng kỷ lục lên 7.800% kể từ khi bộ phim bắt đầu phát sóng.

Với hơn 130 triệu người xem, Netflix ước tính loạt phim Hàn Quốc Squid Game mang lại cho công ty gần 900 triệu USD, trong khi chi phí sản xuất phim là 21,4 triệu USD.

Bộ phim truyền hình Hàn Quốc này đã được xếp hạng là chương trình số một của Netflix tại 94 quốc gia (bao gồm cả Mỹ).

Mới đây, Netflix Inc. hôm 19/10 cho biết, sự thành công của serie phim Squid Game, giúp dịch vụ phát trực tuyến lớn nhất thế giới sẽ thu hút thêm lượng khách hàng mới nhiều hơn dự đoán cho đến hết năm nay.

Sau khi sụt giảm mạnh trong sáu tháng đầu năm 2021, Netflix có thêm 4,38 triệu lượt đăng ký mới trong quý 3/2021, qua đó đạt mốc 213,6 triệu tài khoản trên toàn thế giới.

Theo số liệu của công ty phân tích dữ liệu tài chính Refinitiv (Vương quốc Anh), giới chuyên gia Phố Wall dự báo sẽ có thêm 3,86 triệu tài khoản.

Netflix có lượng đăng ký thuê bao tăng mạnh trong năm ngoái khi đại dịch Covid-19 khiến nhiều người phải ở nhà nhưng tốc độ tăng trưởng đã chậm lại trong nửa đầu năm nay.

Squid Game xoay quanh câu chuyện 456 người chơi bất chấp để tham gia trò chơi sinh tồn với giải thưởng hấp dẫn nếu chiến thắng. Những người này được gợi ý nếu muốn thoát khỏi cảnh cơ cực thì hãy tham gia một “trò chơi” bằng cách gọi vào số điện thoại trên tấm thiệp.

Điểm đặc biệt của “bom tấn” là mỗi phần chơi đều là những trò chơi quen thuộc đối với trẻ em Hàn Quốc như trò chơi con mực; đèn xanh, đèn đỏ; kéo co; vượt cầu… Thế nhưng, tất cả không đơn thuần là trò chơi trẻ con bình thường.

Nếu giành chiến thắng, người chơi có thể giành giải thưởng khổng lồ với số tiền lên tới 45,6 tỉ won. Ngược lại nếu thất bại trong thử thách, người chơi phải trả giá bằng mạng sống của mình.
Vụ nổ khí gas ‘như bom hạt nhân’ tại nhà hàng ở Trung Quốc

Vụ nổ khí gas ‘như bom hạt nhân’ tại nhà hàng ở Trung Quốc

Một vụ nổ khí gas đã xảy ra tại nhà hàng ở Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, đông bắc Trung Quốc.

Thanh Bình (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !