Ông Biden áp đảo ở Michigan, người ủng hộ Trump kéo tới điểm kiểm phiếu

Nhiều người ủng hộ ông Trump đã kéo tới điểm kiểm phiếu ở thành phố Detroit, tiểu bang Michigan đòi vào trong giám sát quá trình kiểm phiếu. 

Các nhân viên tại một trung tâm kiểm phiếu ở thành phố Detroit, tiểu bang Michigan đã phải dùng các tấm chắn để che cửa sổ kính, sau khi người biểu tình cáo buộc lực lượng kiểm phiếu gian dối.

Đoạn video được RT đăng tải cho thấy, để ngăn người biểu tình nhìn vào bên trong trung tâm kiểm phiếu vốn đã được lực lượng phóng viên đông đảo tác nghiệp theo dõi đưa tin, các nhân viên của trung tâm đã phải dùng tấm chắn để che lại.

“Không có cái gọi là quá trình kiểm phiếu mở và minh bạch giống như việc che lại các tấm kính cửa sổ”, nhà sáng lập Daily Wire thuộc phe ủng hộ ông Trump là ông Ben Shapiro chia sẻ tren Twitter.

“Hãy thử tưởng tượng phản ứng của truyền thông và đảng Dân chủ nếu như chuyện này xảy ra ở bang Texas hay Florida khi mà kết quả bỏ phiếu đã chốt”, nhà báo Ryan Saavedra nói.

Trong khi ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden tuyên bố giành chiến thắng ở bang Michigan, nhưng chiến dịch tranh cử của ứng cử viên đảng Cộng hòa kiêm Tổng thống đương nhiệm Donald Trump cũng tuyên bố chiến thắng ở bang này và khẳng định quá trình kiểm phiếu ở bang Michigan có gian lận.

Còn theo phóng viên Matt Finn của hãng Fox News, ông đã hỏi một số nhân viên tại điểm bầu cử lý do vì sao lại che chắn cửa sổ lại, nhưng không nhận được “câu trả lời rõ ràng”.

Cũng theo ông Finn, một số người biểu tình nhìn vào bên trong và “cảm thấy dường như số lượng người theo đảng Cộng hòa và Dân chủ trong phòng là không cân bằng”.

Ngay sau khi ông Biden dẫn trước ông Trump ở bang Michigan, hơn 100 người biểu tình đã có mặt bên ngoài Trung tâm TCF yêu cầu được vào trong để giám sát tính công bằng của quá trình bỏ phiếu.

Theo Detroit Free Pres, có khoảng 500 người biểu tình đứng bên ngoài Trung tâm TCF. Đây là những người thuộc cả đảng Cộng hòa và Dân chủ.

Một đoạn video khác cho thấy, những người ủng hộ ông Trump hô lớn “hãy để chúng tôi vào” khi đứng bên ngoài cửa sổ căn phòng kiểm phiếu ở Trung tâm TCF trong lúc cảnh sát cũng được huy động tới đây.

Một cảnh quay khác cũng cho thấy nhiều người ngồi tụ tập quanh một cái bàn và hô to “dừng kiểm phiếu”. Những câu tương tự cũng vang lên bên ngoài Trung tâm TCF.

Ông Trump nói kiểm phiếu có ‘bất thường’

Ông Trump nói kiểm phiếu có ‘bất thường’

Sau tuyên bố đơn phương giành chiến thắng tại 4 bang Pennsylvania, Georgia, Bắc Carolina và Michigan, ông Trump còn cho rằng quá trình kiểm phiếu đã có “bất thường”.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !