Nhiều người Anh buộc phải thuê quan tài do giá cả tăng vọt

The Sun đưa tin, các nhà tang lễ ở Anh đã bắt đầu cho thuê quan tài, để cắt giảm chi phí cho gia đình.

Theo ấn phẩm này, các gia đình khó khăn chỉ có thể trả tiền cho quan tài bằng gỗ hoặc bìa cứng có thể tháo rời. Chúng được đặt trong một quan tài mẫu sau đó được đưa đi, điều này có thể giúp các gia đình người Anh đang gặp khó khăn cắt giảm chi phí trong bối cảnh giá năng lượng và nhiên liệu ngày càng tăng.

“Giá thuê quan tài sẽ vào khoảng 250 bảng Anh. Trong khi, quan tài mới có giá trung bình là 750 bảng Anh”, các nhà tang lễ cho biết.

“Nếu chúng tôi cho thuê đồ cho các sự kiện khác, chẳng hạn như đám cưới, vậy thì tại sao không làm điều tương tự cho đám tang?”, Sophia Campbell, Giám đốc điều hành của công ty mai táng chia sẻ với The Sun.

{keywords}
Người Anh buộc phải thuê quan tài do giá cả tăng vọt. (Ảnh: Depositphotos)

Những chiếc quan tài đã thuê chỉ được cung cấp dịch vụ trong thời gian diễn ra buổi lễ. Sau khi kết thúc, thi thể cùng với phần bên trong có thể tháo rời của quan tài được đưa ra ngoài, sau đó hỏa táng hoặc chuyển đi chôn cất trong quan tài bằng bìa cứng.

Sophia Campbell cho biết, dịch vụ này làm cho những chiếc quan tài đắt tiền phù hợp túi tiền của những gia đình có thu nhập thấp. Tuy nhiên, những người khác trong ngành tin rằng, việc cho thuê quan tài là dấu hiệu mới nhất cho thấy cuộc khủng hoảng kinh tế đang “trở thành một vấn đề nguy hiểm” và cuối cùng sẽ dẫn đến sự gia tăng các vấn đề sức khỏe tâm thần vốn đã phổ biến trong xã hội Anh.

“Thị trường cho thuê quan tài tiết kiệm cho các gia đình hàng nghìn bảng Anh, nhưng thật đáng buồn khi họ phải chấp nhận thực tế là người thân của họ không thể nằm trong một chiếc quan tài bình thường”, một giám đốc nhà tang lễ ở Anh nói với The Sun.

Sau khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga nhằm phi quân sự hóa và phi hạt nhân hóa Ukraine, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Moscow. Các biện pháp hạn chế chủ yếu nhằm vào lĩnh vực ngân hàng và việc cung cấp các sản phẩm công nghệ cao, ở châu Âu các lời kêu gọi ngày càng lớn hơn nhằm giảm sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng của Nga. Tuy nhiên, tất cả những điều này đã trở thành vấn đề kinh tế đối với các nước phương Tây, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.

Ở Anh, giá khí đốt đã tăng mạnh trong thời gian qua. Theo các cuộc thăm dò dư luận, người dân nước này phải giảm chi tiêu một cách nghiêm túc: “hơn một nửa số người được hỏi chi tiêu tiết kiệm cho các mặt hàng không thiết yếu, khoảng 1/3 cho khí đốt hoặc điện, và khoảng 1/3 cho thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu”.

Theo dữ liệu chính thức, tỉ lệ lạm phát hằng năm ở Anh đã tăng từ mức 6,2% hồi tháng 2 lên 7% trong tháng 3 - mức cao nhất kể từ tháng 3/1992 và cao hơn dự báo của hầu hết các nhà kinh tế.

Văn phòng Trách nhiệm Ngân sách của Anh dự báo lạm phát sẽ đạt đỉnh cao nhất trong 40 năm vào khoảng 8,7% trong quý IV/2022.

Ông Samuel Tombs, nhà kinh tế trưởng tại Công ty Kinh tế học vĩ mô Pantheon (Anh), dự báo lạm phát sẽ đạt 8,8% vào tháng 4 khi chi phí sinh hoạt của các hộ gia đình tăng vọt nhưng sau đó giảm dưới mức mục tiêu 2% đề ra của Ngân hàng Trung ương Anh trong nửa cuối năm tới.

Thanh Bình (lược dịch)

Những người Nga giàu nhất ‘bốc hơi’ bao nhiêu tiền kể từ đầu năm?

Những người Nga giàu nhất ‘bốc hơi’ bao nhiêu tiền kể từ đầu năm?

Theo tính toán dựa trên dữ liệu từ xếp hạng của Bloomberg Billionaires Index (BBI), tổng tài sản của các doanh nhân Nga giàu nhất đã giảm 45,484 tỉ USD kể từ đầu năm.

Người Đức được khuyên nên tích trữ lương thực và thuốc men

Người Đức được khuyên nên tích trữ lương thực và thuốc men

Bộ trưởng Nội vụ Đức Nancy Faeser mới đây đã khuyến nghị người dân nước này nên tích trữ lương thực và thuốc men tại nhà.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !