Người mẹ lên tivi cầu cứu vì con gái không đi làm, không hẹn hò, chỉ thích thú cưng

Người mẹ lên truyền hình cầu cứu vì con gái (38 tuổi) không đi làm dù tốt nghiệp Đại học danh giá, không hẹn hò, mà chỉ thích thú cưng.

Một người phụ nữ (70 tuổi) đã nhờ đài truyền hình địa phương giúp đỡ, do bà “vô cùng lo lắng” về con gái vẫn độc thân và còn thất nghiệp dù đã 38 tuổi. Trong khi đó, người con gái lại chỉ dành cả ngày để đăng những video về cuộc sống với 6 chú mèo lên mạng.

Theo Chongqing TV, con gái của người phụ nữ họ Zhang từng tốt nghiệp tại một trường Đại học hàng đầu trong nước, và từng làm việc tại Bắc Kinh và Thượng Hải. Nhưng cách đây vài năm, cô gái bất ngờ bỏ việc và trở về quê nhà ở Trùng Khánh.

{keywords}
Người mẹ (70 tuổi) lên tivi cầu cứu vì con gái (38 tuổi) không đi làm, không hẹn hò, chỉ sống với thú cưng. (Ảnh: SCMP)

Người mẹ họ Zhang nói rằng con gái bà đã thất nghiệp hơn 6 năm qua. Hai vợ chồng bà vô cùng lo lắng vì chỉ có một đứa con, và con gái cũng không hẹn hò ai kể từ sau khi tốt nghiệp Đại học.

“Tôi và chồng vô cùng lo lắng về tình hình hiện thời của con gái. Chúng tôi không thể ăn ngon ngủ yên”, bà Zhang nói.

“Chúng tôi hy vọng con gái có thể giống như phần lớn mọi người đi tìm một công việc, và tìm một người đàn ông lấy làm chồng. Được như vậy, chúng tôi mới có thể an lòng rời khỏi thế giới này mà không phải lo nghĩ chuyện gì”, bà Zhang nói thêm.

Đáng nói, kể từ sau khi con gái trở về quê nhà, vợ chồng bà Zhang phải chu cấp tài chính cho con, cũng như mua cho con một căn hộ để ở. Song gần đây, vợ chồng bà Zhang phát hiện con gái đã bán căn hộ mà không hề nói với bố mẹ.

Người con gái hiện thuê một căn hộ gần nhà bố mẹ để sống. Cô này còn nhận nuôi 6 con mèo hoang, và thường xuyên đăng video về cuộc sống với thú cưng lên mạng xã hội.

Bà Zhang cho biết dù con gái sống gần nhà, nhưng bà cảm thấy giữa con và bố mẹ tồn tại khoảng cách rất lớn, bởi bà không thể hiểu được những lựa chọn trong cuộc sống của con gái.

“Con gái tôi đi nhận những con mèo hoang và sống cùng chúng. Chẳng nhẽ con gái tôi định dựa vào những con mèo này cả phần đời còn lại?”, bà Zhang chia sẻ.

Người mẹ lớn tuổi nhấn mạnh thêm, bà thường xuyên rơi nước mắt mỗi khi nghĩ về chuyện của con gái. Bà cũng đã cố gắng thuyết phục con tìm một công việc, hoặc bạn trai nhưng con gái từ chối lắng nghe lời khuyên.

“Đây đúng là vấn đề đau đầu với vợ chồng tôi. Chúng tôi tự chịu đựng nỗi đau tâm lý mà không dám chia sẻ với bạn bè vì xấu hổ”, bà Zhang tâm sự.

Sau đó Chongqing TV đã sắp xếp cuộc phỏng vấn qua điện thoại với con gái bà Zhang vì cô này từ chối xuất hiện trước camera.

“Thế hệ già có lối suy nghĩ khác với thế hệ trẻ tuổi hơn. Tôi đã cố nói chuyện với mẹ. Nhưng bạn nghĩ tôi có thể thuyết phục được bà ấy hay không?”, người con gái nói.

Cô gái cho hay cô hiện là một vlogger về thú cưng. Dù hiện chưa thể kiếm được tiền, nhưng cô tin sẽ kiếm được số tiền đủ để hỗ trợ cuộc sống trong tương lai.

Cũng theo cô gái, cô không lo lắng về chuyện bản thân chưa kết hôn, và cũng không bận tâm chuyện tìm bạn trai.

“Tôi sẽ không ép buộc bản thân chấp nhận một mối quan hệ mà tôi thực sự không thích. Nhưng nếu gặp được đúng người, tôi sẽ đồng ý. Tôi sẽ không tham gia bất cứ cuộc hẹn hò được sắp đặt nào”, cô gái nhấn mạnh.

Theo cô gái, cô vẫn tôn trọng cha mẹ, dù thực tế giữa họ tồn tại nhiều bất đồng. Cô thuê căn hộ gần nhà bố mẹ là để có thể sang thăm họ thường xuyên hơn.

“Dù tôi có nói gì, bố mẹ cũng nghĩ cách sống của tôi là sai trái. Họ nghĩ tôi đã sai khi không có công việc và không hẹn hò. Họ cũng không hiểu tại sao tôi lại sống cùng thú cưng”, cô gái giải thích.

Nhiều cư dân mạng Trung Quốc bày tỏ họ không đồng tình với cách sống hiện tại của cô gái (38 tuổi).

“Việc bạn trở thành một vlogger hay vẫn độc thân là không sai. Nhưng bạn không nên là ‘người độc thân ký sinh’. Bạn có thể sống cuộc sống mà bạn cho là lý tưởng, nhưng trước hết hãy tự nuôi sống bản thân”, một bình luận viết trên Weibo.

Tại Trung Quốc, thuật ngữ “người độc thân ký sinh” được dùng để chỉ những người trưởng thành nhưng chưa kết hôn, và vẫn phải sống dựa vào nguồn tài chính của bố mẹ.

Trên thực tế, những thế hệ trẻ ở Trung Quốc thường phàn nàn về sức ép từ phía gia đình liên quan tới chuyện kết hôn và sinh con. Kết quả, nhiều người làm việc ở các thành phố lớn đã từ chối trở về quê nhà trong các dịp lễ tết, bởi họ sợ bị ép đi tham gia các cuộc hẹn hò sắp đặt.

Mới cưới được 2 ngày, chồng đã đuổi vợ ra khỏi nhà chỉ vì bật điều hòa

Mới cưới được 2 ngày, chồng đã đuổi vợ ra khỏi nhà chỉ vì bật điều hòa

Tranh cãi bật điều hòa giữa trời nắng nóng trên 41 độ C giữa mẹ chồng và nàng dâu khiến người chồng đuổi vợ ra khỏi nhà. 

Nam doanh nhân hứng 'gạch đá' vì chê vợ không biết đẻ con trai

Nam doanh nhân hứng 'gạch đá' vì chê vợ không biết đẻ con trai

Nam doanh nhân Trung Quốc hứng chịu sự chỉ trích nặng nề từ dư luận vì chỉ trích người vợ sinh con gái và muốn ly hôn để trừng phạt. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !