Ngất ngây với tòa chung cư ‘rừng xanh’ độc lạ khiến nhiều người ao ước

Một khu phức hợp gồm các tòa nhà nhiều tầng có khả năng giải phóng oxy được xây dựng ở thành phố Hoàng Cương, Trung Quốc.

Theo tạp chí Designboom, tại thành phố Hoàng Cương, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc đã xuất hiện khu phức hợp đầu tiên gồm các tòa nhà nhiều tầng với khu rừng xanh thẳng đứng. Những ngôi nhà như vậy có thể hấp thụ khí thải độc hại từ khí quyển và cung cấp oxy.

Được biết, ý tưởng về một khu phức hợp dân cư có tên EasyHome Huanggang được phát triển bởi kiến ​​trúc sư người Italy Stefano Boeri. Quần thể này có 5 tòa tháp với cảnh quan quy mô lớn ở mặt tiền gồm 404 cây xanh, 4,6 nghìn bụi cây, cũng như một số loại thảo mộc, hoa mọc trên ban công và sân thượng của các ngôi nhà. Nhờ vào số thực vật này, khu phức hợp có thể thu giữ hàng năm 22 tấn carbon dioxide từ không khí và thải ra 11 tấn oxy vào khí quyển.

{keywords}
Ngất ngây với tòa chung cư ‘rừng xanh’ độc lạ khiến nhiều người ao ước. (Ảnh: Designboom)

Các ban công được thiết kế mở và đóng xen kẽ nhau trong tòa nhà mang lại sự năng động và nhịp nhàng cho quần thể.

“Thiết kế này cho phép mở ra tầm nhìn tuyệt vời tới mặt tiền rợp bóng cây, nâng cao trải nghiệm cảm quan về cây xanh và tích hợp thảm thực vật vào không gian kiến ​​trúc”, kiến trúc sư Stefano Boeri cho biết.

Theo kiến ​​trúc sư, cư dân tại đây sẽ có cơ hội để tận hưởng thiên nhiên mà không cần rời khỏi thành phố.

Trước đó, cũng tại Trung Quốc, vào năm 2020, khu dân cư phức hợp Qiyi City Forest Garden ở Thành Đô với nhiều toà nhà được phủ xanh khắp các tầng vô cùng mát mắt. Khu dân cư được ví như thiên đường xanh cho những ai sinh sống ở đó. Nhưng hai năm trôi qua, khá niệm rừng thẳng đứng mà nhiều người đặt cho nó đã biến thành cơn ác mộng.

Quay về năm 2018, người dân Thành Đô cảm thấy vô cùng thích thú với ý tưởng sống giữa hàng chục loài thực vật khác nhau. Lý do đơn giản là vì Thành Đô đang là một trong những thành phố ô nhiễm nhất Trung Quốc.

Đến tháng 4/2020, đã có tất cả 826 căn hộ trong khu phức hợp Qiyi City Forest Garden được bán. Mỗi căn hộ có tới 20 loại cây trồng trên ban công, giúp lọc không khí và góp phần giảm thiểu ô nhiễm tiếng ồn trong khu phố.

Tuy nhiên, thay vì có một thiên đường giữa đô thị, khu phức hợp bao gồm 8 tòa nhà này trông giống như bối cảnh của một bộ phim hậu tận thế, sau khi loài người vừa trải qua một thảm họa kinh hoàng, với những ban công bị cây cối “nuốt trọn” và phải đối diện với sự tấn công của những đàn muỗi.

Không ai biết lý do vì sao mà cho đến nay, chỉ có 10 gia đình dọn vào khu dân cư, nghĩa là hầu hết các căn hộ và các khu vườn ngoài ban công đều không có người trông coi.

Những bức ảnh gần đây cho thấy, ban công gần như bị “nuốt chửng” bởi các đám thực vật, với những cành cây treo trên lan can ban công. Tệ hơn, số ít cư dân đã dọn đến đây phàn nàn rằng, “khu rừng thẳng đứng” không có người trông coi đã trở thành “tổ ấm lý tưởng” của đàn muỗi.

Thanh Bình (lược dịch)

Kho báu của Vương quốc Anh đang gặp nguy hiểm do trái đất nóng lên bất thường

Kho báu của Vương quốc Anh đang gặp nguy hiểm do trái đất nóng lên bất thường

Theo BBC News, các kho báu được chôn cất trong các pháo đài La Mã đang bị đe dọa do sự nóng lên toàn cầu. Các chuyên gia Anh lo ngại rằng đất khô sẽ đe dọa khả năng bảo vệ của kho báu này.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !