Mỹ chia sẻ 55 triệu liều vắc-xin Covid-19, hé lộ danh sách các nước được nhận

Nhà Trắng tuyên bố về kế hoạch chia sẻ 55 triệu liều vắc-xin với thế giới và hé lộ danh sách các nước được nhận.

Hôm 21/6, Nhà Trắng thông báo Mỹ sẽ chia sẻ với các nước trên thế giới khoảng 55 triệu liều vắc-xin Covid-19.

“Ngày hôm nay, chính quyền của Tổng thống Biden và Phó Tổng thống Harris thông báo danh sách phân bổ 55 triệu trong tổng số 80 triệu liều vắc-xin của Mỹ mà Tổng thống Biden đã hứa sẽ chuyển vào cuối tháng Sáu nhằm chấm dứt đại dịch trên toàn cầu”, Nhà Trắng nhấn mạnh.

{keywords}
Mỹ tiếp tục chia sẻ 55 triệu liều vắc-xin Covid-19 cho nhiều nước trên thế giới. (Ảnh: AP)

Các quan chức cấp cao Mỹ đã hứa chuyển 80 triệu liều vắc-xin Covid-19 vào cuối tháng Sáu và chính phủ Mỹ đã chuyển giao 25 triệu liều đầu tiên vào đầu tháng này, Nhà Trắng cho hay.

“Đối với 80 triệu liều vắc-xin Covid-19, Mỹ sẽ chia sẻ 75% qua sáng kiến COVAX và 25% còn lại sẽ hỗ trợ những điểm nóng dịch bệnh trên toàn thế giới”, tuyên bố từ Nhà Trắng nhấn mạnh thêm.

COVAX là một sáng kiến nhằm đảm bảo quyền tiếp cận công bằng với vắc-xin Covid-19 cho tất cả các nước trên thế giới.

Cũng theo Nhà Trắng, chính phủ Mỹ sẽ chia sẻ khoảng 41 triệu trong số 55 triệu liều vắc-xin Covid-19 cho hàng loạt quốc gia ở Mỹ Latinh, vùng Caribbean, châu Á và châu Phi.

“Khoảng 41 triệu liều tương đương 25% trong tổng số 55 triệu liều sẽ được chia sẻ với các khu vực và khách hàng ưu tiên như Colombia, Argentina, Haiti, các nước thuộc cộng đồng Caribbean (CARICOM), Cộng hòa Dominica, Costa Rica, Panama, Afghanistan, Bangladesh, Pakistan, Philippines, Việt Nam, Indonesia, Nam Phi, Nigeria, Kenya, Ghana, Cabo Verde, Ai Cập, Jordan, Iraq, Yemen, Tunisia, Oman, Bờ Tây và dải Gaza, Ukraine, Kosovo, Georgia, Moldova và Bosnia", Nhà Trắng cho hay.

Trước đó, phát biểu tại sân bay Tùng Sơn ở thành phố Đài Bắc trong chuyến thăm kéo dài 3 giờ đồng hồ  tới Đài Loan hôm 6/6, Thượng nghị sĩ Tammy Duckworth cho hay Mỹ sẽ tài trợ 750.000 liều vắc-xin Covid-19 cho Đài Loan. Đây là một phần trong kế hoạch chia sẻ vắc-xin Covid-19 trên toàn cầu của Mỹ. 750.000 liều vắc-xin Đài Loan được nhận nằm trong lô đầu chia sẻ vắc-xin Covid-19 của Mỹ với toàn cầu.

Nguy cơ đụng độ ở biên giới Trung - Ấn vẫn hiện diện

Nguy cơ đụng độ ở biên giới Trung - Ấn vẫn hiện diện

Các chuyên gia Trung - Ấn có chung nhận định, nguy cơ đụng độ ở vùng biên giới hai nước vẫn hiện diện và triển vọng thiết lập hòa bình còn xa vời. 

Minh Thu (lược dịch) 

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !