Ông Biden ‘nói hớ’ trong cuộc họp tại Nhà Trắng

RIA đưa tin, Tổng thống Joe Biden mới đây đã “nói hớ” khi bổ nhiệm Bộ trưởng Giáo dục Mỹ Miguel Cardona làm Thượng nghị sĩ.

Theo đó, ông Biden đã mắc sai lầm như vậy trong cuộc họp với các giáo viên tại Nhà Trắng.

“Tôi phải lắng nghe tất cả các bạn, điều mà tôi biết Thượng nghị sĩ Cardona đang làm”, ông Biden nói.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, sau khi nói chuyện với thư ký của mình ông Biden đã nói đúng chức danh của các quan chức.

Trước đó, phát biểu về cuộc khủng hoảng lương thực mà tình hình xung quanh Ukraine sẽ gây ra, ông Biden đã gọi Trung Quốc là “nước sản xuất lúa mì lớn nhất”.

Mới đây nhất, hôm 18/4, Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden đã “nhắc khéo” với chồng rằng ông nên vẫy tay chào người dân sau khi kết thúc bài phát biểu chúc mừng. Ngay sau đó, một đoạn video về khoảnh khắc thú vị này đã lan truyền trên internet.

Đoạn video cho thấy sau khi kết thúc bài phát biểu chúc mừng lễ Phục sinh của người Công giáo, ông Biden chuẩn bị rời bục phát biểu thì được vợ nhắc nhở vẫy tay chào người dân, sau đó Tổng thống Mỹ bắt đầu vẫy tay và nở nụ cười thân thiện trước khi trở về phòng.

Theo kênh truyền hình 360TV, bà Jill Biden không lường trước đến việc micro bên cạnh đã được bật. Kết quả là khán giả truyền hình Mỹ đã nghe thấy những lời nhắc của bà với chồng qua sóng trực tiếp.

Cũng tại buổi lễ Phục sinh, một chú thỏ Phục sinh đã bất ngờ xuất hiện và “giải cứu” ông Biden ít nhất 2 lần khỏi tình huống khó xử có thể xảy ra trong cuộc nói chuyện giữa ông với báo chí và người dân.

Cụ thể, Tổng thống Biden dường như đã tuyển dụng một chú thỏ Phục sinh làm phụ tá riêng cho mình nhân ngày lễ đặc biệt này khi ông được chú thỏ này “giải thoát” khỏi các cuộc phỏng vấn đầy khó xử với giới báo chí.

Theo RT, một số đoạn video được quay và đăng tải vào hôm 18/4 tại một sự kiện ở Nhà Trắng cho thấy một nhân viên mặc trang phục thỏ phục sinh can thiệp ít nhất hai lần, dường như để giúp ông Biden tránh khỏi những cuộc phỏng vấn khó xử có thể xảy ra.

Đoạn video đầu tiên cho thấy ông Biden đang nói chuyện với một nhóm phóng viên và đang chuẩn bị trả lời một câu hỏi về tình hình ở Pakistan và Afghanistan thì chú thỏ khổng lồ mặc váy tím chen vào để cắt đứt cuộc phỏng vấn giữa chừng. Chú thỏ đứng giữa ông Biden và các phóng viên, vẫy tay ra hiệu để ông rời đi.

Bên cạnh đó, đoạn video thứ hai ghi lại cảnh chú thỏ trên lại tiếp tục can thiệp cuộc nói chuyện giữa ông Biden với một nhóm trẻ em và phụ huynh. Con thỏ bước đến giữa ông Biden và đám đông, cũng giống như lần trước, vẫy hai tay ra hiệu để ông rời đi.

Gần đây tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ tiếp tục giảm, khi nhiều người không tán thành cách ông điều hành nền kinh tế và xử lý khủng hoảng Ukraine.

CNN cho hay, mức tín nhiệm của Tổng thống Biden giảm xuống mức thấp kỷ lục. Theo đó, mức độ tin tưởng đối với người đứng đầu Nhà Trắng hiện nay là khoảng 41%.

Thanh Bình (lược dịch)

Các quốc gia châu Âu nào sắp bị Nga cắt khí đốt?

Các quốc gia châu Âu nào sắp bị Nga cắt khí đốt?

Ba Lan và Bulgaria là những quốc gia đầu tiên bị Nga - nhà cung cấp năng lượng chính của châu Âu cắt khí đốt kể từ khi Moscow phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Tình hình Nga-Ukraine: Mỹ dỡ bỏ một số hạn chế chuyển giao thông tin tình báo cho Ukraine, Kherson chuyển sang dùng đồng ruble

Tình hình Nga-Ukraine: Mỹ dỡ bỏ một số hạn chế chuyển giao thông tin tình báo cho Ukraine, Kherson chuyển sang dùng đồng ruble

Bloomberg hôm 27/4, trích dẫn các nguồn tin thân cận cho hay, Mỹ đã dỡ bỏ một số hạn chế đối với việc chuyển giao thông tin tình báo cho Ukraine.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !