Đau lòng số người thiệt mạng trong vụ xả súng ở trường học tại Texas

Thượng nghị sĩ Roland Gutierrez công bố hôm 24/5 (giờ địa phương) trong một cuộc phỏng vấn với CNN, vụ xả súng tại trường tiểu học Robb ở Uvalde, Texas, khiến 18 trẻ em và 3 người lớn thiệt mạng.

Đồng thời, theo thượng nghị sĩ này, bà của kẻ xả súng mà hắn ta bắn trước khi đến trường, vẫn còn sống, nhưng đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo thượng nghị sĩ Gutierrez, vụ xả súng này là sự kiện “tàn khốc”. “Tôi không thể tưởng tượng được việc đưa con bạn đến trường vào buổi sáng và chúng không trở về cảm giác sẽ như thế nào”, ông Gutierrez nói.

{keywords}
Xả súng tại trường tiểu học Robb ở Uvalde hôm 24/5 là vụ việc chết chóc nhất trong lịch sử Texas. (Ảnh: AP)

Ông Gutierrez cho biết thêm, nghi phạm Salvador Romas (18 tuổi) đã bắn bà mình tại nhà riêng vào buổi sáng. Sau đó hắn ta bỏ trốn khỏi hiện trường bằng ô tô và tiến đến trường tiểu học.

“Cậu ta chạy vào trường và cuộc tàn sát này tiếp tục diễn ra”, Thượng nghị sĩ của bang Texas nói.

Nghi phạm được xác định là một nam thanh niên sống tại địa phương. Cảnh sát địa phương cho biết, nghi phạm hành động một mình, không có đồng phạm, song hiện chưa rõ động cơ gây án.

Rena Estala, một tình nguyện viên của chương Hành động vì nhu cầu của sinh viên Texas, cho biết: “Trường học là nơi cuối cùng mà trẻ em phải lo lắng về bạo lực súng đạn. Chúng tôi cần các nhà lãnh đạo ở mọi cấp độ ưu tiên cho vấn đề an toàn súng ngay bây giờ”.

“Nghi phạm đã bỏ lại xe tại hiện trường, đột nhập vào trường tiểu học ở Uvalde với một khẩu súng lục. Hắn ta có thể mang theo cả một khẩu súng trường”, Thống đốc Texas Greg Abbott nói. Ông Abbott cho biết thêm, nghi phạm đã bị tiêu diệt sau một cuộc đấu súng với cảnh sát.

Phát biểu tại Nhà Trắng về vụ xả súng hàng loạt này, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, ông đã hy vọng khi trở thành tổng thống sẽ không phải chứng kiến điều này một lần nữa.

Người đứng đầu Nhà Trắng đã tự rút ra kinh nghiệm đau buồn khi mất người vợ đầu và con gái nhỏ trong một vụ tai nạn ô tô năm 1972 và một cậu con trai trưởng thành mắc bệnh ung thư vào năm 2015.

Ông Biden nói mất một đứa trẻ giống như một mảnh linh hồn của bạn bị xé toạc. “Có một chỗ trống trong lồng ngực của bạn, bạn cảm thấy như bạn đang bị hút vào đó”.

Trong bài phát biểu, ông Biden yêu cầu các nhà lập pháp “biến nỗi đau này thành hành động” sau khi điểm qua một số vụ xả súng hàng loạt kể từ vụ thảm sát năm 2012 tại Trường Tiểu học Sandy Hook ở Newtown, Connecticut, khi ông còn là phó tổng thống.

Tổng thống Mỹ đã hạ lệnh treo cờ rủ tại Nhà Trắng và tất cả khu vực khác cho đến ngày 28/5 để bày tỏ tiếc thương các nạn nhân. Tổng thống Biden cũng đã điện thoại cho Thống đốc bang Texas Greg Abbott để đề nghị hỗ trợ sau vụ thảm sát.

Trước đó, Thống đốc Texas Greg Abbott cho hay, vụ xả súng xảy ra khoảng 12h17 trưa ngày 24/5 (giờ địa phương) tại trường tiểu học Robb ở Uvalde, bang Texas. Vụ tấn công khiến ít nhất 14 học sinh và 1 giáo viên thiệt mạng.

Vụ xả súng ở Uvalde đánh dấu vụ xả súng vào trường học đẫm máu nhất kể từ năm 2018, khi 3 giáo viên và 14 học sinh bị giết ở Parkland, Florida và vụ xả súng ở Sandy Hook năm 2012, trong đó 20 học sinh tiểu học và 6 giảng viên thiệt mạng.

Thanh Bình (lược dịch)

Hơn 62 triệu thùng dầu của Nga lênh đênh trên biển không tìm được người mua

Hơn 62 triệu thùng dầu của Nga lênh đênh trên biển không tìm được người mua

Reuters trích dẫn dữ liệu từ công ty phân tích năng lượng Vortexa cho hay, hơn 62 triệu thùng dầu từ Nga nằm trong các tàu chở dầu không tìm được người mua.

Châu Âu bắt đầu tích trữ lượng lớn khí đốt

Châu Âu bắt đầu tích trữ lượng lớn khí đốt

Theo Kommersant, mặc dù nguồn cung của Gazprom (Nga) sang châu Âu giảm, nhưng khu vực này bắt đầu tăng tốc độ bơm khí đốt vào các cơ sở lưu trữ dưới lòng đất (UGS).

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !