Mỹ vượt quá 1,8 triệu ca mắc Covid-19, châu Âu dần mở cửa biên giới

Dù số lượng ca mắc Covid-19 trên toàn cầu vẫn tăng, nhiều quốc gia đã cho thấy ngày càng nhiều dấu hiệu phục hồi sau đại dịch. Các nước cũng tuyên bố dần nới lỏng giãn cách xã hội cũng như xóa bỏ hạn chế đi lại.

Theo số liệu của ĐH Johns Hopkins, tính đến hôm nay, tổng số người mắc Covid-19 toàn cầu đã vượt 6 triệu, trong đó Mỹ vẫn đứng đầu với hơn 1.800.000 ca nhiễm virus corona chủng mới và 104.000 người tử vong. Brazil hiện đã đứng thứ hai về số ca mắc với hơn 500.000 trường hợp, trong khi Vương quốc Anh đứng thứ hai về số người chết do Covid-19 với 38.571 trường hợp.

Thổ Nhĩ Kỳ mở lại nhà hàng, quán café

Theo phóng viên Sputnik tại Thổ Nhĩ Kỳ, nước này đã cho phép các quán café, nhà hàng, quầy bán đồ ăn trong các trung tâm thương mại, công viên, phòng tập và bảo tàng mở cửa trở lại sau 2 tháng đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, lượng khách tới các địa điểm này vẫn còn rất ít.

Các quy định hạn chế ở Thổ Nhĩ Kỳ do Covid-19 đã được dỡ bỏ phần lớn từ ngày 1/6, bao gồm cả lệnh cấm đi lại trên quãng đường dài.

Tính đến hết ngày 1/6, Thổ Nhĩ Kỳ ghi nhận 827 trường hợp mắc mới Covid-19, con số thấp nhất kể từ ngày 25/3. Hiện số ca nhiễm virus corona chủng mới ở nước này là 164.769 trường hợp và 4.563 ca tử vong, trong khi số ca phục hồi là 128.947.

{keywords}
Châu Âu sẽ dần nới lỏng các hạn chế đi lại. Ảnh minh họa: Hurriyet Daily News

Số ca nhiễm ở Mỹ vượt quá 1,8 triệu người

Trung tâm ứng phó virus corona của ĐH Johns Hopkins cho biết, số trường hợp mắc Covid-19 ở Mỹ đã vượt qua 1,8 triệu. Cụ thể, số ca nhiễm tính đến ngày 1/6 là 1.804.206 người và 104.799 ca tử vong.

Hầu hết các nước châu Âu mở cửa lại biên giới từ 15/6

Phần lớn các quốc gia châu Âu sẽ mở cửa biên giới từ 15/6, cho phép những người nhập cảnh quốc tế không phải tự cách ly 14 ngày bởi theo Ngoại trưởng Latvia Edgars Rinkevics, hầu hết các nước ở châu Âu đều đã trải qua đỉnh dịch.

“Đến ngày 15/6, có thể người dân châu Âu sẽ được đi lại tự do qua biên giới mà không cần phải tự cách ly 14 ngày”, ông Rinkevics phát biểu trên một kênh truyền hình của Latvia.

Đến giữa tháng 6, Liên minh châu Âu có thể sẽ nhóm họp để đưa ra quyết định chung về việc tái mở cửa biên giới khối. CH Czech, Slivakia, Hungary đã dỡ bỏ phần lớn các chốt kiểm soát biên giới và các nước khác như Đức, Italy cũng đang lên kế hoạch tương tự.

Theo Ngoại trưởng Rinkevics, tiêu chuẩn mà các nước cần để cho phép dỡ bỏ giới hạn đi lại quốc tế mà không cần cách ly đó là phải có ít hơn 15 trường hợp mắc Covid-19 trên 100.000 công dân trong nước.

Tại Litvia, hôm qua không ghi nhận trường hợp nhiễm virus mới nào. Kể từ khi bùng phát dịch Covid-19, quốc gia này đã ghi nhận 1.066 ca dương tính và 24 ca tử vong.

WHO: số ca nhiễm virus toàn cầu vượt quá 6 triệu

Tổ chức Y tế Thế giới WHO thông báo, số lượng ca nhiễm virus corona chủng mới trên toàn thế giới đã vượt quá 6 triệu người. Trong 24 giờ qua, đã có thêm 122.917 ca mắc mới và hơn 4.000 người tử vong.

Châu Mỹ vẫn là khu vực có số ca mắc Covid-19 cao nhất với hơn 2,8 triệu trường hợp và hơn 160.000 người tử vong.

Châu Âu đứng đầu thế giới về số ca tử vong do Covid-19 với hơn 180.000 trường hợp và 2,1 triệu người nhiễm. Trong khi đó, châu Phi đã có tới hơn 104.242 ca dương tính và 2.638 ca tử vong vì virus corona chủng mới.

Nữ hoàng Anh gây 'kinh ngạc' khi lần đầu tái xuất sau thời gian cách ly

Nữ hoàng Anh gây 'kinh ngạc' khi lần đầu tái xuất sau thời gian cách ly

Nữ hoàng Anh Elizabeth II lần đầu tiên xuất hiện kể từ khi Vương quốc Anh áp dụng phong tỏa để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Tuệ Minh (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !