Anh: Người đàn ông tự cho là ‘quá khỏe mạnh’ không tiêm vắc-xin, qua đời vì Covid-19

Theo LADbible, ở Anh, một người đàn ông nói rằng anh ta “quá khỏe mạnh” nên không cần tiêm phòng, cuối cùng đã không qua khỏi khi mắc Covid-19.

Cụ thể, John Eyers (42 tuổi) là một vận động viên thể hình và đam mê các hoạt động thể thao tự tin rằng ngay cả khi mắc Covid-19 anh ấy sẽ bị bệnh nhẹ. Jenny McCann, chị gái sinh đôi của Ayers, cho biết: “Ayers là người khỏe mạnh nhất mà tôi biết, anh ấy đã từng leo núi ở xứ Wales và cắm trại ở khu vực hoang dã trước khi qua đời”.

Bởi quá quá tự tin vào khả năng miễn dịch của mình, người đàn ông đã từ chối tiêm vắc-xin ngừa Covid-19, tuy nhiên, khi anh thực sự bị mắc Covid-19, các bác sĩ không thể làm gì được. Ayers mất một tháng sau khi lâm bệnh.

{keywords}
John Eyers tự cho là ‘quá khỏe mạnh’ đã không tiêm vắc-xin Covid-19. (Ảnh: LADbible)

“Các bác sĩ đã làm tất cả. Nhưng cuối cùng Ayers bị nhiễm trùng và suy nội tạng, chúng đã cướp đi mạng sống của anh ấy”, người chị song sinh nói.

“Trước khi thở máy, anh ấy nói với chuyên gia tư vấn của mình rằng anh ước mình đã được tiêm phòng vắc-xin Covid-19. Anh ấy ước mình đã lắng nghe lời khuyên của mọi người. Cái chết của anh ấy là một bi kịch. Nó đơn giản là không nên xảy ra. Không có gì an ủi cả”, McCann nói thêm.

McCann cho biết, Ayers đã chết chỉ 4 tuần sau khi xét nghiệm dương tính với virus, điều đó cho thấy Covid-19 có thể gây chết người như thế nào, ngay cả đối với những người khỏe mạnh.

Cũng theo McCann, Ayers đã trở thành nạn nhân của thông tin sai lệch về Covid-19. “Anh ấy bị ảnh hưởng bởi hàng loạt tin đồn thất thiệt về tính an toàn của vắc-xin. Anh ấy không muốn tiêm nó vào cơ thể mình”, McCann cho hay.

McCann muốn mọi người coi câu chuyện của Ayers như một lời nhắc nhở về lý do tại sao vắc-xin Covid-19 lại quan trọng như vậy.

“Anh ấy nghĩ nếu mình mắc Covid-19 thì vẫn sẽ ổn. Anh ấy cho rằng mình sẽ bị bệnh nhẹ. Sau đó, Ayers đã thú nhận với bác sĩ anh rất hối hận vì đã không tiêm phòng”, McCann nhớ lại.

“Các con tôi mất đi người chú vui tính. Mẹ tôi mất đi con trai. Cháu gái tôi không còn bố. Điều này không nên xảy ra. Mẹ tôi muốn mọi người biết về câu chuyện của Ayers. Vì câu chuyện của anh ấy có thể cứu sống một ai đó. Những nỗi đau và sự mất mát sẽ thôi thúc mọi người tiêm vắc-xin phòng Covid-19”, McCann nhấn mạnh.

Trước đó, ông Leslie Lawrenson (58 tuổi) ở thị trấn Bournemouth (Anh) từ chối tiêm vắc-xin Covid-19 và cố thuyết phục vợ không tiêm như mình. Nhưng không may, ông đã bị mắc Covid-19 và tử vong. Vợ ông thì bị các triệu chứng nặng.

Theo The Independent, nguyên nhân ông đưa ra là lo sợ các tác dụng phụ của vắc-xin. Ông cũng cố thuyết phục vợ là bà Amanda Mitchell (56 tuổi) không cần phải tiêm vắc-xin. “Bà không cần phải tiêm vắc-xin, bà sẽ ổn, chỉ cần cẩn thận là được”, ông Lawrenson nói với vợ.

Chia sẻ với truyền thông, bà Amanda cho biết hành động từ chối tiêm vắc-xin Covid-19 là “sai lầm khủng khiếp” của chồng và khiến ông phải trả giá bằng sinh mạng.

Bệnh bắt đầu xuất hiện các triệu chứng nặng khiến ông Lawrenson cảm thấy khó chịu. Vào ngày 23/6, ông chia sẻ lên mạng xã hội là mình phải nằm co ro trên giường để vật lộn với cơn nhức đầu suốt 6 giờ.

Tuy nhiên, người đàn ông đã không chịu gọi xe cấp cứu. Ông vẫn cố gắng tự điều trị ở nhà vì nghĩ mình sẽ qua khỏi. Điều không mong muốn đã xảy ra vào ngày 2/7, chỉ 9 ngày sau khi ông chia sẻ tình trạng sức khỏe của mình lên mạng xã hội.

Nghe lời chồng, bà Amanda cũng từ chối tiêm vắc-xin Covid-19 mặc dù bản thân bị tiểu đường và cao huyết áp. Bà cũng bị mắc Covid-19 và trở nặng, buộc phải vào viện.

Bà Amanda cũng khẳng định sau khi khỏi Covid-19, nếu cần thiết và bác sĩ cho phép thì bà vẫn sẵn sàng tiêm vắc-xin.

Phản đối tiêm vắc-xin, gia đình 3 người ở Bồ Đào Nha chết vì Covid-19

Phản đối tiêm vắc-xin, gia đình 3 người ở Bồ Đào Nha chết vì Covid-19

The Guardian đưa tin, tại Bồ Đào Nha, một gia đình phản đối việc tiêm chủng vắc-xin đã chết vì mắc Covid-19 sau một tuần.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !