Thế giới với những phong tục ái ân kỳ quái

Góa phụ tại Tasmania phải đeo "của quý" của người chồng quá cố trên cổ cho tới khi tìm được người mới. Còn tại Columbia mẹ cô dâu sẽ đứng cạnh giường giám sát hướng dẫn cho đôi uyên ương nếu họ còn vụng về trong đêm động phòng.

Thế giới với những phong tục ái ân kỳ quái

"Của quý" hộ mệnh

Là một hòn đảo ở phía đông nam Australia, Tasmania có môi trường thiên nhiên rộng lớn và hoang dã với khoảng 37% diện tích của đảo Tasmania là các khu bảo tồn thiên nhiên, công viên quốc gia hay những địa điểm di sản thế giới. Và cũng ở hòn đảo này còn lưu giữ tục lệ hết sức độc đáo về chuyện nam nữ.

Thế giới với những phong tục ái ân kỳ quái

Phụ nữ Tasmania trong điệu múa cổ truyền

Nếu người chồng không may mất sớm thì người vợ còn sống sẽ phải giữ lấy bộ phận sinh dục trước khi chôn cất họ. Người cợ sẽ mang “của quý” đó phơi khô rồi đeo nó lên cổ như một món đồ trang sức

Theo quan niệm của người dân Tasmania thì chiếc vòng cổ làm từ món “của quý ” khô này là một lá bùa hộ mệnh, có tác dụng bảo vệ cho người vợ khỏi những tà ma cũng như những yếu tố xâm hại khác khi người chồng đã mất đi. Khi nào góa phụ tìm thấy được một người đàn ông mới để kết hôn thì họ mới được phép tháo chiếc bùa hộ mệnh đặc biệt này ra. Đương nhiên, người vợ chỉ được phép ngắm nhìn chiếc bùa hộ mệnh từ “của quý” của người chồng đeo trên cổ mình mà không được gây tác động nào làm ảnh hưởng đến nó.

Chuyện những tinh binh

Tại đảo Tikopia thuộc quần đảo Solomon của người Melanesia, do quá đông dân và để kiểm soát số lượng trẻ em được sinh ra, đã có quy định rằng đàn ông thường không xuất tinh trong mỗi lần quan hệ. Thế nhưng quy định kỳ khôi này chẳng thể nào thực hiện được vì người ta luôn có lí do cho những lần xuất tinh của đàn ông và lũ trẻ vẫn cứ đều đặn ra đời.

Trong khi đó, nếu như đi du lịch ở vùng Bắc Phi nhớ cảnh giác khi có một người đàn ông tộc Shiva ăn chút gì nhé. Vì đàn ông bộ tộc Shiva có cách tìm bạn đời và chứng minh sự quyến rũ của mình rất kì lạ. Họ thường trộn lẫn tinh trùng của mình vào trong đĩa thức ăn và mời những người phụ nữ thưởng thức. Nếu như bạn chịu ăn những thức ăn đó đồng nghĩa với việc bạn đã đánh giá cao khả năng hấp dẫn của người đàn ông này. Và tất nhiên, bạn sẽ trở thành bạn đời của người đàn ông kia.

Tục quần hôn

Một số bộ tộc của các quốc gia Nam Mỹ như Venezuela, Brazil, Bolivia có tục quần hôn. Họ cho phép các cặp vợ chồng có quyền ân ái với anh chị em ruột thịt của bạn đời. Điều này đồng nghĩa với việc là người chồng có thể công khai quan hệ với chị, em gái của vợ và ngược lại người vợ lại có thể quan hệ với anh, em trai của người chồng. Theo quan niệm của những bộ tộc này thì điều đó sẽ thắt chặt thêm mối quan hệ tình cảm giữa anh chị em trong gia đình, và cũng là cách để củng cố mối quan hệ giữa hai vợ chồng.

Cũng như vậy, tại bộ tộc Haidatesa, người phụ nữ sau khi sinh con chưa thể quan hệ tình dục với chồng của mình thì bắt buộc phải gọi chị hoặc em gái ruột tới giúp đỡ để có thể đáp ứng nhu cầu sinh lý của chồng. Nếu không thực hiện điều này thì người chồng có thể tìm kiếm các mối quan hệ nam nữ ở bên ngoài mà người vợ không được quyền trách móc.

Tại Guiana, các cô dâu mới cưới sẽ phải quen dần với tục lệ trở thành bạn tình của tất cả những người đàn ông trong gia đình chồng. Ngoài việc là vợ của chồng mình, những cô dâu mới cưới còn phải phục vụ nhu cầu tình dục cho anh, em trai chồng, thậm chí là cả bố chồng của mình.n Mối quan hệ này được duy trì và tiếp tục cho đến khi người phụ nữ có con và trở thành mẹ thì việc lao động tình dục sẽ được phép kết thúc.

Thế giới với những phong tục ái ân kỳ quái
Một số bộ lạc của Nam Mỹ vẫn giữ gìn quan hệ quần hôn

Chỉ dạy chuyện "yêu"

Cứ mỗi dịp xuân về những người đàn ông có kinh nghiệm tại quần đảo Cook sẽ chỉ bảo cho thanh niên bí kíp giúp hâm nóng chuyện phòng the. Thanh niên nào lười biếng không chịu tham gia đầy đủ các khóa học sẽ có nguy cơ bị trượt trong các kì thi sát hạch về khả năng của người đàn ông sẽ không được công nhận là người đàn ông đích thực.

Tại một số địa phương của Columbia còn lưu truyền tập tục trong đêm động phòng, mẹ cô dâu có quyền đứng cạnh giường giám sát quan hệ tình dục giữa hai vợ chồng. Theo quan niệm của người Columbia thì sự giám sát của người mẹ là rất hữu ích khi vợ chồng trẻ chưa có kinh nghiệm trong tình ái. Người mẹ sẽ ngồi quan sát và chỉ dẫn cho hai vợ trong đêm tân hôn.

Còn tại vài vùng của Nigieria, nếu như một thiếu nữ muốn phá bỏ trinh tiết của mình thì bắt buộc phải có sự chứng giám của hai người phụ nữ có nhiều kinh nghiệm để ghi chép lại quá trình này từ đầu đến cuối.

Mỹ Du

(Theo Phunutoday.vn)

(Theo Phunutoday.vn)

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !