Thế giới có hơn 8 triệu ca mắc Covid-19, Afghanistan và Syria thành ‘điểm nóng’ ở Trung Đông

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính tổng số ca mắc Covid-19 trên toàn cầu tính đến ngày 18/6 là 8.061.550, với 440.290 trường hợp tử vong.

Hành trình chạy trốn Covid-19 đầy khó nhọc của người phụ nữ Peru

Hành trình chạy trốn Covid-19 đầy khó nhọc của người phụ nữ Peru

Mới đây, CNN đã đăng tải câu chuyện về hành trình “khó nhọc và đầy nước mắt” của một người phụ nữ Peru cùng ba cô con gái khi phải đi bộ hơn 500 km trở về quê nhà.

Trong báo cáo mới nhất, Cơ quan y tế của Liên Hợp Quốc cho biết trong vài ngày qua, đã có thêm 119.759 trường hợp mắc mới và có thêm 5.494 ca tử vong vì virus corona chủng mới.

Châu Mỹ tiếp tục dẫn đầu về số ca nhiễm, với khoảng 3,9 triệu trường hợp, tiếp theo là châu Âu 2,45 triệu.

Theo Đại học Johns Hopkins, số trường hợp mắc Covid-19 trên toàn cầu đã vượt qua con số 8,3 triệu, và hơn 448.000 trường hợp tử vong.

Afghanistan có số ca tử vong kỷ lục

Afghanistan ghi nhận kỷ lục mới 42 người chết trong 24 giờ qua, và 658 trường hợp mắc mới. Số người chết ở nước này đã tăng lên 546 và tổng số trường hợp xác nhận dương tính là 27.532. Theo Bộ y tế Aghanistan, tổng cộng có 7.660 bệnh nhân đã hồi phục.

Các phương tiện truyền thông cho biết 658 ca dương tính mới trong số 1.301 xét nghiệm được thực hiện trong 24 giờ qua. Phần lớn các trường hợp mắc mới là ở các thành phố Kabul và Bamyan.

Tổng cộng Afghanistan cho đến nay đã tiến hành 61.599 xét nghiệm Covid-19 và có 19.321 ca đang điều trị.

{keywords}
Người dân Mỹ đi tắm biển bất chấp dịch Covid-19. Nguồn: Reuters

Nhật Bản nới lỏng hạn chế đi lại với bốn quốc gia

Truyền thông quốc gia Nhật Bản đưa tin hôm thứ 18/6, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe thông báo đã tiến hành đàm phán giảm bớt hạn chế đi lại, vốn được thi hành để hạn chế sự lây lan của Covid-19, đối với những người đến từ Australia, New Zealand, Thái Lan và Việt Nam.

Theo hãng tin Kyodo, Thủ tướng Abe phát biểu trong cuộc họp với nhóm chuyên gia của chính phủ về Covid-19 rằng người nhập cảnh đến sẽ được phép vào nước này với điều kiện họ có kết quả xét nghiệm âm tính, gửi một bản sơ lược về nơi họ dự định đến và sử dụng ứng dụng điện thoại cho phép tải xuống dữ liệu GPS của người dùng.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục với các biện pháp mới để ngăn chặn các trường hợp ngoại nhập virus corona,” ông Abe nói tại cuộc họp.

Đồng thời, Thủ tướng Abe khẳng định, việc nối lại dần dần các chuyến bay quốc tế là tối quan trọng với công cuộc phục hồi kinh tế.

Chính phủ Nhật Bản bắt đầu thực thi các hạn chế đi lại vào tháng 3 để ngăn chặn các trường hợp ngoại nhập virus. Cách ly vẫn có hiệu lực đối với công dân đến từ hơn 100 quốc gia.

Số ca mắc tại Syria tăng mạnh

Bộ Y tế Syria công bố nước này có thêm 9 ca mắc Covid-19, đưa tổng số ca nhiễm lên 187. Các ca nhiễm mới được phát hiện từ một nhóm người tiếp xúc với một người phụ nữ 70 tuổi mới qua đời vì virus corona hôm 17/6.

Theo Bộ Y tế Syria, số người chết vì Covid-19 ở nước này vẫn là 7 người và số ca khỏi bệnh là 78 người.

Chính quyền kêu gọi các hộ gia đình của nước này tuân thủ nghiêm ngặt những biện pháp giãn cách để đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng.

Nga ghi nhận mức tăng hàng ngày 1,4%

Thứ 5 ngày 18/6, Trung tâm phản ứng Covid-19 của Nga cho biết nước Nga đã ghi nhận 7.790 trường hợp mắc mới Covid-19 trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca mắc lên 561.091.

"Trong 24 giờ qua, Nga đã xác nhận 7.790 trường hợp mắc Covid-19 ở 83 khu vực, trong đó 2.450 người (31.5%) không xuất hiện các triệu chứng", trung tâm phản ứng cho biết.

Cho đến nay, Nga đã ghi nhận 561.091 trường hợp mắc Covid-19 ở 85 khu vực (+1,4%), trung tâm cho biết thêm.

Trong số các trường hợp mắc mới, 1.065 ca đã được ghi nhận tại Moscow, 680 ca ở khu vực ngoại ô Moscow và 243 ở Khanty-Mansi Autrous Okrug (so với lần lượt là 1.065, 680 và 237 của ngày hôm trước).

Số người chết vì Covid-19 ở Nga đã tăng 182 trường hợp, như vậy tổng số người tử vong ở nước này đã lên tới 7.660 người. Trong khi đó, 9.621 bệnh nhân đã hồi phục, nâng tổng số người được chữa khỏi lên 313.963.

Cơ quan giám sát y tế công cộng Nga Rospotrebnadzor, cho biết, hơn 15,9 triệu xét nghiệm đã được thực hiện kể từ khi dịch bệnh bùng phát, và 309.000 người thuộc diện bị nghi nhiễm virus trên khắp nước Nga sẽ được theo dõi y tế.

Mexico tiếp tục là “điểm nóng”

Giám đốc dịch tễ học Bộ Y tế Mexico Jose Luis Alomia cho biết, số người chết vì Covid-19 ở Mexico đã tăng 770 người, cao hơn so với con số 730 của ngày trước, nâng tổng số người tử vong lên tới 19.080,

Bên cạnh đó, số ca mắc mới cũng tăng cao, thêm 4.930 ca trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca nhiễm lên tới 159.793.

Bích Diệp (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !