Thanh tra Chính phủ: "Bổ nhiệm cán bộ đúng quy trình"

Thừa nhận bổ nhiệm số cục phó quá quy định, có trường hợp chưa đủ thời gian công tác nhưng Thanh tra Chính phủ vẫn khẳng định mình "làm đúng quy trình"...

Thanh tra Chính phủ:

Họp báo công tác thanh tra quý I/2014 (Ảnh: Xuân Hải)

Tại cuộc họp báo sáng 11/4, ông Trần Đức Lượng, Phó tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) cho biết: “Liên quan tới nội bộ của TTCP, việc bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ I, ông Lê Sỹ Bảy, hiện nay các cơ quan chức năng đang xem xét việc này. Khi có kết luận sẽ thông tin đầy đủ”, ông Lượng nói.

Liên quan đến việc bổ nhiệm cán bộ cấp vụ, phòng năm 2011 tại Thanh tra Chính phủ, ông Lượng cho biết do đặc thù của công tác thanh tra, nhiều cán bộ có năng lực kinh nghiệm nhưng tuổi quá quy định.

Năm 2011 TTCP có quy chế về bổ nhiệm hàm cấp vụ, trên cơ sở đó thì 8 tháng đầu năm 2011, TTCP có bổ nhiệm 23 đồng chí có hàm cấp vụ, đáp ứng chính sách với những người đã có quá trình công tác. 

Hơn nữa đối tượng thanh tra là bộ, cơ quan trung ương, UBND cấp tỉnh, xác lập địa vị pháp lý thì phải tạo điều kiện cho những người đó làm việc tốt hơn. 

Cộng với việc bổ nhiệm cán bộ nhân sự cho 3 vụ mới, (Giám sát sau thanh tra, Kế hoạch Tài chính tổng hợp, Tiếp dân và giải quyết đơn thư), nên làm con số của 8 tháng năm 2011 đội lên khác bình thường, lý do là như vậy.

“Tuy vậy chúng tôi phải nhận thức thế này, so với quy định của Chính phủ thì bổ nhiệm như vậy là quá số lượng, có đơn vị có 4 vụ phó, có cục 5 cục phó quá quy định (một vụ trưởng và 3 vụ phó), có đồng chí chưa đảm bảo về thời gian công tác, có trường hợp sau khi bổ nhiệm thời gian ngắn đã vi phạm kỷ luật phải cách chức. Chúng tôi thấy mình có khuyết điểm. Chúng tôi đã xác định rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức và có phương hướng, kế hoạch để sửa chữa”, ông Lượng thừa nhận.

Theo ông Lượng, kết quả kiểm điểm TTCP, trong thực tế đã làm quyết liệt trong năm 2012-2013 và được các cơ quan có thẩm quyền đánh giá theo Tinh thần trung ương 4, kế hoạch sửa chữa đạt yêu cầu.

Việc sửa chữa được TTCP tiến hành theo cách: bố trí cán bộ vào đơn vị mới để đáp ứng yêu cầu công việc ngay. Mặc dù có quy chế đó nhưng tập thể đã ra nghị quyết không bổ nhiệm hàm cấp vụ nữa. Các đồng chí có tuổi cơ bản đã nghỉ hưu và một số sẽ nghỉ hưu tiếp năm 2014-2015. Những trường hợp chưa đủ tiêu chuẩn sẽ đưa đi đào tạo, bồi dưỡng, những trường hợp chưa đáp ứng yêu cầu sẽ được đào tạo lại, 3 trường hợp chưa đảm bảo đã bị miễn nhiệm. Qua rà soát lại, đại đa số được bổ nhiệm đáp ứng được yêu cầu được giao.

“Công tác cán bộ là trách nhiệm của tập thể và người đứng đầu, thuộc về lãnh đạo trước đây, là đồng chí bí thư, tổng thanh tra. Việc bổ nhiệm đều phải theo quy định về việc bổ nhiệm cán bộ. Còn việc làm của TTCP có đúng quy định không? Chúng tôi khẳng định chúng tôi làm đúng quy trình”, ông Lượng nhấn mạnh.

Trả lời về việc "nắn đường Trường Chinh" sáng nay 11/4, ông Trần Đức Lượng, Phó tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) cho biết: Thanh tra Chính phủ cũng nhận được đơn thư của người dân nhưng ở dạng khiếu nại liên quan đến đền bù, còn đường cong, thẳng thì không nhận được đơn nào của người dân phản ánh.

Ông Lượng cũng cho hay, qua báo chí phản ánh, và người có trách nhiệm có giải trình, thì trong nội dung làm việc với Hà Nội thì Tổng Thanh tra Huỳnh Phong Tranh có nhắc tới. Thẩm quyền giải quyết việc này thuộc Hà Nội, nhưng với chức năng quản lý thì vụ việc này TTCP cũng phải quan tâm trong thời gian tới. Còn thanh tra hay không thì phải tùy theo giải quyết của Hà Nội.


Xuân Hải

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !