Thanh niên 18 tuổi bị phạt tiền 'khủng' vì vi phạm còn lên mạng khoe khoang

Mắc Covid-19 và thực hiện tự cách ly điều trị tại nhà, nam thanh niên 18 tuổi vẫn ra ngoài đi chơi mà còn lên mạng đăng ảnh khoe khoang. 

Sở Y tế thành phố Tân Đài của Đài Loan xác nhận hôm 17/4 về việc một nam thanh niên (18 tuổi) có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 đã vi phạm quy định cách ly và điều trị tại nhà. Kết quả, người này bị phạt số tiền lên tới 1,5 triệu Đài tệ (52.500 USD).

Theo thông tin từ Sở Y tế thành phố Tân Đài, nam thanh niên sinh sống ở quận Tam Hạp có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 vào ngày 14/4. Cả gia đình và bạn gái của người này cũng có kết quả dương tính. Do đó, toàn bộ gia đình được yêu cầu cách ly và theo dõi tại nhà, theo CNA.

{keywords}
Thanh niên mắc Covid-19 tự ý đi chơi bóng rổ cùng bạn dù đang phải cách ly tại nhà và còn lên mạng khoe khoang. (Ảnh: CNA)

Tuy nhiên, trong quá trình tự cách ly tại nhà, nam thanh niên đã có hành động vi phạm các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi tự ý đi ra khỏi nhà để chơi bóng rổ với các bạn, và còn đi mua quà tặng sinh nhật cho bạn gái.

Dù biết bản thân đã vi phạm các quy định chống dịch, nhưng nam thanh niên vẫn vô tư đăng ảnh về những địa điểm đã tới lên tài khoản mạng xã hội Instagram. Điều này đã gây sự chú ý với Sở Y tế thành phố Tân Đài.

Ngay lập tức, các nhân viên của Sở Y tế thành phố Tân Đài cùng với lực lượng cảnh sát đã tới nhà của nam thanh niên để kiểm tra xem người này có ở nhà hay không. Và thực tế, nam thanh niên không có mặt ở nhà dù đang thực hiện tự cách ly và theo dõi sau khi mắc Covid-19. Người này sau đó được chuyển tới trung tâm cách ly tập trung.

Sở Y tế thành phố Tân Đài thông báo nam thanh niên 18 tuổi sẽ bị phạt số tiền 1,5 triệu Đài tệ vì cố tình rời khỏi nhà, và đăng ảnh lên mạng xã hội để thách thức lực lượng chức năng.

Theo quy định phòng dịch Covid-19 của chính quyền Đài Loan, những người vi phạm các quy tắc phòng chống dịch và nguy cơ làm lây bệnh cho người khác có thể bị phạt tù không quá 2 năm hoặc bị buộc tội hình sự, cũng như nộp phạt từ 200.000 – 2 triệu Đài tệ.

Trước đó, vào đêm ngày 11/4, một người đàn ông ở thành phố Cơ Long cũng đã bị cảnh sát “tóm sống” vì vi phạm quy định cách ly tại nhà để ra ngoài mua đồ uống.

Trong thông cáo báo chí, cảnh sát cho biết khi các sĩ quan cảnh sát đang đi tuần tra trên đường, họ bắt gặp một người đi xe máy có vẻ hoảng loạn khi nhìn thấy lực lượng chức năng.

Các sĩ quan cảnh sát lập tức lại gần và hỏi chuyện. Họ phát hiện người đàn ông đã tự ý ra khỏi nhà trong khi đang tự cách ly.

Theo CNA, người đàn ông nói với cảnh sát rằng anh ta đi ra ngoài để mua đồ uống vì thời tiết nóng nực. Bản thân người này cũng không nghĩ mình sẽ gặp phải cảnh sát đi trên đường. Mức phạt hành chính vì vi phạm quy định cách ly mà người đàn ông phải đối mặt là từ 200.000 Đài tệ (6.800 USD) – 1 triệu Đài tệ (34.000 USD).

Chính quyền Đài Loan đã bắt đầu thay đổi chính sách chống dịch ban đầu “zero Covid-19” hay còn gọi là “không ca nhiễm Covid-19”. Theo đó, từ ngày 11/4, Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Đài Loan đã ban hành tiêu chí đối với các bệnh nhân Covid-19 được phép thực hiện cách ly tại nhà và tham vấn ý kiến trực tuyến từ chuyên gia y tế.

Đây là những bệnh nhân Covid-19 có triệu chứng nhẹ hoặc không phát triệu chứng. Ngoài ra, bệnh nhân Covid-19 được cách ly tại nhà phải là người dưới 65 tuổi, người không mang thai và không cần thăm khám hàng ngày

Cụ thể, với những bệnh nhân Covid-19 nhẹ được cách ly tại nhà, bác sĩ sẽ thăm khám từ xa và nhân viên y tế sẽ đưa thuốc tới tận nhà người bệnh. Trong số thuốc được chuyển về nhà bệnh nhân không có thuốc kháng virus.

Xét nghiệm Covid-19 'âm tính' vẫn bị đưa đi cách ly tập trung ở Thượng Hải

Xét nghiệm Covid-19 'âm tính' vẫn bị đưa đi cách ly tập trung ở Thượng Hải

Một số trường hợp có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính nhưng vẫn bị nhân viên phòng dịch ép tới khu cách ly tập trung ở Thượng Hải. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !