Thành Long làm đại sứ Nụ cười cho Operation Smille, bác sĩ Việt cũng phản đối

Tổ chức Operation Smille (OS) vào Việt Nam từ 30 năm trước và đây cũng là tổ chức đóng góp tích cực cho chương trình phẫu thuật cho trẻ em bị dị tật vùng hàm mặt như sứt môi hở hàm ếch.

Phản đối Thành Long làm đại sứ Nụ cười cho Operation Smille.

Tuy nhiên, việc tổ chức OS Việt Nam chọn diễn viên Thành Long làm đại sứ Nụ cười cho chương trình kỷ niệm 30 năm có mặt tại Việt Nam gây bức xúc cho cộng đồng mạng Việt và ngay cả giới bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cũng bất bình.

Ngày 31/10, tổ chức OS Việt Nam đã đăng tải poster giới thiệu diễn viên Thành Long sẽ làm đại sứ nụ cười cho sự kiện kỷ niệm 30 năm thành lập của tổ chức này tại Việt Nam.

Thông tin này đã làm dấy lên những ý kiến phản đối gay gắt. Đa số các ý kiến đều không đồng tình khi để Thành Long làm đại sứ một chương trình liên quan đến trẻ em. Nhiều người cho rằng, bản thân nam diễn viên không đủ tư cách làm đại sứ vì ông đã chối bỏ chính người con ruột, thậm chí là bạo hành vợ con. Đến chiều 7/11, trước phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng, tổ chức này đã gỡ bỏ hình ảnh của Thành Long trên trang fanpage của tổ chức.

Bác sĩ Phạm Văn Ái – là bác sĩ từng cộng tác với OS Việt Nam sau đó ông ra làm cho các tổ chức khác đánh giá cao đóng góp của OS trong công tác thiện nguyện vì lợi ích cộng đồng. Tuy nhiên, việc chọn hình ảnh của diễn viên Thành Long làm đại sứ Nụ cười và mời Thành Long sang Việt Nam bác sĩ Ái cũng không chấp nhận được và phản đối điều này.

Bác sĩ Ái cho biết bất cứ bác sĩ nào, người Việt Nam cũng hiểu được điều đó. Việc chọn đại sứ cho các thương hiệu, chương trình là điều phổ biến nhưng đại sứ đó đã làm gì được cho chương trình, có ảnh hưởng như nào đối với người dân Việt nhất là theo quan điểm của Nhà nước Việt Nam là các chương trình thiện nguyện vì cộng đồng không được mang màu sắc chính trị, tôn giáo vào đó.

Thành Long từng mất điểm trong mắt người Việt vì ủng hộ đường lưỡi bò phi pháp của Trung Quốc ở Biển Đông, Thành Long cũng không phải là người cha tốt. Dù ông ta có công tác từ thiện, đóng góp gì cho tổ chức OS tại Mỹ thì với người Việt chắc chắn họ không đồng ý một đại sứ như thế cho người Việt nhất là nhóm người cần hỗ trợ.

Từ trước tới nay, các tổ chức phi chính phủ thường tài trợ rất nhiều cho các trường hợp phẫu thuật nhân đạo ở Việt Nam trong lĩnh vực dị tật vùng hàm mặt. Bởi theo bác sĩ Ái việc lựa chọn tài trợ cho phẫu thuật vùng hàm mặt mang lại tự tin cho trẻ không may bị sứt môi, hở hàm ếch. Phẫu thuật này cũng đơn giản và được nhiều bác sĩ người Việt hoặc tình nguyện viên nước ngoài hỗ trợ.

Nếu thực hiện một chương trình này, bác sĩ Ái cho rằng không cần phải đại sứ bởi thực chất những gì mình làm được cho cộng đồng, cho người dị tật đã là quý.

K.Chi

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Đang cập nhật dữ liệu !