TGĐ khách sạn Sheraton “than” với lãnh đạo TP phải tiếp 13 đoàn thanh tra 1 năm

Ngày 8/3 tại TP.HCM đã diễn ra hội nghị triển khai nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển ngành du lịch trở thành kinh tế mũi nhọn.
TGĐ khách sạn Sheraton “than” với lãnh đạo TP phải tiếp 13 đoàn thanh tra 1 năm - ảnh 1

Rất nhiều du khách than vãn về tình hình giao thông tại TP.HCM. Trong ảnh là 2 du khách đang đi bộ qua đường Trân Hưng Đạo, quận 1.

"Du lịch TP hiện không có điểm nhấn" 

Trong buổi làm việc này lãnh đạo các công ty du lịch, khách sạn đã thẳng thắn nêu ra những quan điểm nhằm “chấn hưng” ngành nghề này tại TP.HCM trước những người lãnh đạo cao nhất của TP.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng giám đốc công ty Du lịch Vietravel Nguyễn Quốc Kỳ cho rằng tình trạng giao thông tại TP đang ảnh hưởng lớn đến du lịch, làm thời gian tham quan của du khách ít đi, đồng thời rất nhiều người bị trễ chuyến bay. “Khuyến cáo đến trước 3h thì còn đâu tâm trí tham quan, họ chỉ lo bị trễ giờ” – ông Kỳ nói

Ông Kỳ cũng nói đến 1 vấn đề gây bức xúc khác là ô nhiễm môi trường, xả rác bừa bãi và đề nghị TP có biện pháp chấn chỉnh. Ngoài ra ông Tổng giám đốc cho rằng TP cần có các sản phẩm du lịch chuyên sâu như hội thảo, y tế, mua sắm và văn hóa, đồng thời phải có lực lượng cảnh sát du lịch để đảm bảo an toàn cho du khách.

Trong khi đó Chủ tịch HĐQT công ty Du ngoạn Việt Phan Xuân Anh nhận định rằng TP.HCM đang chịu cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực này từ cả trong và ngoài nước. Cụ thể là Nha Trang, Phú Quốc về du lịch biển, còn các nước Thái Lan, Singapore, Đài Loan đang kéo tàu biển về phía họ.

Cũng theo ông Xuân Anh, TP.HCM hiện không có điểm nhấn, và chợ Bến Thành, dinh Thống Nhất hay nhà thờ Đức Bà vẫn chưa phải là những nơi “nhất định phải đến trong đời”.

TGĐ khách sạn Sheraton “than” với lãnh đạo TP phải tiếp 13 đoàn thanh tra 1 năm - ảnh 2

Nhà thờ Đức Bà - một điểm tham quan được nhiều khách du lịch ghé thăm mỗi khi đến TP.HCM.

Thay mặt cho các doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch tại TP, Tổng giám đốc Sheraton Saigon Hotel & Tower Scott Hodgetts đã thẳng thắn chia sẻ với lãnh đạo TP một số điểm bất cập khi du khách tới đây.

Theo ông, quy trình xin visa và thông quan hàng hóa để tổ chức sự kiện là những việc khiến du khách ngại nhất. Ngoài ra ông đề nghị TP cần có thêm các loại hình giải trí sau 0h, đồng thời thẳng thắn thông tin rằng năm vừa qua khách sạn Sheraton phải tiếp đến 13 đoàn thanh tra.

Theo ông Hodgetts, việc kiểm tra là tốt nhưng cần thống nhất về nội dung để tránh trùng lặp.

Phó chủ tịch TP sẽ phê duyệt kế hoạch thanh, kiểm tra

Trước thắc mắc của các đại biểu tham dự, Phó chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến thừa nhận rằng ngành du lịch của TP chưa khai thác hết tiềm năng, thế mạnh do thiếu chiến lược lâu dài, chính vì vậy thời gian tới TP sẽ chú ý thiết lập các kế hoạch phát triển du lịch dài hạn.

Theo ông, TP phải có được các sản phẩm du lịch theo những mốc thời gian cụ thể, như lễ hội Áo dài vào ngày 3/3 vừa qua, hay vào tháng 9 tới là lễ hội Thời trang, tháng 11 là lễ hội Ánh sáng và không dùng ngân sách TP để tổ chức.

Về những phàn nàn của doanh nghiệp về việc bị thanh tra nhiều, gây tốn thời gian, ông Tuyến khẳng định thời gian tới các cơ quan chức năng sẽ không được đi kiểm tra riêng, thậm chí những đơn vị này phải báo trước với TP về kế hoạch kiểm tra và ông sẽ là người phê duyệt.

Tổng kết lại hội nghị, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng gửi lời cảm ơn tới những người tham dự vì những ý kiến đóng góp cho TP đều rất thiết thực, quý giá.

Nhận định về ngành nghề này tại TP, ông Thăng cho biết dù có nhiều sản phẩm nhưng lại thiếu tính đặc trưng, trong khi đó tư duy coi phát triển du lịch chỉ là của riêng ngành du lịch vẫn còn phổ biến. “Phải đổi mới về tư duy, coi đây là việc của nhiều ngành, nhiều cấp chứ không phải riêng của sở Du lịch” – ông Thăng nói.

Ông cũng yêu TP phải phát triển du lịch gắn liền với văn hóa, bởi mỗi vùng đều có những truyền thống nổi bật. “Đến Bắc Ninh người ta nói đến quan họ, đến Thái Bình người ta nói đến hát chèo”, do đó với đặc trưng sông nước TP có thể gắn với đờn ca tài tử, hát cải lương…

Người đứng đầu Thành ủy cũng đồng ý với ông Trần Vĩnh Tuyến rằng TP cần phải có các sản phẩm du lịch theo từng tháng, thậm chí tiến tới làm theo từng tuần.

Theo ông việc tổ chức một “tuần lễ quan họ Bắc Ninh” tại TP.HCM, hay tổ chức lễ hội bắn pháo hoa là những việc hoàn toàn có thể thực hiện được, với mục đích tạo nên các sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút du khách đến với TP.HCM.

 
Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !