Tên lửa của Triều Tiên sẽ hướng đến Đông Nam Á

Hôm qua, Hoa Kỳ cảnh báo lần đầu tiên vụ phóng tên lửa sắp tới của Triều Tiên sẽ nhắm đến Đông Nam Á và Úc.

Tên lửa của Triều Tiên sẽ hướng đến Đông Nam Á

Phóng vệ tinh, thông điệp của Triều Tiên là gì?

Triều Tiên sỉ vả Hội nghị hạt nhân ở Seoul

Hàn Quốc phát triển du lịch ở khu vực nhạy cảm với Triều Tiên

Tên lửa của Triều Tiên sẽ hướng đến Đông Nam Á

Theo Hoa Kỳ , tên lửa Triều Tiên sẽ nhắm đến Đông Nam Á và Úc trong lần phóng sắp tới vào giữa tháng Tư.

Theo Sydney Morning Herald, một quan chức cấp cao của chính quyền Obama đã chuyển lời cảnh báo này đến Bộ trưởng ngoại giao Australia Bob Carr khi đến thăm nước này ngày hôm qua.

Triều Tiên đã thử thành công một vũ khí hạt nhân vào năm 2009, và 4 năm sau đó họ đã tìm cách cải tiến năng lực tên lửa đạn đạo của mình. Các vụ phóng thử tên lửa lần trước của Triều Tiên đều nhắm về hướng đông, qua Nhật Bản. Nhưng thông tin tình báo từ Hoa Kỳ cho hay trong vụ phóng tên lửa giữa tháng Tư sắp tới, lần đầu tiên tên lửa của Triều Tiên sẽ hướng xuống phía nam.

“Nếu vụ thử tên lửa sẽ tiến hành như Triều Tiên tuyên bố, nhận định của chúng tôi là vụ phóng này sẽ tác động đến một khu vực ở giữa Úc, Indonesia và Philippines”, tiến sĩ Campbell, trợ lý Bộ trưởng ngoại giao Mỹ về khu vực Đông Á và Thái Bình Dương, cho biết.

“Chúng tôi chưa từng thấy qũy đạo phóng tên lửa như thế này bao giờ. Chúng tôi đã làm việc với từng quốc gia và muốn họ coi vụ thử này là một hành động khiêu khích và kế hoạch này cần phải bị hủy bỏ”, ông Campell nói.

Sau cuộc họp giữa hai bên, Ngoại trưởng Úc phát biểu: “Kế hoạch phóng tên lửa hạt nhân tầm xa của Triều Tiên là mối đe dọa thực sự hiện hữu đối với an ninh của khu vực và của Úc” và vụ thử của Triều Tiên “rõ ràng là hành động vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc”.

Ông Carr cho hay ông và tiến sĩ Campell đã “có chung quan điểm về việc cả Hoa Kỳ và Úc nên thắt chặt quan hệ với các đối tác và đồng minh trong khu vực để khiến Triều Tiên phải hủy bỏ kế hoạch của mình”.

Hàn Quốc đã gọi động thái vừa qua của Triều Tiên là “sự khiêu khích nghiêm trọng”. Tổng thống Lee Myung-bak cho hay ông sẽ đề nghị Tổng thống Mỹ, Obama sửa lại thỏa thuận hợp tác hiện đang giới hạn tầm bắn tên lửa của Hàn Quốc ở mức 300km.

Còn Bộ trưởng quốc phòng Nhật Bản, Naoki Tanaka, hôm qua cho hay, Tokyo đã sẵn sàng bắn hạ tên lửa tầm xa của Triều Tiên nếu vụ phóng này đe dọa an ninh của Nhật Bản.

Lê Dung

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !