Tập Cận Bình: Nếu không chặn tham nhũng, Trung Quốc sẽ sụp đổ

Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình hôm nay lên tiếng cảnh báo rằng nếu tình trạng tham nhũng tiếp tục lan tràn ở nước này thì Đảng Cộng sản sẽ đối mặt với nguy cơ bất ổn lớn và mất quyền lãnh đạo đất nước.

Theo Reuters, với giọng điệu thẳng thắn đến bất ngờ, Phó chủ tịch Tập Cận Bình, người sẽ kế nhiệm Chủ tịch Hồ Cẩm Đào vào tháng 3 năm sau, cho rằng hối lộ giống như “những con sâu lớn được là nhờ môi trường mục ruỗng”.

Tập Cận Bình: Nếu không chặn tham nhũng, Trung Quốc sẽ sụp đổ - ảnh 1
Tân Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình cảnh báo nguy cơ bất ổn nếu Đảng không loại trừ nạn tham nhũng.

“Trong những năm gần đây, một số quốc gia sau khi tích tụ các vấn đề theo thời gian thì đối mặt với sự giận dữ của quần chúng nhân dân, bất ổn xã hội và chính quyền sụp đổ. Tham nhũng là một yếu tố quan trọng dẫn đến tình trạng đó”, ông Tập phát biểu trong phiên họp của Bộ Chính trị, cơ quan có quyền lực thứ hai của Đảng Cộng sản.

“Rất nhiều điều xảy ra trên thực tế cho chúng tay thấy rằng tình trạng tham nhũng càn nghiêm trọng thì hậu quả duy nhất xảy đến sẽ là dấu chấm hết cho Đảng và đất nước! Chúng ta phải hết sức thận trọng”, ông Tập nhấn mạnh.

Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 18 đã bị phủ bóng đen bởi vụ bê bối của cựu chính trị gia “sừng sỏ” Bạc Hy Lai, người từng được kì vọng sẽ trở thành 1 trong 7 ủy viên thường trực Bộ chính trị đầy quyền lực của Đảng.

Ông Bạc đã bị khai trừ ra khỏi Đảng và đối mặt với các tội danh tham nhũng và lạm dụng chức quyền còn vợ ông, bà Cốc Khai Lai, bị kết án tử hình hoãn thi hành vì đã sát hại một doanh nhân người Anh.

Ông Tập cho rằng các đảng viên, đặc biệt là các đảng viên giữ vị trí lãnh đạo cấp cao, không nên lạm dụng quyền lực vì lợi ích cá nhân và họ không được đứng lên trên luật pháp.

Ông cho rằng các quan chức “cũng phải tăng cường sự lãnh đạo và kiểm soát đối với các mối quan hệ và những người mà họ làm việc cùng”.

TÙNG LÂM

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !