Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông cho người đi mô tô, xe máy, xe đạp điện

Liên tiếp trong những ngày qua, trên địa bàn cả nước đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến mô tô, xe máy. Các nạn nhân tử vong, bị thương đều rất trẻ, gây đau thương cho các gia đình nạn nhân, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Mới đây, Ủy ban ATGT Quốc gia gửi đi công văn về việc tăng cường bảo đảm an toàn giao thông cho người đi mô tô, xe máy, xe đạp điện.

Trong công văn nêu rõ, liên tiếp trong những ngày qua, trên địa bàn cả nước đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến mô tô, xe máy, các nạn nhân tử vong, bị thương đều rất trẻ, gây đau thương cho các gia đình nạn nhân, gây bức xúc trong dư luận xã hội. 

Hiện trường vụ TNGT giao thông nghiêm trọng ở Gia Lai.

Điển hình là vụ tai nạn ngày 28/8 tại thôn 9, xã Tân Sơn, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai, giữa 3 xe máy làm 3 người chết và 2 người bị thương. Hoặc vụ tai nạn ngày 25/8 trên đường Thống Nhất, thuộc địa phận tổ 1A, phường Tân Lập, TP Thái Nguyên, xe máy BKS 17B1 - 147.89 chở 5 người lưu thông tốc độ cao, tự đâm va giải phân cách khiến 4 người tử vong, 1 người bị thương nặng.

Theo báo cáo của Ban ATGT Thái Nguyên và Gia Lai, nguyên nhân của các vụ tai nạn do người điều khiển phương tiện sau khi đã uống rượu bia, chở quá số người quy định, tất cả các nạn nhân đều không đội mũ bảo hiểm nên khi xảy ra tai nạn gây thương vong rất cao.

Để thực hiện hiệu quả Chỉ thị 04/CT-TTg ngày 19/01/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe máy, xe đạp điện và chủ đề năm 2019 “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị:

Chủ tịch UBND tỉnh, TP trực thuộc Trung ương chỉ đạo Ban ATGT địa phương hối hợp với các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông liên quan đến mô tô, xe máy, xe đạp điện; tập trung tuyên truyền, vận động người dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi ngồi trên mô tô, xe máy, xe đạp điện tham gia giao thông.

Lực lượng chức năng địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của người tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy, xe đạp điện như: Chở quá số người quy định, vi phạm nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, không có giấy phép lái xe, nhất là thời gian xảy ra nhiều tai nạn (từ 18 giờ đến 24 giờ).

Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí, phát thanh truyền hình trung ương và địa phương tăng cường tin bài, chuyên mục, phóng sự, chuyên đề cảnh báo các nguy cơ, nguyên nhân, hậu quả và biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông liên quan đến mô tô, xe máy, xe đạp điện để người dân chủ động phòng ngừa tai nạn. 

Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam tăng cường sản xuất chương trình, thời lượng phát sóng, tin bài, phóng sự chuyên đề về an toàn giao thông cho người đi mô tô, xe máy, xe đạp điện, đặc biệt là việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy.

Anh Hùng
Từ khóa: An toàn giao thông mô tô xe máy xe đạp điện đội mũ bảo hiểm tai nạn giao thông giao thông ngày lễ Đài Truyền hình Việt Nam Đài Tiếng nói Việt Nam Thông tấn xã Việt Nam Ủy ban ATGT Quốc gia Bộ Thông tin và Truyền thông

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Đang cập nhật dữ liệu !