Tâm sự nữ sinh phục vụ quán nhậu

"Các quý ông rượu vào không chỉ có lời ra mà còn có cả những hành động sỗ sàng, hành vi khiếm nhã như sờ mó hay đụng chạm vào những chỗ nhạy cảm...", là tâm sự của một bạn nữ sinh viên đang phục vụ quán nhậu.

Tâm sự nữ sinh phục vụ quán nhậu

Tâm sự nữ sinh phục vụ quán nhậu

Hình minh họa. Ảnh: Nguyên Đức

Khi khách hàng là "thượng đế"

18 giờ 30 phút, dãy quán nhậu trên đại lộ Nguyễn Văn Linh (Q.7, TP.HCM) đông nghẹt các đấng mày râu, tiếng cụng ly chan chát, tiếng hát hò, chúc tụng vang động cả một đoạn đường. Giữa những bàn nhậu các nữ tiếp viên với bộ váy đồng phục bó sát, ướt đẫm mồ hôi đang không ngừng tiếp thêm bia kèm theo những khóe miệng mỉm cười đầy quyến rũ.

Đội nhiên từ góc phòng, một vị khách mặt hầm hầm đập chai bia vào cạnh bàn vỡ toang, chỉ tay thẳng mặt nữ tiếp viên gần đó hét lớn: “Chắc mày khinh tao không có tiền!” Mấy cô tiếp viên sợ xanh mặt, đứng nép sát vào nhau run lẩy bẩy, ngay lập tức quản lý nhà hàng cùng những người ngồi cạnh nhanh chóng hạ hỏa cho vị khách, ít phút sau mọi việc trở lại bình thường.

Sau khi vắng khách, nói chuyện với Thu – Nữ sinh viên năm 2 trường Đại học Tôn Đức Thắng đang làm thêm tại đây, tôi được biết sở dĩ vị khách có hành động như vậy là do nhân viên không kịp tiếp thêm bia. Cũng từ đây cô chia sẻ thêm nhiều tình huống oái oăm khác mà bất cứ nữ nhân viên nào cũng có thể gặp phải khi làm công việc này.

Thu cho biết, công việc này tưởng như nhẹ nhàng nhưng không phải thế. Phải di chuyển liên tục suốt mấy tiếng đồng hồ, tay liên tục khui bia, gắp đá trong khi lúc nào cũng phải tươi tỉnh, đúng là “chỉ đến khi về nhà mới thấy cơ thể rã rời!” như cô nói.

Tâm sự nữ sinh phục vụ quán nhậu

Hình minh họa. Ảnh: Nguyên Đức

Theo lời Thu, cô và các bạn ngày nào cũng bị ép uống bia, ít thì vài ngụm, nhiều thì mấy cốc, dù quy định quán không cho phép nhưng để vừa lòng “thượng đế” đành “nhắm mắt nuốt vô”, bởi nếu biết “chiều” khách sau khi nhậu xong chắc chắn các cô sẽ có thêm một khoản tiền boa tương đối.

Cô cho biết thêm: “Rượu vào không chỉ có lời ra mà còn cả những hành động sỗ sàng, việc khách hàng có những lời lẽ cợt nhả cùng hành vi khiếm nhã như sờ mó hay đụng chạm vào những chỗ nhạy cảm không phải là chuyện hiếm".Ngày đầu tiên đi làm Thu đã thẹn đỏ mặt khi bắt gặp đôi mắt vị khách đối diện dán vào chiếc cổ áo khoét sâu, trong khi ông ngồi bên cạnh đang vòng tay qua eo để kéo cô sát lại.

"Thượng đế" gạ tình

Từ câu chuyện của mình cô cho biết thêm nhiều sự việc chỉ những người cùng cảnh mới hiểu. Có nhiều đêm đi làm về cô giật mình khi từ đâu ông khách lúc chiều bỗng xuất hiện rồi bám theo và gạ gẫm mời cô đi “tìm nơi tâm sự”. Sau nhiều lần như vậy cô và các bạn phải đối phó bằng cách rủ nhau về chung.

Cách đây hai tuần Hoa – bạn cô, đã phải nghỉ việc vì không chịu nổi thái độ của khách hàng. Hôm đó, sau khi ép Hoa uống trọn cốc bia vị khách đã theo cô vào nhà vệ sinh và giở trò sàm sỡ. “Khi bị chống cự quyết liệt lão ta đã trâng tráo nhét vào túi Hoa mảnh giấy ghi số điện thoại, kèm theo cái nháy mắt đầy ẩn ý”. Khi nhân viên quán biết chuyện kéo vào ông ta ú ớ chống chế “say quá nên vào nhầm phòng” và sau đó lấy cớ chuồn đi – Thu tâm sự!

Mình chia tay em nhé!

Trong một lần bạn trai đến nhậu tại quán Thu đang làm việc, gặp đúng lúc khách hàng có thái độ cợt nhả, vốn tính hay ghen sau đó anh đã cấm cô làm việc tại đây, Thu không đồng ý vì cô chưa tìm được việc nào tốt hơn, trong khi tại đây ngoài tiền lương còn có một khoản tiền tip rất khá nếu so với cuộc sống sinh viên vốn nhiều khó khăn. “Giải thích mãi nhưng anh ấy không chịu hiểu nên cuối cùng đành vậy” – Cô buồn bã chia sẻ.

Khi được hỏi Thu sắp xếp việc học ra sao, cô thành thật cho biết. “Học kỳ đầu phải học lại 3/6 môn đã đăng ký”. Giờ đây cô đã biết cách sắp xếp công việc tốt hơn, tuy vậy vẫn phải thức đến 1h sáng để học bài và “trước ngày thi em sẽ xin nghỉ 2,3 ngày để ôn tập”.

Tâm sự nữ sinh phục vụ quán nhậu

Hình minh họa. Ảnh: Nguyên Dức

Với mức thu nhập từ 1,5 - 2 triệu đồng một tháng cho 4 giờ làm việc mỗi ngày (từ 18h-22h tối), Thu có thể tự trang trải nhu cầu của mình mà không dùng đến sự trợ giúp của gia đình. Cô chỉ là một trong số rất nhiều các bạn trẻ đang cố gắng khẳng định bản thân và giảm bớt sự phụ thuộc vào cha mẹ.

Làm thêm tại các quán nhậu đang được nhiều nữ sinh viên lựa chọn để kiếm tiền trang trải cho cuộc sống đắt đỏ nơi thị thành. Nhưng cũng chính nơi đây, các bạn phải gồng mình đối mặt với đủ chuyện oái oăm.

Điều đáng quý ở đây không chỉ là những đồng tiền các bạn kiếm được mà hơn thế, đó là bản lĩnh, nhân phẩm của những con người đã đứng vững trong một môi trường đầy rẫy những cám dỗ, xô bồ.

nguyên đức

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !