Tại sao phụ nữ Mỹ sống thọ hơn nam giới?

Theo dữ liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ, tuổi thọ trung bình năm 2021 của phụ nữ nước này là 79, trong khi nam giới là 73.
Ảnh: CNBC

Hãng tin CNBC dẫn lời bà Amelia Karraker, một quan chức tại Viện Lão hóa Quốc gia Mỹ cho biết: “Theo hồ sơ được lưu giữ ở tất cả các quốc gia, phụ nữ sống lâu hơn nam giới. Ở hầu hết các nguyên nhân, đàn ông đều có nguy cơ tử vong cao hơn phụ nữ”.

Theo Cục Tham khảo Dân số Mỹ (PRB), đàn ông hút thuốc nhiều hơn phụ nữ nên dễ mắc các bệnh đe dọa đến tính mạng. Sự khác biệt về sinh học cũng là nguyên nhân giúp phụ nữ có tuổi thọ cao hơn. Các nhà khoa học tin rằng, estrogen ở phụ nữ giúp họ chống lại các bệnh như bệnh tim bằng cách giúp giảm mức cholesterol có hại trong tuần hoàn. Phụ nữ cũng được cho là có hệ thống miễn dịch mạnh hơn nam giới.

Bà Karraker nói: “Bất kể nam hay nữ đều được hưởng lợi từ một loạt các hành vi cụ thể. Một chế độ ăn uống lành mạnh, hoạt động thể chất, không hút thuốc, uống rượu, bia ở mức độ vừa phải, và duy trì các mối quan hệ xã hội lành mạnh. Đây là những điều mang lại lợi ích cho tất cả mọi người”.

Vũ Kim Ngân

Khoảng 850 cảnh sát, lính cứu hỏa bị thương trong các cuộc bạo loạn ở Pháp

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gérald Darmanin cho biết, khoảng 850 cảnh sát và lính cứu hỏa đã bị thương trong các cuộc bạo loạn ở nước này sau cái chết của một thiếu niên.

Triều Tiên tổ chức tuần hành lên án Mỹ, cảnh báo chiến tranh hạt nhân

Nhân kỷ niệm 73 năm xảy ra chiến tranh Triều Tiên, Bình Nhưỡng đã tổ chức các cuộc tuần hành quy mô lớn lên án Mỹ.

Công tố viên đặc biệt Mỹ đề nghị hoãn phiên tòa xử ông Trump vì vụ tài liệu mật

Công tố viên đặc biệt Mỹ phụ trách vụ án hình sự chống lại cựu Tổng thống Donald Trump vì bê bối lưu giữ tài liệu mật ở tư dinh, đã yêu cầu hoãn phiên tòa 4 tháng.

Campuchia tước quyền tranh cử của các chính khách không đi bỏ phiếu vào tháng 7

Quốc hội Campuchia vừa sửa đổi luật bầu cử, cấm các quan chức và chính trị gia không tham gia bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 7 năm nay, ra tranh cử trong tương lai.

800 chiếc ô tô điện mini giá rẻ 'cháy hàng' sau 10 tiếng mở bán

Hãng Citroen bắt đầu mở bán trực tuyến 800 chiếc xe điện mini My Ami Buggy vào ngày 20/6, và đã "cháy hàng" chỉ sau 10 tiếng đồng hồ.

Tàu lặn không có hộp đen, xác định nguyên nhân phát nổ bằng cách nào?

Sau khi các mảnh vỡ của tàu lặn mất tích được tìm thấy dưới đáy đại dương, các chuyên gia sẽ chuyển sang việc tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn.

Video tái hiện vụ nổ bóp nát tàu lặn Titan

Một video được lan truyền trên mạng đã tái hiện vụ nổ thảm khốc của tàu lặn mất tích khi tham quan xác tàu Titanic.

Mưa lớn kéo dài, gần chục thành phố ở Trung Quốc bị ngập lụt

Mưa lớn kéo dài trong hai ngày qua đã khiến 9 thành phố cùng hơn 40 huyện ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc ‘chìm trong biển nước’.

Nổ tàu Titan: Tỷ phú chi 5,8 tỷ đồng cho tour mạo hiểm ngắm xác tàu Titanic

Được giới thiệu là trải nghiệm “một lần trong đời”, tour mạo hiểm dưới đáy đại dương ngắm xác tàu Titanic có giá hơn 5,8 tỷ đồng.

Top 10 thành phố đáng sống nhất trên thế giới năm 2023

Vị trí số 1 thuộc về thủ đô Vienna của Áo, nơi được mệnh danh là 'thành phố của những giấc mơ'. Châu Á có một đại diện là thành phố Osaka của Nhật Bản.

Đang cập nhật dữ liệu !