Tại sao không nên dùng 1 khăn tắm trong 2 ngày liên tiếp?

Khăn tắm hấp thụ rất nhiều nước và chứa vi khuẩn có thể phát triển theo thời gian, vì vậy bạn nên giặt chúng sau 3 lần sử dụng.

Nhiều người thường xem khăn tắm chỉ là một vật dụng để lau khô người mà không hề biết rằng nếu sử dụng sai cách có thể dẫn đến một số bệnh ngoài da. Có thể thấy rằng đa số chúng ta đều có thói quen dùng chung khăn tắm, chọn mua những sản phẩm kém chất lượng, không vệ sinh khăn thường xuyên,... Tất cả những việc làm này tưởng chừng như vô hại nhưng lại gây ảnh hưởng cực kì nghiêm trọng đến sức khỏe của người sử dụng.

Việc tắm rửa khiến cơ thể sạch sẽ nhưng nó không hoàn toàn diệt hết vi khuẩn trên cơ thể bạn Bác sĩ Philip Tierno, giáo sư ở Đại học dược New York cho hay: Những vi khuẩn còn lại trên cơ thể sẽ bám vào khăn tắm của bạn khi bạn lau mình, và làm ổ tại nơi đó. Sau khi chúng đã chuyển đến khăn tắm, chúng sẽ bắt đầu sinh sôi nảy nở.

"Vi khuẩn sẽ càng ngày càng nhiều theo thời gian và theo những lần bạn sử dụng khăn tắm mỗi ngày," Chuck Gerba, giáo sư về vi sinh học của Đại học Arizona cho biết.

khan tam Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Một nghiên cứu được dẫn dắt bởi Gerba cũng cho thấy rằng khăn lau tay qua sử dụng có nhiều vi khuẩn coliform gấp 1000 lần những chiếc khăn mới mua. Vi khuẩn thích những nơi ẩm, tối, vậy nên chúng sẽ vô cùng phát triển trong môi trường phòng tắm vốn có cả hai yếu tố. Thậm chí, các chuyên gia còn cho rằng khăn tắm là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất trong toilet chứ không chỉ riêng gì bồn cầu.

Khăn tắm bẩn dễ bị nổi mụn hơn

Bạn có thể đang tuân thủ nghiêm ngặt quy trình chăm sóc da của mình và sử dụng tất cả các sản phẩm phù hợp phù hợp với loại da, nhưng nếu bạn thức dậy với những nốt mụn đáng ghét trên mặt, nguyên nhân có thể là do khăn không sạch.

Dầu, bụi bẩn và tế bào da chết vẫn còn trên khăn của bạn, vì nó vẫn ẩm trong nhiều giờ, nó tạo ra một nơi sinh sản hoàn hảo cho vi khuẩn. Nếu bạn không giặt khăn thường xuyên, các sợi của khăn sẽ chứa đầy vi khuẩn mà sau này sẽ lây sang da mặt của bạn.

khan tam Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Khăn tắm bẩn gây kích ứng da

Dùng khăn bẩn có thể không chỉ phá hoại thói quen làm đẹp mà còn khiến làn da của bạn trở nên nhạy cảm hơn. Khi bạn tiếp tục sử dụng lại những chiếc khăn cũ, chúng sẽ bị nhiễm vi rút và nấm có thể lây lan bệnh nhiễm trùng. Nếu những vi trùng này xâm nhập vào da của bạn sẽ trở nên đỏ và kích ứng.

khan tam Giadinhonline (3)

Ảnh minh họa.

Làm trầm trọng thêm tình trạng da hiện tại

Mặc dù việc tái sử dụng khăn bẩn có thể khiến làn da bình thường trở nên nhạy cảm và dễ bị kích ứng hơn, nhưng việc không giặt chúng thường xuyên có thể gây hại đặc biệt nếu làn da của bạn vốn đã khô và mỏng manh.

Nếu làn da của bạn dễ bị mụn hoặc bạn mắc một số bệnh về da nhất định, chẳng hạn như bệnh chàm, điều đó có nghĩa là hàng rào bảo vệ da của bạn không mạnh như bình thường và việc sử dụng khăn bẩn có thể dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông và làm bùng phát mụn.

khan tam Giadinhonline (4)

Ảnh minh họa.

Khăn tắm không sạch gây rụng tóc

Mặc dù gội đầu thường xuyên và sử dụng dầu gội và dầu xả phù hợp là rất quan trọng để giữ cho mái tóc của bạn khỏe mạnh và sáng bóng, nhưng việc quấn đầu trong một chiếc khăn không được giặt trong nhiều ngày thực sự có thể khiến tóc bạn bị rụng.

khan tam Giadinhonline (5)

Ảnh minh họa.

Khăn bẩn có thể lây nhiễm nấm và tụ cầu khuẩn sang da mặt và da đầu nếu bạn dùng chúng để làm khô tóc. Nhiễm khuẩn tụ cầu có thể gây ra vấn đề đặc biệt cho vùng da trên da đầu của bạn vì chúng làm cho các nang tóc bị viêm, do đó dẫn đến rụng tóc.

Sai lầm khi giặt làm giảm tuổi thọ máy lại hỏng quần áo

Sai lầm khi giặt làm giảm tuổi thọ máy lại hỏng quần áo

Sử dụng máy giặt khá đơn giản, nhưng có một vài chi tiết nhỏ chúng ta không hay để ý khiến cho tuổi thọ của máy giặt bị ảnh hưởng cũng như chất lượng đồ giặt không đạt.

Theo giadinhonline.vn

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !