Sự thật đằng sau bức ảnh cú ngủ úp mặt gây bão mạng

Bức ảnh cú ngủ úp mặt xuống đất được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội khiến nhiều người đặt câu hỏi: Tại sao loài động vật thích sống trên cây cao như cú phải úp mặt xuống đất ngủ như chết?

cú ngủ sấp mặt
Cú mèo con ngủ úp mặt xuống đất khác với hình ảnh thường thấy trên cây cao

Hầu hết mọi em bé sinh ra đều có phần đầu nặng chiếm trọng lượng lớn của cơ thể. Nhưng với loài cú, cái đầu quá nặng đã dẫn đến nhiều hành động kỳ quặc khiến nhiều người kinh ngạc.

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội Twitter cho thấy con cú nằm thẳng chân, cánh nép dọc cơ thể và mặt úp xuống đất ngủ ngon lành.

Lúc đầu, cư dân mạng cho rằng đó chỉ sản phẩm của công nghệ photoshop, có người đùa rằng 'cú về nhà trong tình trạng say sỉn'.

Tuy nhiên, sau khi bức ảnh lan truyền khắp mạng xã hội, nhiều chuyên gia uy tín đã vào xác nhận đó là hình ảnh thực về hành động thường thấy ở cú con.

cú ngủ sấp mặt
Tài khoản có dấu tích xanh đáng tin cậy Mark Rees cho biết đầu cú con quá nặng nên chúng phải ngủ úp để lấy cân bằng

Tài khoản có dấu tích xanh đáng tin cậy Mark Rees chia sẻ: "Tôi từng biết rằng những con cú con ngủ úp mặt xuống đất vì chúng có cái đầu quá nặng. Nhưng quả thực tôi cũng chưa bao giờ thấy hình dáng lạ lùng và đôi chân như vậy".

Về cơ bản, cú sinh sống chủ yếu trên cây cao, những con cú trưởng thành sẽ ngủ trong tư thế đứng thẳng vì chúng phát triển hoàn chỉnh nhưng cú nhỏ hơn thường phải vật lộn để giữ cái đầu quá nặng của mình. Do vậy, chúng phải nằm xuống khi ngủ, theo tờ IFL Science.

cú ngủ sấp mặt
Mika McKinnon chia sẻ hình ảnh cú mèo con trong tự nhiên

Một tài khoản Twitter đáng tin cậy Mika McKinnon đã chia sẻ những hình ảnh khác để xác nhận sự thật.

Mika McKinnon cho biết: "Tôi đã không tìm ra nhiếp ảnh gia từng chụp được những hình ảnh về cú trong tự nhiên nhưng qua đó cho thấy cú con nằm xuống khi ngủ".

cú ngủ sấp mặt
Hình ảnh những con cú con khi mới sinh với cái đầu quá nặng phải nằm úp bụng khi ngủ
cú ngủ sấp mặt
Hình ảnh những con cú con trong tài liệu bài báo tiến sĩ của người dùng Twitter đáng tin cậy

Tài khoản Heather Hinam, Ph.D có dấu tích xanh, đưa thêm bằng chứng xác minh về cái đầu quá nặng so với cơ thể của những con cú con, lấy ra từ tài liệu trong bài báo tiến sĩ của ông.

Trong một bài viết nghiên cứu của Hiệp hội Audubon quốc gia, tổ chức môi trường phi lợi nhuận tập trung vào nỗ lực bảo tồn sinh vật, có viết rằng những con cú con nằm úp bụng, đầu nghiêng một bên khi ngủ. Những giấc ngủ của cú con khá ngắn và không thích bị đánh thức, thậm chí không cần ăn.

HD (lược dịch)

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !