Singapore xử quan chức “đổi hợp đồng lấy tình”

Hôm qua, một cựu quan chức chính quyền Singapore bị buộc tội đã “đổi hợp đồng lấy tình” từ hai nhà thầu nữ. Đây là vụ tham nhũng hiếm hoi tại chính phủ của đảo quốc sư tử, đất nước luôn tự hào về độ minh bạch của chính phủ và các doanh nghiệp.

Singapore xử quan chức “đổi hợp đồng lấy tình”

Singapore xử quan chức “đổi hợp đồng lấy tình”

Peter Lim, vị quan chức Singapore bị cáo buộc tham nhũng vì đã “đổi hợp đồng lấy tình”.

Theo thông báo của cơ quan chống tham nhũng Singapore, Peter Lim, người đã bị sa thải khỏi chức lãnh đạo Lực lượng Dân quân tự vệ Singapore (SCDF) hồi đầu năm nay, bị buộc tội “đã có hành vi tham nhũng khi nhận hối lộ tình dục từ hai nhà thầu nữ và một nhà thầu nữ tiềm năng của SCDF tổng cộng là 10 lần” trong vòng hơn 1 năm qua.

Hiện chưa rõ ai sẽ là người đại diện cho ông Lim hay ông tự bào chữa cho mình. Cơ quan chống tham nhũng không cung cấp thêm thông tin gì khác.

Vụ việc của ông Lim là trường hợp đầu tiên liên quan đến một quan chức cấp cao của chính phủ Singapore trong nhiều thập kỷ qua.

Thông báo của cơ quan chống tham nhũng cũng cho biết những người phụ nữ liên quan đến vụ “hối lộ tình dục” đã tìm cách “thúc đẩy lợi ích kinh doanh của công ty mình” với Lực lượng Dân quân tự vệ và hiện những người phụ nữ này chưa bị buộc tội.

Nếu bị phát hiện đúng là có tội, ông Lim có thể sẽ đối mặt với án phạt lên tới 100.000 đô la Singapore (tương đương 78.000 USD) và có thể bị phạt tù tới 5 năm.

Hồi tháng 2, chính phủ Singapore cho biết đang tình nghi ông Lim và ông Ng Boon Gay, cựu cục trưởng Cục ma túy Trung ương có các hành vi “sai phạm cá nhân nghiêm trọng”.

Cả hai ông này đều đã bị sa thải hồi đầu năm nay.

Hôm qua, Cục điều tra tham nhũng Singapore (CPIB) không cung cấp thêm thông tin về vụ của ông Ng nhưng cho biết các cuộc điều tra đang được tiến hành.

Lực lượng Dân quân tự vệ Singapore phụ trách công tác cứu trợ khẩn cấp với các hoạt động như chữa cháy, cứu hộ và cứu thương. Cục ma túy Trung ương là cơ quan chống ma túy cao nhất của Singapore, chuyên điều tra các vụ sử dụng ma túy trái phép và thực thi các luật về ma túy nghiêm khắc của nước này.

Quốc gia Đông Nam Á giàu có này luôn được xếp là một trong những nước có tham nhũng ít nhất trên thế giới. Năm ngoái, Tổ chức minh bạch quốc tế đã xếp Singapore đứng thứ 5 trong một danh sách các quốc gia ít tham nhũng nhất thế giới và là quốc gia ít tham nhũng đứng đầu châu Á.

Sự nổi tiếng về độ trong sạch trong các vấn đề dân sinh đã giúp Singapore trở thành nơi ưa chuộng của các nhà đầu tư trên khắp thế giới.

Các nhà lãnh đạo chính phủ nước này nhận mức lương rất cao so với các quốc gia khác – một yếu tố mà người Singapore cho rằng sẽ giúp chống tham nhũng vì giúp giảm nguy cơ phạm pháp để thu lợi cá nhân.

“Cách tiếp cận không dung thứ cho tham nhũng của chúng ta ở cả khu vực công cộng và khu vực tư nhân chỉ có thể được thực hiện nếu người Singapore tiếp tục sống với các giá trị đúng đắn và nhận thức rằng mặc dù tham nhũng có thể là một mặt của cuộc sống nhưng đó không phải là lối sống ở Singapore”, Teo Chee Hean, phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng bộ nội vụ phát biểu tại phiên họp quốc hội nước này vào tháng 3 vừa qua.

‘Chúng ta cũng đòi hỏi phải các vị lãnh đạo cấp cao phải làm tấm gương tốt cùng với sự hưởng ứng của người dân bằng cách chống lại tham nhũng và không chấp nhận bất kỳ hình thức tham nhũng nào”, ông Hean phát biểu.

Lê Dung

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !