Shop TIN 23/6:“Cuộc đua” với mạng xã hội: Báo chí phải nhanh nhạy và chính xác

Cá chết, C2, Rồng Đỏ nhiễm chì, Tân Hiệp Phát và con ruồi trớ trêu, thực phẩm bẩn, chặt cây xanh, dọn rác, du khách bị cướp giật, ném phao thi và cả “60 phút mở”... tất cả đều trở thành tâm bão trên MXH...

1.

CUỘC ĐUA....

 Hằng ngày, hằng giờ, hằng phút, thậm chí hằng giây, những thông tin nóng hổi trên các trang mạng xã hội (MXH) làm báo chí truyền thống hốt hoảng chạy theo và đôi khi phải sực tỉnh. Không thể “mãi là người đến sau”, nhưng cũng không thể “cầm đèn chạy trước”… mà không kịp xác minh. Tuy nhiên, phải công nhận rằng, chính nhờ MXH mà nhiều thông tin trở nên minh bạch hơn, khó bị bưng bít hơn; ngoài ra, sự tương tác giữa người dùng và những vấn đề trên MXH đã khiến cho bản chất sự việc được bộc lộ rõ ràng, đa chiều hơn, cách ứng xử với thông tin cũng phải cởi mở hơn.

Shop TIN 23/6:“Cuộc đua” với mạng xã hội: Báo chí phải nhanh nhạy và chính xác - ảnh 1

BTV Tạ Bích Loan làm “dậy sóng” mạng facebook vì “60 phút mở”.
Cá chết, C2, Rồng Đỏ nhiễm chì, Tân Hiệp Phát và con ruồi trớ trêu, thực phẩm bẩn, chặt cây xanh, dọn rác, du khách bị cướp giật, ném phao thi và cả “60 phút mở”... tất cả đều trở thành tâm bão trên MXH. Trên đó, mỗi người tùy nghi thể hiện quan điểm của mình, phẫn nộ hay thích thú, kêu gọi tẩy chay hay làm lơ…Trong đó, có cả tiếng nói của những nhà chuyên môn, của những cây bút mạng nổi tiếng với lượt view, like “khủng”. Từ đây, có thể thấy MXH nhanh, nhạy, dễ bùng nổ hơn nhiều so với báo chí truyền thống, có một sức mạnh lợi hại khó lường.

Shop TIN 23/6:“Cuộc đua” với mạng xã hội: Báo chí phải nhanh nhạy và chính xác - ảnh 2

Đọc ở đây:“Cuộc đua” giữa báo chí và mạng xã hội: Nhanh nhạy chưa đủ, cần chính xác

2.

CỐ ĐẤM ĂN ....GÌ?

Với cán bộ chủ chốt, khi không có uy tín, rớt trong bầu cử, chỉ có thể  bố trí một công việc hành chính ( nếu là công chức), không và không thể cố đấm...ăn dư luận xấu khi níu lấy nhau, o bế, che chở, chuyển sang làm...cán bộ lãnh đạo đảng của địa phương thì nó không chỉ là sự xúc phạm đến tổ chức đảng mà còn bộc lộ rõ ràng sự nhận thức yếu kém và mang rõ màu sắc nhóm hội. Tôi cho rằng, tỉnh Thanh Hóa, đặc biệt lãnh đạo huyện Tĩnh Gia không thể chấp nhận đề xuất này của xã Tùng Lâm.

Liên quan đến việc Chủ tịch UBND xã Tùng Lâm (Tĩnh Gia - Thanh Hóa) cùng con trai là Bí thư đoàn xã đều trượt HĐND, Đảng ủy xã Tùng Lâm đã định hướng cho vị Chủ tịch xã này làm Phó Bí thư thường trực.

Thông tin ông Tứ trượt đại biểu HĐND xã nhưng lại được định hướng chuyển sang làm Phó Bí thư thường trực khiến nhiều người dân xã Tùng Lâm rất bất ngờ, bởi theo nhiều người dân nơi đây, nếu cán bộ không được dân tín nhiệm thì không được giữ những vị trí chủ chốt. Ông Tứ không được tín nhiệm vẫn được chuyển sang một vị trí tương đương, vậy thì lá phiếu bầu của dân không có giá trị?

Ngày 17/6, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Lâm, Bí thư Đảng ủy xã Tùng Lâm cho biết, xã đang định hướng để ông Tứ chuyển sang giữ chức Phó Bí thư thường trực Đảng ủy sau khi bầu được chức danh chủ tịch xã.

Shop TIN 23/6:“Cuộc đua” với mạng xã hội: Báo chí phải nhanh nhạy và chính xác - ảnh 3

Trụ sở UBND xã Tùng Lâm- Tĩnh Gia (Thanh Hóa)

“Hiện Đảng ủy xã Tùng Lâm đã có tờ trình xin Thường vụ Huyện ủy phê chuẩn ông Lê Ngọc Thuyết (SN 1965), đang là Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Tùng Lâm để bầu vào chức danh Chủ tịch UBND xã nhiệm kỳ 2016 – 2021, thay ông Phạm Xuân Tứ, Chủ tịch UBND xã.

Cũng theo ông Lâm, ông Tứ không còn giữ chức Chủ tịch UBND xã nữa do trượt đại biểu HĐND, nhưng vẫn còn chức danh Phó Bí thư, lại chưa bị kỷ luật gì nên địa phương phải sắp xếp vị trí cho ông ấy. Đảng ủy cũng băn khoăn về việc ông Tứ không được tín nhiệm cao nhưng lại sắp xếp vào vị trí tương đương. Tuy nhiên, đây mới là định hướng, nếu sau khi bầu xong Chủ tịch UBND xã, việc đưa ông Tứ vào chức Phó Bí thư thường trực không được chấp nhận thì sẽ sắp xếp lại hoặc có thể cho nghỉ trước theo quy định nếu ông Tứ có nguyện vọng. 

Đọc ở đây:Không trúng cử HĐND, Chủ tịch xã được định hướng làm Phó Bí thư

3.

BỨC XÚC VÔ LÝ.

sáng 22.6, nhiều người dân thuộc xã Nghi Xá đã ngang nhiên ra các ngả đường gần KCN Nam Cấm để chặn các xe đưa đón, không cho các công nhân (CN) về hoặc đi làm. Sự việc gây bức xúc cho nhiều CN và tài xế. Chị Nguyễn Thị Thu Tâm, trú huyện Diễn Châu cho biết: “Sự việc đã xảy ra 3 ngày nay, khiến cho chị em CN chúng tôi mệt mỏi và bức xúc. Đi làm cả ngày đêm, đến khi về nhà nghỉ ngơi là bị chặn lại, trời nắng nóng khiến chúng tôi cạn sức lực”. 

Shop TIN 23/6:“Cuộc đua” với mạng xã hội: Báo chí phải nhanh nhạy và chính xác - ảnh 4

Theo tìm hiểu từ các hộ dân, họ cho biết, nguyên nhân khiến họ làm những việc trên là vì phòng trọ xây ra không có CN ở, hàng quán không bán được vì CN về nhà hết.

Chị Thanh - CN Cty BSE - chia sẻ: “Lương thì thấp, chỉ đủ ăn uống, các chế độ cũng thấp, việc làm bấp bênh, vả lại nhà của tôi chỉ cách KCN 16km. Vì vậy để tiết kiệm, tôi đành phải đi xe khách về nhà ăn ở hàng ngày. Nếu các hộ dân bức xúc thì kiến nghị lên cấp trên, chứ chặn xe không cho chúng tôi đi làm thì khổ chúng tôi hơn, chứ giải quyết được vấn đề gì”.

Chị Nguyễn Thị Tình - chủ nhà trọ ở Nghi Xá - cho biết: “Đất canh tác không có, nhà trọ không có CN ở, chúng tôi lấy gì mà sống”.

Đọc ở đây:Nghệ An: Nhà trọ bị ế, hàng trăm người dân chặn xe đưa đón công nhân

5.

ĐIỆN ...TỪ CHẬU NHỰA

Chỉ với vài thiết bị đơn giản và 4 cái chậu nhựa, các gia đình sống trên thuyền bên bến sông Hồng (Hà Nội) đã có nguồn điện miễn phí phục vụ chiếu sáng.

Shop TIN 23/6:“Cuộc đua” với mạng xã hội: Báo chí phải nhanh nhạy và chính xác - ảnh 5

Tại phường Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội), hàng chục chiếc thuyền là nơi ăn ở của những người buôn bán gốm sứ neo đậu dưới bãi sông Hồng. Nhiều năm nay họ phải dòng dây lấy điện từ trên bờ để sử dụng với giá cao, từ 4.000 - 5.000 đồng/kWh.

Shop TIN 23/6:“Cuộc đua” với mạng xã hội: Báo chí phải nhanh nhạy và chính xác - ảnh 6

Biết được tình cảnh này, một nhóm các nhà tài trợ đã thiết kế và lắp đặt hệ thống điện gió đơn giản để tận dụng năng lượng gió tự nhiên rất dồi dào trên sông Hồng.

Shop TIN 23/6:“Cuộc đua” với mạng xã hội: Báo chí phải nhanh nhạy và chính xác - ảnh 7

Hệ thống bao gồm cánh quạt hứng gió, cột, mô tơ, ắc qui, bộ điều khiển sạc, nâng áp và 1 bóng đèn led 9W. Do kinh phí hạn chế, cánh hứng gió được tạo thành từ 4 chậu nhựa loại nhỏ, rẻ tiền, trông khá lạ mắt.

Shop TIN 23/6:“Cuộc đua” với mạng xã hội: Báo chí phải nhanh nhạy và chính xác - ảnh 8

Dòng điện được truyền về một bình ắc qui đặt trong thuyền, sau đó đấu nối với 1 bóng đèn 9W thắp sáng được khoảng 4h trong buổi tối. Theo chị Huyền, một người dân sống trên thuyền cho biết thì thời gian đó là quá thoải mái vào buổi tối.

Shop TIN 23/6:“Cuộc đua” với mạng xã hội: Báo chí phải nhanh nhạy và chính xác - ảnh 9

Bóng đèn led 9W không quá sáng nhưng cũng tạm ổn trong buổi tối và giúp giảm chi phí điện cho các hộ gia đình ở đây.

Shop TIN 23/6:“Cuộc đua” với mạng xã hội: Báo chí phải nhanh nhạy và chính xác - ảnh 10

Hệ thống tạo điện đều còn có thêm một tấm pin năng lượng mắt trời. Điện gió hoạt động theo nguyên lý khá đơn giản: gió thổi vào cánh quạt làm quay trục roto, roto tạo ra điện năng đi qua bộ mạch sạc để lưu lại trong bình ắc qui, trước khi được sử dụng cho đèn chiếu sáng.

Shop TIN 23/6:“Cuộc đua” với mạng xã hội: Báo chí phải nhanh nhạy và chính xác - ảnh 11

Chiếc ắc qui điện gió bên cạnh các thiết bị điện bên trong một chiếc thuyền.

Shop TIN 23/6:“Cuộc đua” với mạng xã hội: Báo chí phải nhanh nhạy và chính xác - ảnh 12

Theo chị Võ Thị Xuân Quyên (Thành viên Ban Quản lí Quỹ Sáng kiến Trẻ em và thanh niên với Biến đổi khí hậu, trực tiếp hỗ trợ dự án Điện gió sông Hồng), mô hình đèn năng lượng gió quy mô nhỏ có nhiều ưu điểm như đơn giản trong khâu thi công, giá thành sản xuất thấp và tận dụng tối ưu ở những khu vực gió có cường độ vừa phải như ven sông, đồi núi.

Shop TIN 23/6:“Cuộc đua” với mạng xã hội: Báo chí phải nhanh nhạy và chính xác - ảnh 13

Loại hình điện gió "giá rẻ" này có thể dễ dàng thể áp dụng trong cộng đồng, đặc biệt là dành cho đối tượng có thu nhập thấp.

Shop TIN 23/6:“Cuộc đua” với mạng xã hội: Báo chí phải nhanh nhạy và chính xác - ảnh 14

Đọc ở đây:Chậu nhựa tạo điện gió ở xóm thuyền Hà Nội

6.

ĐÃ TÌM THẤY HỘP ĐEN?

Ngày 22-6, việc trục vớt vật thể được nghi là của máy bay CASA-212 ở độ sâu 60 m sẽ được thực hiện, với sự tham gia của thợ lặn và robot cùng những thiết bị, lực lượng hiện đại nhất.

Shop TIN 23/6:“Cuộc đua” với mạng xã hội: Báo chí phải nhanh nhạy và chính xác - ảnh 15

Ảnh ngoài hiện trường tìm kiếm CASA-212 (ảnh chụp từ tàu SAR 411 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam) - Ảnh: MRCC

Liên quan đến việc tìm kiếm máy bay CASA- 212 tại thực địa, vị trí hiện được xác định nơi máy bay rơi ở sát đường phân định Vịnh Bắc Bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Bộ Quốc phòng Việt Nam ngay khi có thông tin máy bay mất liên lạc đã làm việc với phía Trung Quốc để có sự phối hợp và hỗ trợ tìm kiếm.

Dự kiến ngày mai (22-6), việc trục vớt vật thể được nghi là của máy bay CASA-212 ở độ sâu 60 m sẽ được thực hiện, với sự tham gia của thợ lặn và robot cùng những thiết bị, lực lượng hiện đại nhất.

Mọi lực lượng của Bộ Quốc phòng, các cơ quan đơn vị liên quan đang nỗ lực khẩn trương để sớm có những thông tin kết quả tìm kiếm tới người dân cả nước, đặc biệt tới gia đình thân nhân 9 quân nhân hiện vẫn đang mất tích.

Trong cuộc họp kết thúc cuối giờ chiều 21-6 tại Cục Hàng không Việt Nam, đại diện đơn vị sản xuất máy bay CASA, thuộc Tập đoàn Airbus Tây Ban Nha cho biết, sẽ phối hợp, giúp đỡ trong việc giải mã hộp đen, tìm nguyên nhân tai nạn.

Đọc ở đây:Trục vớt vật nghi hộp đen CASA-212 ở độ sâu 60 m

THÔNG TIN TỔNG HỢP.

*Báo Dân Trí:Bí thư Hậu Giang: “Một đồng chí có trục trặc nên chúng ta chưa bầu”

Shop TIN 23/6:“Cuộc đua” với mạng xã hội: Báo chí phải nhanh nhạy và chính xác - ảnh 16

Ông Trần Công Chánh (người đang bỏ phiếu) cho biết kỳ họp này không bầu đủ số lượng thành viên Ủy ban nhân dân tỉnh.

 “Tại kỳ họp thứ nhất này chúng ta đã hoàn thiện bộ máy tỉnh, tuy nhiên tôi lấy làm tiếc vì chúng ta không bầu đủ số thành viên Ủy ban tỉnh. Một đồng chí có trục trặc nên chúng ta chưa bầu” - Ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết.

*Báo Người Lao động: Hơn 10.000 du khách Trung Quốc thăm trái phép Hoàng Sa

Trung Quốc ngang nhiên đưa khách du lịch trái phép ra quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.

Thống kê cho thấy, hơn 10.000 người Trung Quốc đã thực hiện các chuyến du lịch trái phép ra quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam trong vòng hơn 3 năm qua, theo BBC ngày 21/6.

Shop TIN 23/6:“Cuộc đua” với mạng xã hội: Báo chí phải nhanh nhạy và chính xác - ảnh 17
*Báo điện tử Vietnamnet:Hà Nội: Đường dây mại dâm nghìn USD 'hút' đại gia

    Nhiều "đại gia" đã trở thành khách hàng quen thuộc của đường dây mại dâm ngàn đô do Hảo cầm đầu.

Shop TIN 23/6:“Cuộc đua” với mạng xã hội: Báo chí phải nhanh nhạy và chính xác - ảnh 18

Nguyễn Thị Hảo

Ngày 21/6, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đang tạm giữ Nguyễn Thị Hảo (22 tuổi, ở Vĩnh Phúc) để điều tra về hành vi môi giới mại dâm.

Trước đó, vào tối ngày 16/6, tại một khách sạn tại ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, công an quận bắt quả tang hai đôi nam nữ đang mua bán dâm. 

Hai gái bán dâm khai được Hảo điều đến phục vụ khách mua dâm và được "má mì" này trả 5 triệu đồng/ lượt.

Theo lời khai của Hảo, cô ta đã tổ chức đường dây bán dâm cao cấp từ khoảng đầu tháng 6. Hảo tuyển các cô gái có ngoại hình khá, là các nhân viên bán mỹ phẩm, làm việc ở thẩm mỹ viện vào đường dây mại dâm cao cấp của mình.

*Báo điện tử Dân Việt:Vụ nhân viên Sở Y tế bị tố bằng giả: Phạt bác sĩ dỏm 95 triệu đồng

Trước đó, chúng tôi đã đăng tải loạt bài về đơn tố cáo ông Lê Văn Phúc - công tác tại Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, thuộc Sở Y tế TP.HCM - làm bằng giả và là “mắt xích” trong vụ án đường dây làm bằng giả của Hồ Quang Hải bị đưa ra xét xử năm 2014. Liên quan đến vụ việc này, chúng tôi tiếp tục phát hiện ông Quang không chỉ dính đến việc mua bằng bác sĩ răng hàm mặt giả từ “đường dây” nói trên mà còn “hiên ngang” mở phòng khám nha khoa hành nghề chui.

Shop TIN 23/6:“Cuộc đua” với mạng xã hội: Báo chí phải nhanh nhạy và chính xác - ảnh 19

Ông Quang đang chữa răng cho bệnh nhân tại phòng khám chui ở quận 4. Ảnh: Quốc Ngọc

ĐỌC TỪ FACEBOOK:

*Nhà báo Nguyễn Mỹ Trà (VOV):

Shop TIN 23/6:“Cuộc đua” với mạng xã hội: Báo chí phải nhanh nhạy và chính xác - ảnh 20

Đó là món quà 21/6 mà chúng tớ đã cùng nhau thiết kế và xây dựng để thấy yêu nghề báo hơn và trân quý nhau hơn khi cùng nhau tình nguyện làm những việc mang ý nghĩa biểu tượng về tình yêu Tổ Quốc.
Một dịp 21/6 hoàn toàn vắng nhà, đành khất với những cuộc họp, hợp đồng, lễ kỷ niệm tôn vinh nghề và cả những hờn dỗi… để từ khắp phương trời chúng tớ gặp nhau trên đỉnh Lũng Cú theo mệnh lệnh trái tim và rồi ôm chầm lấy nhau trong niềm xúc động rưng rưng khi đã cùng nhau vượt qua nhiều điều không tưởng để hoàn thành nhiệm vụ.
Trong clip này bạn sẽ được thấy những hình ảnh từ flycam đầu tiên và duy nhất được phép đặc cách bay trên Trường Sa lớn. Hình ảnh đậm tính biểu tượng của những lá cờ chủ quyền ở Hà Giang và Trường Sa – 2 địa danh thiêng liêng trong trái tim những người con đất Việt, hình ảnh bình minh và hoàng hôn trên biển xa và núi cao...
Clip này chúng tớ gọi là Trailer bộ phim Màu của Tổ Quốc – một bộ phim đặc biệt sẽ sớm được trình làng.
Hạnh phúc không phải là đích đến mà là con đường đi… là cách mà chúng ta tạo ra con đường đó…
P/S: Đoàn làm phim đã cúng biển 1 em quay phim trị giá 140 triệu ở Đảo Sinh Tồn bởi quá đam mê với những góc quay đặc biệt Nguyễn Thế Hưng

Shop TIN 23/6:“Cuộc đua” với mạng xã hội: Báo chí phải nhanh nhạy và chính xác - ảnh 21

Trào dâng cảm xúc hành trình mang cờ Trường Sa lên đỉnh Lũng Cú

 *Nhà thơ Nguyễn Thị Hồng Ngát:

Shop TIN 23/6:“Cuộc đua” với mạng xã hội: Báo chí phải nhanh nhạy và chính xác - ảnh 22

Lại loa phường.

Ở khu dân cư bên cạnh chõ sang khu mình thôi.... Loa nén gió tạt chỉ thấy oang oang chứ có nghe rõ cái gì đâu...
Nghĩ, người dân nc mình khổ thật, trăm thứ tra tấn thần kinh. Đi đường thì lúc nào cũng nơm nớp tai nạn, bụi bặm nắng nôi...còi xe tiếng ốn. Về nhà chả đc yên tĩnh, loa phường sáng, chiều oang oang...nghe kg rõ thì tuyên truyền cái gì, thông báo cái gì...mỗi việc nhỏ là cái loa phường mà mấy chục năm kg bỏ, ngày càng dày đặc thêm, hy vọng gì ở cái khác. Ai lên lãnh đạo thấy cũng tốt nhưng chả ai dám quyết vứt bỏ những cái kg khả dụng.. Chán thật.
Và nhân dân cứ hàng ngày phải nghe trong...tra tấn.
Hệ thống loa phường ngày càng dày đặc chi chít ở các TP và nông thôn ...như đám rễ chùm bám chặt khó bứt đc đi lắm.
Chả biết có nc nào có hệ thóng thông tin truyền thông mạnh mẽ , đông đúc như nc mình kg ???

Ngồi nghe...loa phường

*Nhà báo Nguyễn Thế Nhật Phong:

Shop TIN 23/6:“Cuộc đua” với mạng xã hội: Báo chí phải nhanh nhạy và chính xác - ảnh 23

THƯƠNG MẸ
Mỗi lần về thăm nhà
Ra cầu ao tìm mẹ
Biết mẹ thường ở đó
Vắt vẻo giữa nước trời
Mẹ rửa chén lau nồi
Đồ đất nung nhiều nhất
Mua xoong nhôm, áp suất
Mẹ gác bếp để dành
Cơm nhà mình dẻo thế
Cá đồng nấu khế xanh
Nhờ cái anh "nhọ đít"
Vừa ngon lại không tanh

Buổi sáng mẹ thợ cấy
Buổi chiều mẹ thợ cày
Cha tiếng là "quan huyện"
Nhà hết gạo chạy quanh
Nhớ mấy lần say sắn
Ói mật vàng mật xanh
Mẹ ôm con ve vuốt
Tý nừa thành cỏ xanh

Bây giờ về thăm mẹ
Di ảnh khói hương bay
Mẹ ơi nhà đã khá
Càng thương mẹ những ngày..

NGUYỄN QUANG VINH

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !