'Shipper' giao cỏ miễn phí, bà con vùng dịch không lo gia súc đói

Để bà con chăn nuôi gia súc an tâm chống dịch, các thành viên đội tình nguyện đã đi cắt cỏ đưa đến tận nhà. Không chỉ làm "shipper cỏ", Đoàn thanh niên còn làm nhiệm vụ thu hoạch nông sản, đi chợ giúp người dân khi cần.

Những thiếu nữ không ngại vất vả

Mấy ngày vừa qua, dù không được ra khỏi nhà để tập trung xét nghiệm Covid-19 theo chủ trương của UBND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) nhưng nhiều người dân tại phường Khánh Xuân không phải lo đàn trâu bò bị bỏ đói, vì chỉ cần gọi điện nhờ giúp đỡ, đã có các thanh niên tình nguyện chở cỏ đến tận nhà.

Đội "shipper cỏ" của Đoàn thanh niên phường Khánh Xuân được thành lập mới chỉ vài ngày nhưng hoạt động rất hiệu quả. Bất kể thời tiết nắng mưa, đường sá lầy lội, khi người dân cần là các tình nguyện viên sẵn sàng lội ruộng cắt cỏ, hỗ trợ các gia đình chăm sóc đàn gia súc.

{keywords}
Em Đinh Thị Thanh Nga tham gia đội shipper cắt cỏ giúp dân.

Gạt giọt mồ hôi khi vừa cắt được bó cỏ lớn, em Đinh Thị Thanh Nga, học sinh lớp 11 trường THPT Lê Duẩn, thành viên nhỏ tuổi nhất đội chia sẻ, khi địa phương thực hiện Chỉ thị 16, Đoàn thanh niên kêu gọi đoàn viên tình nguyện thành lập đội shipper cỏ giúp người dân, Nga đã không ngần ngại tham gia trước sự ủng hộ nhiệt tình của gia đình và người thân.

Nga kể, chiều nào em cũng cùng các thành viên đi cắt cỏ, lá bắp… cung cấp tận nhà các hộ dân nuôi trâu, bò, dê. Khi đưa cỏ đến nhà dân, thấy ai cũng mừng vì đàn gia súc không bị bỏ đói, bản thân Nga cũng cảm thấy vui lây.

“Em thấy việc làm của mình giúp ích được cho mọi người nên rất vui. May mắn được tham gia hoạt động với các anh chị trong đội shipper, em tự nhủ sẽ cố gắng hết sức cùng các thành viên giúp đỡ người dân an tâm chống dịch”, em Nga tâm sự.

Cùng là thành viên đội ''shipper cỏ'' phường Khánh Xuân, em Trần Vũ Kiều Trinh (cựu học sinh trường THPT Lê Duẩn) cho biết, khi Trinh vừa thi tốt nghiệp THPT xong thì dịch Covid-19 bùng phát tại địa phương, em đã xung phong tham gia trực chốt kiểm dịch ở Hòa Phú (cửa ngõ vào tỉnh Đắk Lắk). Đến đợt dịch mới đây, Trinh được Đoàn TNCS phường mời tham gia đội shipper giúp người dân trong lúc dịch bệnh.

{keywords}
Kiều Trinh bẻ lá bắp, tham gia các hoạt động tình nguyện, cùng góp sức chống dịch tại địa phương.

“Lúc đầu ba mẹ em không đồng ý, nhưng khi thấy việc hỗ trợ cộng đồng có ý nghĩa nên ba mẹ chỉ dặn là phải đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc. Em rất vui vì được giúp đỡ những bà con của quê hương trong hoàn cảnh dịch bệnh này. Công việc cũng không mệt lắm, chỉ mong sao đáp ứng được nhu cầu của người dân là hạnh phúc rồi”, Trinh hào hứng chia sẻ.

Cắt cỏ, hái ngô, đi chợ,... việc nào cũng làm tốt

{keywords}
Dù đường sá đi lại khó khăn hay khi trời đổ mưa bất ngờ, thành viên đội "shipper cỏ" vẫn làm việc 

Gia đình có 2 sào bắp đã đến thời kỳ thu hoạch, khi được Đoàn thanh niên phường đến xin lá bắp để cung cấp cho các hộ gia đình nuôi trâu bò, ông Lê Văn Tấn (trú tại khối 6, phường Khánh Xuân) vui vẻ đồng ý.

“Các cháu trong đoàn rất năng nổ đúng chất tuổi trẻ xông pha tình nguyện. Hôm nay dù trời mưa nhưng các bạn trẻ vẫn nhiệt tình thu hoạch bắp cho gia đình, sau đó lại hối hả vận chuyển lá bắp cho các hộ gia đình nuôi gia súc trong phường", ông Tấn cho hay.

 

{keywords}
Đội shipper cỏ dùng xe cày chở cỏ, lá bắp tới tận nhà các hộ chăn nuôi gia súc ở phường Khánh Xuân.
{keywords}
Người dân cảm động khi nhận những bó cỏ do đoàn viên thanh niên chuyển tới trong những ngày giãn cách phòng chống dịch.

Gia đình bà Mí Dung (trú tại tổ dân phố 16, buôn Ê Rang) nuôi gần chục con bò nhưng bà không đi cắt cỏ được, khi được đội shipper đưa cỏ đưa đến tận nhà, bà Dung rất xúc động.

“Cảm ơn UBND phường Khánh Xuân, cảm ơn các thành viên trong đội. Từ nay gia đình  tôi không phải lo ra ngoài chăn thả hay cắt cỏ cho đàn bò nữa, chúng tôi an tâm ở trong nhà để phòng, chống dịch bệnh”, bà Mí Dung bày tỏ.

{keywords}
Bà Mí Dung vui vẻ nhận bó ngô nuôi bò do các thanh niên mang tới 

Anh Nguyễn Quang Giàu, Bí thư Đoàn phường Khánh Xuân cho biết, đội shipper phường Khánh Xuân được thành lập từ khi TP Buôn Ma Thuột tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 để phòng, chống dịch. Không chỉ làm việc cắt cỏ giúp cho những hộ chăn nuôi gia súc, các thành viên trong đội còn thực hiện nhiệm vụ đi chợ và thu hoạch nông sản cho bà con trong phường.

“Toàn đội có 24 người, rất nhiều bạn trẻ năng nổ nhiệt tình với công việc tình nguyện này và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đã có hàng trăm hộ gia đình trên địa bàn phường Khánh Xuân được đội shipper mang cỏ đến và đi chợ giúp'', anh Giàu thông tin.

Hà Nội giãn cách, thôn rào đường, có được đi làm đồng, cắt cỏ nuôi gia súc?

Hà Nội giãn cách, thôn rào đường, có được đi làm đồng, cắt cỏ nuôi gia súc?

Một người dân ở Ba Vì, Hà Nội hỏi, thực hiện giãn cách, các lối đi ra các cánh đồng đều được rào lại, vậy tôi có được ra đồng cắt cỏ nuôi bò, làm đồng?   

Phường mở 'siêu thị 0 đồng', ship tận nhà từng hộ dân

Phường mở 'siêu thị 0 đồng', ship tận nhà từng hộ dân

Một ''siêu thị 0 đồng'' vừa được thành lập ngay trong hội trường của phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), trao tặng những sản phẩm thiết yếu cho những hộ dân nghèo, không để người dân chịu cảnh thiếu thốn trong đại dịch.

Đã có người đi chợ giúp, người dân TP Buôn Mê Thuột an tâm ở nhà phòng, chống dịch

Đã có người đi chợ giúp, người dân TP Buôn Mê Thuột an tâm ở nhà phòng, chống dịch

Trong thời gian TP Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk) thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là trong 5 ngày, từ 27-31/8, thành phố đã chỉ đạo các phường, xã thành lập tổ chuyên đi chợ giúp người dân.

Hải Dương

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !